Thịt lợn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao nhưng có 4 loại thịt lợn hỏng, nhiễm sán tuyệt đối đừng nên mua và tiêu thụ

Sống khỏe 20/12/2020 11:00

Thịt lợn gần như là món quen thuộc có trên bàn ăn của mọi nhà. Tuy nhiên, khi chọn mua thịt lợn, bạn nên tránh xa 4 loại thịt lợn này bởi chúng có thể đã bị hỏng hoặc nhiễm sán, ăn vào dễ gây hại cho sức khỏe.

Nhiều gia đình có xu hướng mua thịt lợn hàng ngày, chủ yếu là bởi thịt lợn vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng và có thể "thiên biến vạn hóa" thành vô vàn món ngon. Dù là để chiêu đãi khách hay bồi bổ cơ thể thì thịt lợn vẫn là lựa chọn hàng đầu.

Mặc dù mọi người thường mua thịt lợn nhưng không phải ai cũng biết rõ cách chọn thịt lợn. Thông thường chúng ta thường lựa chọn dựa trên cảm giác và trải nghiệm. Tuy nhiên, nếu chọn không đúng sẽ rất dễ gây cảm giác khó chịu cho cơ thể, vì vậy cách chọn thịt lợn cũng cần phải khoa học.

Thịt lợn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao nhưng có 4 loại thịt lợn hỏng, nhiễm sán tuyệt đối đừng nên mua và tiêu thụ - Ảnh 1

Dưới đây là 4 loại thịt lợn có nguy có gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu được tiêu thụ, tốt nhất bạn đừng nên mua.

1. Thịt lợn không có độ đàn hồi

Thịt lợn không có độ đàn hồi thường là thịt để đông lạnh lâu hơn và mất nhiều nước hơn.

Loại thịt lợn này không những không tươi ngon mà chất dinh dưỡng và các thớ thịt trong thịt lợn cũng bị phá hủy, ăn quá nhiều vừa không bổ sung được dinh dưỡng vừa có thể bị tiêu chảy.

Không chỉ vậy, một số cơ sở kinh doanh kém uy tín còn đổ nước ngâm thịt lợn để làm nặng cân nhằm kiếm lời cũng là nguyên nhân khiến thịt lợn không có độ đàn hồi.

Vì vậy, khi mua thịt lợn, bạn có thể ấn vào thịt lợn với lực vừa phải, nếu thịt không có độ đàn hồi thì tốt nhất không nên mua, để không gây khó chịu cho cơ thể.

Thịt lợn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao nhưng có 4 loại thịt lợn hỏng, nhiễm sán tuyệt đối đừng nên mua và tiêu thụ - Ảnh 2

2. Thịt lợn nhớt dính

Khi mua thịt lợn, bạn cũng không nên mua thịt lợn có bề mặt dính.

Mặc dù thịt lợn có nhiều mỡ trên bề mặt, khi sờ vào sẽ có cảm giác nhờn nhưng nếu sờ vào thấy nhớt dính thì rất có thể thịt lợn này đã bị hôi.

Vì bề mặt của thịt lợn hư hỏng sẽ sinh ra rất nhiều vi sinh vật, và chất chuyển hóa của vi sinh vật có dạng nhầy khi sờ vào. Ngược lại, thịt lợn tươi có thể bị khô hoặc nhờn trên bề mặt nhưng khi sờ vào thì không bao giờ dính.

Vì vậy, bạn nên chú ý đến cảm giác khi sờ vào miếng thịt để chọn mua, cố gắng tránh mua thịt lợn dính nhớt.

Thịt lợn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao nhưng có 4 loại thịt lợn hỏng, nhiễm sán tuyệt đối đừng nên mua và tiêu thụ - Ảnh 3

3. Thịt lợn "gạo"

Thịt lợn "gạo" nghĩa là bề mặt của thịt lợn có những thứ giống như hạt gạo, thực chất chúng là ký sinh trùng.

Nếu không may ăn phải loại thịt lợn này rất dễ bị tiêu chảy và gây ra các bệnh về đường tiêu hóa.

Vì vậy khi mua thịt lợn bạn cần chú ý xem có dị vật bám trên bề mặt thịt lợn hay không để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thịt lợn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao nhưng có 4 loại thịt lợn hỏng, nhiễm sán tuyệt đối đừng nên mua và tiêu thụ - Ảnh 4

4. Thịt lợn đỏ thẫm

Một cách khác để phân biệt giữa thịt lợn ngon và thịt lợn không ngon là màu sắc của thịt lợn.

Nói chung, thịt lợn để lâu sẽ trông xỉn màu hoặc có bề mặt sẫm màu, trong khi thịt lợn bình thường có màu hồng nhạt hoặc đỏ huyết.

Không chỉ vậy, phần lớn thịt lợn có bề mặt thâm đen hoặc trắng bệch là lợn bệnh, lợn chết, loại thịt lợn này không chỉ có mùi vị không ngon mà còn chứa rất nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng dễ gây tổn thương hệ miễn dịch của cơ thể con người và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thịt lợn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao nhưng có 4 loại thịt lợn hỏng, nhiễm sán tuyệt đối đừng nên mua và tiêu thụ - Ảnh 5

Để tinh trùng có chất lượng và mùi 'hấp dẫn', những thực phẩm nên và không nên dành cho nam giới

Tình dục chính là phương tiện hâm nóng tình yêu của các cặp vợ chồng, đừng để những "chú nòng nọc" yếu kém phá hỏng cuộc vui. Chất lượng tinh trùng phụ thuộc vào thực phẩm và chế độ luyện tập.

TIN MỚI NHẤT