Thấy máu kinh nguyệt có màu sắc thế này thì đi khám ngay, chần chờ gì nữa!

Sống khỏe 08/02/2017 00:53

Màu sắc máu kinh nguyệt bất thường có thể là những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.

Hầu hết phụ nữ đều không hào hứng mấy với kì kinh nguyệt. Nó thường đến mang đến những “món quà” chẳng ai muốn như những cơn đau, nhức mỏi, hoạt động bị hạn chế, và những phiền toái từ băng vệ sinh, tampon… Ấy thế mà phụ nữ chúng ta mỗi tháng đều phải đon đả chào đón “cô gái đỏng đảnh” ấy, thậm chí nếu không thấy “cô ấy gõ cửa”, chị em nào cũng thậm thụt lo sợ.

Những ích lợi của kinh nguyệt đã được ca tụng khá nhiều, đặc biệt là khả năng cân bằng hooc-môn cho nữ giới. Nhưng, có một điều bạn cần phải quan tâm về kinh nguyệt của mình, mỗi khi nó xuất hiện, đó chính là màu sắc. Bởi đó có thể là những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.

Màu hồng nhạt

Thấy máu kinh nguyệt có màu sắc thế này thì đi khám ngay, chần chờ gì nữa! - Ảnh 1.
(Ảnh: hefty)

Máu kinh nguyệt có màu hồng nhạt hoặc hơi đỏ cho thấy chu kì của bạn đã bắt đầu, đó là điều bình thường. Nhưng nếu đang ở giữa chu kì, bạn nên đến bác sĩ phụ khoa để thăm khám bởi đó có thể là dấu hiệu của chấn thương bên trong, bệnh hoa liễu hay nội tiết tố thay đổi. Ngoài ra, đây cũng có thể là dấu hiệu sớm của mang thai. Tốt nhất, bạn nên đến bác sĩ để khám.

Màu đỏ tươi

Thấy máu kinh nguyệt có màu sắc thế này thì đi khám ngay, chần chờ gì nữa! - Ảnh 2.
(Ảnh: hefty)

Nếu máu kinh nguyệt có màu đỏ tươi, màu của máu trong vòng khoảng 5 ngày là tốt nhưng nếu kéo dài hơn, bạn nên đến để bác sĩ phụ khoa kiểm tra. Máu đỏ tươi kéo dài có thể là dấu hiệu lượng estrogen thấp, đôi khi xảy ra sau ăn uống theo chế độ quy định hay uống rượu quá mức.

Màu đỏ thẫm

Thấy máu kinh nguyệt có màu sắc thế này thì đi khám ngay, chần chờ gì nữa! - Ảnh 3.
(Ảnh: hefty)

Khi đang ở “thời kì cao trào” của chu kì, vài cục máu đỏ thẫm sẽ xuất hiện bởi đây là thời điểm tử cung co bóp mạnh mẽ. Đây là điều bình thường. Tuy nhiên, khi máu có màu tối và ào ạt, đó có thể là dấu hiệu của u xơ tử cung. Máu đỏ thẫm cũng có thể là dấu hiệu cho thấy nồng độ estrogen cao.

Màu đỏ cam

Thấy máu kinh nguyệt có màu sắc thế này thì đi khám ngay, chần chờ gì nữa! - Ảnh 4.
(Ảnh: hefty)

Khi thấy máu kinh nguyệt có màu đỏ cam, có thể đó là hiện tượng không gây hại do chất tiết từ tử cung hòa với máu, nhưng đó cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn mắc bệnh phụ khoa. Tốt nhất, nên đến bác sĩ thăm khám bạn nhé.

Màu đỏ nâu

Thấy máu kinh nguyệt có màu sắc thế này thì đi khám ngay, chần chờ gì nữa! - Ảnh 5.
(Ảnh: hefty)

Đừng quá lo lắng khi thấy máu đỏ nâu trong kì kinh nguyệt bởi màu sắc này thường xuất hiện vào cuối chu kì. Nhưng nếu màu sắc có lẫn vàng hoặc cam hay kinh nguyệt vẫn còn ra thêm 2 đến 3 ngày nữa, có thể bạn đã bị viêm nhiễm hoặc chảy máu do tổn thương sâu.

Màu xám

Thấy máu kinh nguyệt có màu sắc thế này thì đi khám ngay, chần chờ gì nữa! - Ảnh 6.
(Ảnh: hefty)

Nếu thấy xuất hiện màu xám, ở dạng lổn nhộn, có thể đó là dấu hiệu sảy thai hoặc viêm nhiễm. Bạn nên đi khám ngay.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT