'Tiên dược' trắng da từ Mỹ lưu hành 'chui' tại Việt Nam

Sống khỏe 05/09/2019 06:16

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, loại thực phẩm chức năng được ví như 'tiên dược' trắng da đang được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội chưa được cấp phép lưu hành hợp pháp tại Việt Nam.

Sản phẩm này có tên FOY (Fountain of Youth) của FOY International Inc, được giới thiệu lấy nguyên liệu từ Thụy Sỹ, sản xuất tại Mỹ.

Qua rà soát dữ liệu công bố sản phẩm, Cục An toàn thực phẩm xác định từ năm 2014 đến nay sản phẩm có tên FOY (Fountain of Youth) của FOY International Inc chưa được cấp Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm/Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.

Vì vậy, sản phẩm này chưa được phép lưu hành hợp pháp tại Việt Nam.

 

'Tiên dược' trắng da từ Mỹ lưu hành 'chui' tại Việt Nam - Ảnh 1

Cục An toàn thực phẩm khẳng định từ năm 2014 đến nay sản phẩm có tên FOY (Fountain of Youth) của FOY International Inc chưa được cấp Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo, trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm tên FOY (Fountain of Youth) của FOY International Inc. Trong trường hợp nếu phát hiện việc lưu hành sản phẩm bất hợp pháp đề nghị thông báo ngay cho cơ quan chức năng tại địa phương để xử lý theo quy định.

Cục An toàn thực phẩm cũng lên tiếng cảnh báo người dân không tin dùng, mua các phẩm Bảo vệ sức BOSSMEN được quảng cáo sai quy định, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng trên một số website.

Cụ thể, trên các website: http://myphamthudo.com; https://magiamgiathang.com/, https://phuctuong.com quảng cáo thực phẩm tăng cường sinh lý nam nữ BOSSMEN.

Sản phẩm này được Công ty TNHH Dược phẩm Hoàng Phúc, (Địa chỉ: 9/18 Nguyễn Đình Khơi, Phường 04, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Trước những quảng cáo vi phạm quy định, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng trên các website trên, Cục An toàn thực phẩm đã làm việc với đại diện  Công ty TNHH Dược phẩm Hoàng Phúc.

Đại diện công ty này khẳng định sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe  BOSSMEN đang được quảng cáo trên các website trên không phải do Công ty TNHH Dược phẩm Hoàng Phúc thực hiện. Công ty không chịu trách nhiệm về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận đối với sản phẩm được quảng cáo trên các website này.

Vì vậy, trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe BOSSMEN trên trang website/internet nêu trên.

Mặt cô gái Hà Nội sần như vỏ cây vì bôi kem trắng da

Sau 1 năm bôi thuốc trắng da, da mặt của Nhung liên tiếp tạo vảy, hết lớp này đến lớp khác, sần sùi như vỏ cây.

TIN MỚI NHẤT