Công thức nước uống được ví như 'thần dược' giúp sạch ruột, uống trong 2 tuần không lo mỡ máu cao

Sống khỏe 10/01/2019 05:00

Thức uống này là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn điều chỉnh mức cholesterol trong máu một cách nhanh chóng. Rất đơn giản để chuẩn bị và không tốn kém nhưng thức uống này giúp giảm nguy cơ các vấn đề về tim mạch rất hiệu quả.

Mỡ máu cao có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về tim mạch - kẻ giết người thầm lặng lớn nhất thế giới. Do đó, chúng ta cần kiểm soát mức cholesterol ở mức nhất có thể. Bài thuốc từ các nguyên liệu dễ kiếm và rẻ tiền sau đây sẽ giúp làm sạch động mạch, giảm cholesterol xấu, từ đó làm giảm nguy cơ về các vấn đề liên quan đến tim mạch rất hiệu quả.

Công thức nước uống được ví như 'thần dược' giúp sạch ruột, uống trong 2 tuần không lo mỡ máu cao - Ảnh 1

Cholesterol là một chất được sản xuất bởi gan và tương tự như chất béo, nó được tìm thấy trong tất cả các tế bào của cơ thể và cần thiết cho cơ thể hoạt động. Tuy nhiên, quá nhiều cholesterol có thể rất nguy hiểm cho sức khỏe bởi vì nó làm tăng nguy cơ gặp các vấn đề về tim mạch. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm trên thế giới có đến 17,5 triệu người chết liên quan đến các bệnh tim mạch. Nhưng làm thế nào để bạn nhận biết nếu mức cholesterol cao? Đơn giản thôi, hãy chú ý các dấu hiệu sau bạn nhé:

- Viêm chân tay.

- Nhức đầu.

- Khó thở.

- Đầy hơi hoặc khó tiêu.

- Mắt mờ.

- Đau ngực.

- Chóng mặt.

- Táo bón.

- Cảm giác yếu và mệt mỏi.

Khi thấy cơ thể có những dấu hiệu trên hoặc đã được bác sĩ làm xét nghiệm và đưa ra kết luận mức cholesterol cao thì bạn có thể áp dụng thức uống được xem như "thần dược" giúp sạch ruột, giúp giảm mỡ máu cao này nhé. Thức uống này giúp làm sạch các động mạch, do đó làm giảm nguy cơ các vấn đề về tim mạch. Ngoài ra, các thành phần trong thức uống này còn có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, do đó chúng còn có thể giải quyết tình trạng khó tiêu, tăng huyết áp, viêm khớp và hen suyễn.

Công thức nước uống được ví như 'thần dược' giúp sạch ruột, uống trong 2 tuần không lo mỡ máu cao - Ảnh 2

Nguyên liệu:

- 4 tép tỏi.

- 1 nhánh gừng (khoảng 3cm).

- 1/2 cốc nước chanh (khoảng 125 ml).

- 8 cốc nước (khoảng 2 lít).

- 1 chén mật ong (khoảng 336 g).

Công thức nước uống được ví như 'thần dược' giúp sạch ruột, uống trong 2 tuần không lo mỡ máu cao - Ảnh 3

- Tỏi giúp cải thiện lưu lượng máu và sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, tỏi còn là một chất chống đông máu, chống viêm và chống oxy hóa rất tốt.

- Gừng giúp ngăn chặn sự oxy hóa chất béo và ngăn ngừa gan tổng hợp cholesterol xấu (LDL) đến từ một số loại thực phẩm. Cũng giống như tỏi, gừng cũng là một chất chống oxy hóa rất tốt.

- Mật ong giúp làm giảm mức chất béo trung tính triglycerides và cholesterol xấu (LDL) đồng thời làm tăng mức cholesterol HDL. Mật ong còn có đặc tính chống oxy hóa rất cao có thể ngăn ngừa một số bệnh. Mật ong cũng là một thực phẩm thay thế lành mạnh cho đường.

Cách thực hiện:

Công thức nước uống được ví như 'thần dược' giúp sạch ruột, uống trong 2 tuần không lo mỡ máu cao - Ảnh 4

- Tỏi bóc vỏ, xay cùng với gừng. Trộn hỗn hợp đều tay cho keo lại.

- Đổ nước cốt chanh và nước vào hỗn hợp trên rồi cho tho thêm mật ong và khuấy đều.

- Cuối cùng cho hỗn hợp vào bình thủy tinh hoặc lọ có nắp đây. Để hỗn hợp ít nhất 5 ngày ở nơi tối, mát mẻ hoặc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách sử dụng:

- Uống mỗi lần 2 thìa, lúc đói hoặc trước mỗi bữa ăn. Bạn cũng có thể pha loãng hai muỗng canh hỗn hợp trong một ly nước rồi uống trước mỗi bữa ăn.

- Lưu ý, không uống liên tục quá 2 tuần. Bạn cũng có thể thêm một chút giấm táo khi uống để thêm nhiều lợi ích sức khỏe.

Điều quan trọng là chúng ta phải thực hiện nghiêm túc và nhất quán, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và năng vận động. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên kiểm tra các thông số như mức cholesterol, chất béo trung tính triglycerides và lượng đường trong máu hàng năm. Nếu thuộc nhóm nguy cơ cao đối với bệnh tim mạch, nên kiểm tra thường xuyên hơn nhé!

Bác sĩ khuyên những thức ăn, nước uống không nên dùng khi đói, có rất nhiều thứ ai cũng ăn sai cách

Khi đói, nhiều người thường "dằn bụng" đỡ với thức ăn, nước uống sẵn có xung quanh mà không hề do dự. Tuy nhiên, bác sĩ khuyên một số thực phẩm, đồ uống tuyệt đối không nên dùng khi đói vì sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT