Thêm đám cưới có khách nghi bị ngộ độc sau khi dự tiệc ở Adora Center

Sống khỏe 07/07/2019 12:45

Đã có ít nhất 3 đám cưới tổ chức ở Adora Center xảy ra tình trạng khách mời bị triệu chứng bất thường về sức khỏe sau khi dự tiệc tại đây.

Vừa qua, dẫn thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) thành phố cho biết không có trường hợp nhập viện cấp cứu đông người nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới như báo chí đưa tin.

Tuy nhiên, theo thông tin của PV, ít nhất 3 đám cưới diễn ra ở Adora Center (quận Tân Bình, TP.HCM) khách tham dự có triệu chứng bất thường về sức khỏe. Trong đó, hai đám cưới tổ chức ngày 30/6 và một đám cưới ngày 1/7.

Chia sẻ với PV vào chiều 6/7, chị V.N.A (ngụ TP.HCM) cho biết, nhiều khách tham gia đám cưới của gia đình chị có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, sau khi dự tiệc ở Trung tâm hội nghị yến tiệc The Adora Center. Đây là đám cưới thứ 3, khách có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm khi trở về từ Adora Center.

Theo chị A., gia đình bắt đầu đón khách lúc 17h00 ngày 30/6. Đến khoảng 19h00, các khách bắt đầu nhập tiệc ở lầu 2. Thời điểm này có khoảng 360 người, đa số là họ hàng của cô dâu chú rể ở miền Tây, Đồng Nai và Bình Dương.

Thêm đám cưới có khách nghi bị ngộ độc sau khi dự tiệc ở Adora Center - Ảnh 1

Trung tâm hội nghị yến tiệc The Adora Center. 

Sau khi dùng tiệc, nhiều khách của gia đình chị có dấu hiệu đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa. Một số trẻ em bị nặng hơn.

“Một số người nằm viện đến ngày hôm qua mới về. Người nào nhẹ thì nhập viện khám một chút rồi về, nhưng cũng đến mấy ngày sau mới khỏe hơn. Chúng tôi cũng chỉ nắm được thông tin từ họ hàng, còn lại bạn bè, đồng nghiệp rải rác nhiều, không biết hết được”, chị A. cho biết.

Cũng theo chị A., sau sự việc, gia đình chị gọi điện cho những khách tham gia đám cưới và đề nghị thanh toán chi phí điều trị. “Khi gia đình hỏi thăm, họ nói là chuyện lỡ như vậy rồi, việc điều trị thì bảo hiểm y tế cũng chi trả nên họ không muốn bắt đền mình. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục liên hệ với những khách mời sau đám cưới để thanh toán chi phí cho họ”, chị A. nói.

Thêm đám cưới có khách nghi bị ngộ độc sau khi dự tiệc ở Adora Center - Ảnh 2

Nhiều người phải nhập viện sau khi dự tiệc ở Adora Center. 

 Trước đó, Ban Quản lý ATTP TP.HCM cho biết, đơn vị kiểm tra Trung tâm hội nghị yến tiệc Adora Center. Đoàn điều tra ghi nhận ngày 30/6, Adora Center có phục vụ 6 tiệc vào buổi tối, tổng số bàn là 252. Adora Center nhận được phản ánh của anh L.T.L (chủ tiệc cưới) về việc một số người bị sốt kèm đau bụng, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu sau khi tham dự tiệc cưới của anh.

Cũng theo Ban Quản lý ATTP thành phố, ngày 2/7, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á tiếp nhận 4 ca (2 người lớn và 2 trẻ em cùng 1 gia đình) nhập viện có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn ói và sốt.

Qua điều tra, các bệnh nhân cho biết cả gia đình cùng tham dự tiệc cưới ngày 30/6/2019 ở Trung tâm hội nghị và yến tiệc Adora Center. Tuy nhiên, chỉ có 4 người trong gia đình có triệu chứng bất thường nêu trên. Bệnh viện chẩn đoán ban đầu là nhiễm trùng đường tiêu hóa, cho điều trị triệu chứng và truyền nước điện giải. Bệnh nhân đang hồi phục và tiến triển tốt.

Thêm đám cưới có khách nghi bị ngộ độc sau khi dự tiệc ở Adora Center - Ảnh 3

Ban Quản lý ATTP TP.HCM. 

“Ban Quản lý ATTP đang điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời thực hiện thanh, kiểm tra tất cả các cơ sở dịch vụ ăn uống thuộc hệ thống Adora và sẽ thông tin ngay khi có kết quả điều tra.

Trong thời gian tới, Ban Quản lý sẽ tăng cường công tác kiểm tra giám sát mối nguy đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, đặc biệt là các nhà hàng tiệc cưới”, Ban Quản lý ATTP thành phố cho biết.

Hàng trăm người nhập viện sau khi ăn tiệc cưới tại nhà hàng ở Sài Gòn

Sau khi dự tiệc cưới tại nhà hàng The Adora Center (quận Tân Bình, TP.HCM), hàng trăm người bị sốt kèm đau bụng, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu.

TIN MỚI NHẤT