Thức uống giúp thải sạch độc tố ruột già, ngăn ngừa ung thư lại giảm cân cực nhanh

Sống khỏe 23/11/2020 13:47

Cơ thể khi dung nạp một lượng lớn thức ăn sẽ tích tụ những cặn bã, càng lâu chúng sẽ biến thành chất độc và gây hại đến cơ thể. Vì vậy, việc thải độc cho cơ thể là điều mà bạn nên làm để giúp cơ thể khỏe mạnh và sống thọ hơn.

Ruột già hay còn gọi là đại tràng là cơ quan quan trọng của cơ thể giúp đào thải cặn bã, tuy vậy với chức năng thông thường có những loại độc tố mà ruột già không thể tự thải ra ngoài, chúng cần đến sự hỗ trợ của một tác nhân nào đó chẳng hạn như nước ép.

Nước ép dứa có khả năng tống sạch độc tố ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Thức uống giúp thải sạch độc tố ruột già, ngăn ngừa ung thư lại giảm cân cực nhanh - Ảnh 1

Công dụng của nước ép dứa

- Tốt cho da: Nước ép dứa có tác dụng chăm sóc da theo những cách khác nhau, ví dụ như điều trị mụn trứng cá, chữa lành vết thương nhanh chóng... Quá trình tổng hợp collagen trong dứa sẽ giúp làn da đàn hồi tốt hơn vì thiếu collagen là một trong những nguyên nhân gây lão hóa da nhanh chóng.

- Dứa tốt cho thị lực: Dứa có chứa beta-carotene và vitamin A là tốt cho thị lực. Uống nước ép dứa ngăn chặn thoái hóa điểm vàng và làm giảm nguy cơ mất thị lực ở tuổi già, theo khuyến cáo của nhiều nghiên cứu. Chất chống oxy hóa giúp giải quyết các vấn đề về mắt liên quan và duy trì đôi mắt khỏe mạnh.

 

Thức uống giúp thải sạch độc tố ruột già, ngăn ngừa ung thư lại giảm cân cực nhanh - Ảnh 2

- Nước ép dứa giúp cải thiện hệ tiêu hóa: Lượng enzim bromelain trong dứa có lợi cho quá trình tiêu hóa và đảm bảo trung hòa được lượng axit. Bromelain phá vỡ liên kết protein và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Đồng thời điều tiết tuyến tụy để hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa. Bên cạnh việc hỗ trợ tiêu hóa tự nhiên, bromelain cũng giúp chữa lành vết thương, giảm đau khi bị bệnh viêm khớp.

- Giúp nhuận tràng: Theo các chuyên gia nước ép dứa có khả năng nhuận tràng tự nhiên, giảm bớt chứng táo bón. Nó giúp cân bằng lượng kiềm, điều hòa nhu động ruột và ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa.

Ngoài nước ép dứa bạn có thể dùng các loại nước ép như: nước ép cam, củ cải đường, rau bina, quả kiwi,... những loại quả này cũng được các chuyên khoa dinh dưỡng khuyên dùng trong việc lọc sạch độc tố có bên trong cơ thể.

Tuy nhiên cần lưu ý không sử dụng khi bụng đang đói, nhất là với những hỗn hợp đồ uống có chanh, dứa, mận… sẽ không tốt cho sức khỏe đường ruột. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi chọn cho mình một loại nước ép để loại bỏ độc tố trong đường ruột nhé.

9 thực phẩm an toàn từ chuối, khoai tây thay thế hóa chất tẩy rửa

Hầu hết các sản phẩm tẩy rửa đa năng đều gây hại cho sức khỏe. May mắn thay, bạn có thể dễ dàng thay thế chúng bằng các thực phẩm an toàn hơn và thực sự hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT