Thời điểm “vàng” để uống mật ong tốt hơn vạn thuốc bổ

Sống khỏe 15/04/2020 06:38

Mật ong được ví là “thần dược” mà thiên nhiên ưu ái cho con người, dùng mật ong đúng thời điểm sẽ giúp cơ thể hấp thu tối đa hết dưỡng chất vốn có của nó, lợi ích muốn phần cho sức khỏe.

Uống mật ong vào sáng sớm

Sau một giấc ngủ kéo dài từ 6-8 tiếng mỗi đêm, cơ thể dường như "khô cạn" vì hầu hết nước đã được hấp thụ hoặc bài tiết. Do đó, lúc vừa ngủ dậy bạn nên uống ngay một cốc nước mật ong, điều này không chỉ bổ sung nước mà còn cung cấp năng lượng, vitamin và đánh thức các cơ quan trong cơ thể bừng tỉnh.

Thời điểm “vàng” để uống mật ong tốt hơn vạn thuốc bổ - Ảnh 1

Uống một cốc chanh mật ong buổi sáng có thể giúp giải độc và thanh lọc cơ thể (Ảnh minh họa)

Duy trì thói quyen này sẽ giúp cơ thể loại bỏ các độc tố tích tụ lâu ngày. Bạn có thể thêm chanh vào cốc nước mật ong để tăng tác dụng vì chanh giúp lợi tiểu, phá bỏ những độc tố thường xuyên hơn và giữ đường tiết niệu của bạn khỏe mạnh.

Uống mật ong vào buổi chiều

Mỗi ngày vào lúc 3 hoặc 4 giờ chiều, giữa bữa trưa và bữa tối, đó cũng là lúc cơ thể tiêu thụ năng lượng nhiều nhất và mệt mỏi nhất. Lúc này uống một cốc nước mật ong ấm có thể tiếp thêm năng lượng cho cơ thể, giúp bộ não đang hỗn loạn được tỉnh táo và hoạt động hiệu quả hơn.

Các chất đường trong mật ong được cơ thể hấp thu rất nhanh, cải thiện tình trạng dinh dưỡng trong máu. Một cốc nước mật ong đúng lúc giúp bổ sung năng lượng và là nền tảng cung cấp cho các hoạt động của 2 – 3 giờ tiếp theo. Đặc biệt, đối với những người hoạt động thể chất cường độ cao thì uống một cốc nước mật ong trước và sau khi làm việc căng thẳng cũng rất hữu ích.

Uống mật ong trước bữa ăn

Mật ong có thể đóng một vai trò điều tiết trong việc bình thường hóa hoạt động tiết axit của dạ dày. Do vậy, trước bữa ăn nửa giờ, bạn hãy uống một cốc nước mật ong, điều này có thể ức chế tiết axit dạ dày, làm giảm kích thích niêm mạc dạ dày. Đối với những người bị viêm loét dạ dày thì uống một cốc nước mật ong ấm mỗi ngày có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh đáng kể.

 

Thời điểm “vàng” để uống mật ong tốt hơn vạn thuốc bổ - Ảnh 2

Uống mật ong trước bước ăn có thể thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn (Ảnh minh họa)

Uống mật ong sau bữa ăn

Ngay sau bữa ăn từ 1-2 giờ, bạn có thể uống một cốc nước mật ong để thúc đẩy tiêu hóa bởi khả năng điều tiết axit trong dạ dày.

Sau khi ăn, đặc biệt là khi ăn no, chức năng tiêu hóa của dạ dày giảm. Một cốc nước mật ong giúp tăng cường nhu động ruột, thúc đẩy tiết axit đạ dày, rút ngắn thời gian tiêu hóa và bài tiết các chất thải ra khỏi có thể, giúp bạn có cảm giác nhẹ nhàng hơn.

Uống mật ong trước khi đi ngủ

Một cốc nước mật ong trước khi đi ngủ có thể giúp bạn làm dịu tâm trạng và cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn rất nhiều. Lượng Glucose và vitamin dồi dào có trong mật ong có thể điều chỉnh chức năng hệ thần kinh, giảm căng thẳng thần kinh, thúc đẩy cơ thể đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn và không có tác dụng phụ.

Ngoài ra, uống một cốc nước mật ong ấm trước khi đi ngủ giúp làm sạch hệ tiêu hóa, tiêu diệt các mầm bệnh gây hại trong ruột.

Chuyên gia chỉ rõ những "thời điểm vàng" cần phải uống nước trong ngày để tăng sức đề kháng "đánh bại" dịch Covid-19

Theo BS. TS. Từ Ngữ: Nhiều người chỉ có thói quen sử dụng nước khi cảm thấy khát nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm, chúng ta nên chia đều lượng nước cần uống trong một ngày cho những thời điểm: sáng - trưa - chiều - tối.

TIN MỚI NHẤT