Thường xuyên ăn tối sau 7 giờ, đây là những vấn đề sức khỏe mà bạn có thể gặp phải

Sống khỏe 31/05/2018 05:25

Thời điểm lý tưởng nhất để ăn tối là từ 6 giờ - 7 giờ. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên ăn tối muộn sau khung giờ này thì nguy cơ cao có thể gặp phải các vấn đề sức khỏe dưới đây.

Cơ thể mệt mỏi, trì trệ

Việc ăn tối muộn sẽ khiến cơ thể bạn phải hoạt động tiêu hóa liên tục, từ đó gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng về đêm. Chính điều này là nguyên nhân khiến não bộ và các cơ quan khác không có thời gian hồi phục và tái tạo lại. Đó là lý do vì sao bạn sẽ gặp phải tình trạng mệt mỏi, trì trệ vào sáng hôm sau.

Thường xuyên ăn tối sau 7 giờ, đây là những vấn đề sức khỏe mà bạn có thể gặp phải - Ảnh 1

Mắc bệnh tiểu đường

Nồng độ insulin trong máu sẽ giảm xuống nếu bạn thường xuyên ăn tối muộn. Nếu lượng insulin không đủ trong cơ thể sẽ làm tăng đường huyết, từ đó là nguyên nhân gây bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, bệnh tiểu đường cũng có thể khiến huyết áp và cholesterol tăng cao, điều này làm gia tăng nguy cơ đau tim hay những bệnh về tim mạch khác.

Thường xuyên ăn tối sau 7 giờ, đây là những vấn đề sức khỏe mà bạn có thể gặp phải - Ảnh 2

Gây hại đường tiêu hóa

Do khoảng cách giữa bữa tối và thời điểm đi ngủ bị rút ngắn khi bạn ăn tối muộn nên thức ăn sẽ chưa kịp tiêu hóa hết lúc bạn nằm xuống, từ đó gây trào ngược axit dạ dày lên thực quản và ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tiêu hóa.

Thường xuyên ăn tối sau 7 giờ, đây là những vấn đề sức khỏe mà bạn có thể gặp phải - Ảnh 3

Tăng cân, béo phì

Trong khi bữa tối phải là bữa ăn ít nhất trong ngày thì việc bạn kéo dài khoảng thời gian từ bữa trưa đến bữa tối sẽ khiến dạ dày cồn cào, nhanh đói. Và nếu cứ ăn nhiều vào buổi tối, đặc biệt là sau 7 giờ tối thì quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ làm việc chậm lại, thức ăn không tiêu hóa hết sẽ không tạo ra năng lượng mà chuyển hóa thành chất béo, kéo theo nguy cơ tăng cân, béo phì về sau.

Thường xuyên ăn tối sau 7 giờ, đây là những vấn đề sức khỏe mà bạn có thể gặp phải - Ảnh 4

Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Ăn tối muộn sẽ dễ gây ra tình trạng ợ nóng và trào ngược axit dạ dày, từ đó khiến cơ thể bứt rứt, khó chịu và thức giấc giữa đêm thường xuyên hơn. Lúc này, bạn cần thay đổi thói quen ăn tối muộn để nhanh chóng trở lại nhịp sống sinh hoạt bình thường và có một giấc ngủ sâu bảo đảm sức khỏe.

Thường xuyên ăn tối sau 7 giờ, đây là những vấn đề sức khỏe mà bạn có thể gặp phải - Ảnh 5

Tăng cao nguy cơ đột quỵ

Không chỉ gây ra chứng ợ nóng hay trào ngược axit dạ dày, ăn tối quá muộn còn dẫn đến hiện tượng ngưng thở khi ngủ và tăng cao nguy cơ đột quỵ. Mặt khác, ăn tối muộn còn ảnh hưởng đến huyết áp, lượng đường trong máu và cholesterol của cơ thể. Chính những vấn đề này sẽ làm gia tăng nguy cơ gặp phải tình trạng đột quỵ bất cứ lúc nào.

Cứ giữ những thói quen này khi chăm sóc da thì đừng trách tại sao viêm nang lông ‘ghé thăm’ thường xuyên

Làn da luôn cần được chăm sóc mỗi ngày, tuy nhiên nếu bạn mắc phải những thói quen sai lầm này thì sẽ khiến tình trạng da trở nên xấu đi, thậm chí gây viêm nang lông rất khó chịu.

TIN MỚI NHẤT