Tác dụng thần kỳ thế này thì sao bạn không ngậm tỏi 30 phút mỗi sáng sớm ngay đi!

Sống khỏe 08/02/2017 00:51

Liệu pháp ngậm tỏi 30 phút mỗi sáng thực chất là cách giữ gìn sức khỏe, chữa nhiều bệnh mãn tính được y học cổ truyền vô cùng ưu ái.

Ngậm "kẹo tỏi" 30 phút mỗi ngày – Biện pháp bảo vệ sức khỏe xuất phát từ Trung Quốc

Nguồn chất dinh dưỡng lành mạnh và tuyệt vời trong những tép tỏi luôn đem lại những lợi ích sức khỏe cho toàn bộ cơ thể bạn. Loại củ này có đặc tính chống lại vi khuẩn, được sử dụng trong điều trị nhiều bệnh nguy hiểm và cũng được dùng để hồi phục toàn bộ cơ thể. Người Trung Quốc đã sử dụng loại rau củ tuyệt vời này như một loại kẹo ngậm 30 phút vào mỗi sáng sớm.

Ngậm tỏi 30 phút mỗi sáng sớm, bạn sẽ phải ngạc nhiên với những tác dụng khó tin này - Ảnh 1.

Điều này đem lại những lợi ích sức khỏe vô cùng tuyệt vời. Các chất dinh dưỡng lành mạnh từ tỏi sẽ thâm nhập vào cơ thể qua nước bọt và làm sạch mạch máu. Sau khi ngậm tỏi 30 phút, bạn nên bỏ đi và vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Nếu bạn vẫn thấy có mùi tỏi khó chịu trong miệng thì nên nhai 1 hạt cà phê hoặc một chút lá thơm để loại bỏ mùi.

Theo Healthylifetricks, dưới đây là những lý do vì sao bạn nên ngậm tỏi 30 phút mỗi ngày:

- Làm sạch mạch máu.

- Làm sạch da, giúp da đẹp và mịn màng hơn.

- Tăng cường hệ thống miễn dịch.

- Tăng cường sức khỏe thận.

- Kiểm soát sự thèm ăn, từ đó giúp giảm cân.

- Phòng chống viêm phế quản.

Phương thuốc ngậm tỏi 30 phút cũng rất hiệu quả để chữa bệnh ho mãn tính và đánh bay sỏi thận. Nếu bạn mắc một trong số những bệnh trên thì cách chữa bệnh tại nhà bằng tỏi chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra, nếu bạn không mắc bệnh tật gì cũng nên ngậm tỏi 30 phút mỗi ngày như một cách để tăng cường sức khỏe cho bản thân. Hãy cố gắng giữ một miếng tỏi trong miệng của bạn khoảng 30 phút mỗi sáng sớm. Nước bọt trong miệng của bạn sẽ hấp thụ tất cả các hợp chất chống lại bệnh tật.

Ngậm tỏi 30 phút mỗi sáng sớm, bạn sẽ phải ngạc nhiên với những tác dụng khó tin này - Ảnh 2.

Lịch sử kể lại rằng, người Ai Cập nhai tỏi sống thường xuyên trong quá trình xây dựng kim tự tháp, có lẽ là nhờ tỏi có tính kháng sinh, chống viêm và phòng chống được vô số bệnh nguy hiểm. Hợp chất allicin chứa trong tỏi hoạt động rất mạnh mẽ để phòng chống nhiều loại bệnh tật khác nhau.

Các nhà khảo cổ học cũng phát hiện, người Ai Cập cổ xưa dùng tỏi để làm thuốc, cụ thể là những đơn thuốc từ tỏi được tìm thấy trong các lăng mộ cổ. Riêng ở Nga vào thế kỷ 19, người dân nơi đây cũng coi tỏi là một loại thần dược, có thể chữa được bách bệnh. Đến năm 1983, các nhà y học Nhật Bản phát hiện, tỏi đặc biệt chữa được các bệnh trĩ và đái tháo đường đem lại hiệu quả cao mà không hề có tác dụng phụ…

Ngậm tỏi 30 phút mỗi sáng để chữa bệnh: Các chuyên gia nói gì?

Theo lương y Bùi Hồng Minh (phó chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), tỏi chính là một vị thuốc chữa bệnh. Tỏi có tên gọi khác là đại toán, thành phần chủ yếu là tinh dầu bao gồm nhiều chất allicin, vitamin A, B1, B2. Theo Đông y, tỏi có vị cay, tính ấm, đi vào hai kinh tì và vị, có tác dụng trong tiêu hóa, hô hấp, giải độc, trừ đờm, lợi niệu, tẩy giun…

"Tỏi giúp giảm cholesterol, huyết áp, kích thích hệ miễn dịch, có tác dụng kháng sinh mạnh mẽ. Tỏi chữa tiêu hóa kém, ho, viêm phế quản mãn tính, tăng huyết áp, bệnh lị, ngộ độc thực phẩm do ăn cua, chữa bệnh thủy thũng, tiểu tiện khó... Nói chung, ăn tỏi rất có lợi cho sức khỏe. Liều dùng mỗi ngày từ 5-15g", lương y Bùi Hồng Minh nói.

Ngậm tỏi 30 phút mỗi sáng sớm, bạn sẽ phải ngạc nhiên với những tác dụng khó tin này - Ảnh 3.

ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) cho biết thêm, tỏi còn đem lại nhiều tác dụng khác như kích thích tiêu hóa, hạ huyết áp, đường huyết, phòng chống ung thư và lão hóa.

Do đó, việc ngậm tỏi mỗi sáng có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Lương y Vũ Quốc Trung (Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền) khẳng định, tỏi có tính sát khuẩn, tiêu độc mạnh. Vào buổi sáng, khi bạn chưa kịp ăn uống gì, nước bọt trong miệng cũng chưa tiếp xúc với thức ăn mà được tiếp xúc với hợp chất mạnh như tỏi sẽ nâng cao tính diệt khuẩn trong miệng, làm sạch máu, làm đẹp da, tốt cho các cơ quan nội tạng như phổi, thận, gan… Đây là cách nâng cao sức khỏe từ lâu đời nên được duy trì.

Mặc dù việc ngậm tỏi mỗi sáng rất tốt cho sức khỏe nhưng các chuyên gia cùng nhận định, để đạt hiệu quả tốt hơn, bạn nên đập dập nhẹ bề mặt nhánh tỏi rồi mới ngậm, hoặc tốt hơn là nhai sống 2 tép tỏi mỗi ngày. Nên ăn tỏi sống vì sẽ giúp cơ thể hấp thu toàn bộ hợp chất allicin – một chất quan trọng nhất, có ý nghĩa phòng chống, chữa trị nhiều bệnh nhất cho mọi người.

Ngậm tỏi 30 phút mỗi sáng sớm, bạn sẽ phải ngạc nhiên với những tác dụng khó tin này - Ảnh 4.

Các chuyên gia lưu ý, một số đối tượng như trẻ em bụng dạ yếu, người bị dị ứng tỏi, người bị bệnh liên quan đến dạ dày… cần dùng tỏi một cách thận trọng, ngưng sử dụng nếu gặp phản ứng, bất kể là ngậm tỏi hay nhai tỏi sống.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT