Tin tức virus Corona mới nhất 17/2: WHO khen ngợi Việt Nam xử lý tốt dịch Corona

Sống khỏe 17/02/2020 14:00

Tin tức virus Corona tại Việt Nam mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 17/2/2020: WHO đánh giá cao Việt Nam trong đối phó với dịch Corona, Bộ Y tế chấn chỉnh việc quản lý người nhiễm và nghi nhiễm.

Tin tức mới nhất về COVID-19 ngày 17/2/2020

Số liệu Bộ Y tế cập nhật về tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 đến 10 giờ ngày 17/2/2020:

Số người mắc bệnh trên thế giới: 71.223 trường hợp, 1.770 người tử vong (trong số đó, 1.765 người ở Trung Quốc, 01 người ở Philippines, 01 ở Hồng Kông, 01 người ở Nhật Bản, 01 người ở Pháp, 01 người Đài Loan). 

Tại Việt Nam: Số người mắc bệnh là 16 trường hợp. Trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 06 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc, 01 công dân quốc tịch Mỹ quá cảnh 2 tiếng ở Vũ Hán rồi bay về Việt Nam, 06 người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19).

Hiện đã có 28 quốc gia ghi nhận 781 trường hợp nhiễm COVID-19.

Tình hình virus COVID-19 tại Việt Nam mới nhất hôm nay 17/2/2020

Số người nghi nhiễm COVID-19 đang cách ly vì có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở: 61 người. 602 người không có biểu hiện sốt, ho, khó thở nhưng tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Corona nên vẫn phải cách ly).

Việt Nam hiện đã điều trị khỏi: 07 bệnh nhân

Tin tức virus Corona mới nhất 17/2: WHO khen ngợi Việt Nam xử lý tốt dịch Corona - Ảnh 1
Tin tức virus Corona Vũ Hán tại Việt Nam mới nhất 17/2/2020: Việt Nam quyết liệt phòng chống Corona ngay từ những ngày đầu tiên Trung Quốc công khai ca nhiễm bệnh.

WHO khen ngợi năng lực xử lý COVID-19 của Việt Nam

Trong tài liệu "Thông tin mới nhất về COVID-19 của Tổ chức Y tế thế giới Việt Nam", WHO đánh giá: Năng lực của Việt Nam trong việc xử trí các vấn đề y tế công cộng khẩn cấp, kể cả các đợt bùng phát dịch bệnh truyền nhiễm mới nổi, đã tăng lên đáng kể.

Kết quả này có được sau nhiều năm đầu tư tăng cường năng lực cốt lõi - bao gồm giám sát và đánh giá nguy cơ, năng lực phòng thí nghiệm, phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn và quản lý lâm sàng, truyền thông nguy cơ... - theo như yêu cầu của Điều lệ y tế quốc tế (IHR) (2005).

Chúng tôi gọi đây là năng lực quốc gia trong việc sẵn sàng ứng phó và kiểm soát các vấn đề y tế khẩn cấp, và năng lực này đã được thử thách và kiểm nghiệm qua các sự kiện thực tế ở Việt Nam và bây giờ là COVID-19.

WHO ghi nhận việc Việt Nam đã xử lý dịch bệnh này rất tốt. Chính phủ đã khởi động hệ thống ứng phó ở giai đoạn đầu của dịch - tăng cường giám sát, đảm bảo phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý ca bệnh tại các cơ sở y tế và tăng cường xét nghiệm bên cạnh thực hiện các hoạt động truyền thông và hợp tác đa ngành.

Bộ Y tế chấn chỉnh việc quản lý người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh vừa có công văn yêu cầu Giám đốc các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Giám đốc Sở Y tế, Y tế ngành nghiêm túc thực hiện và chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện rà soát công tác tiếp nhận, phân loại, quản lý nghiêm túc người bệnh theo 3 nhóm trường hợp bệnh trên (bệnh nghi ngờ, bệnh có thể, bệnh xác định).

Cơ sở Y tế cần phải kết hợp với chính quyền địa phương và cơ quan công an trên địa bàn để quản lý chặt chẽ người bệnh.

“Tuyệt đối không để người bệnh ra khỏi khu vực cách ly y tế khi chưa được phép xuất viện và sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm khi để người bệnh ra khỏi khu vực cách ly y tế” - công văn của Cục Quản lý khám, chữa bệnh nêu rõ.

Pháp ghi nhận ca tử vong đầu tiên do COVID-19, đã có 4 người chết ngoài Trung Quốc

Bộ Y tế Pháp vừa tuyên bố có ca tử vong đầu tiên do virus Corona. Đó là một khách du lịch Trung Quốc. Như vậy, đã có 4 người chết ngoài lãnh thổ Trung Quốc do virus Corona.

TIN MỚI NHẤT