Sức khỏe cụ ông 76 tuổi ở Hà Nội mắc COVID-19 giờ ra sao?

Sống khỏe 06/08/2020 20:35

Cụ ông 76 tuổi ở Hà Nội mắc COVID-19 (BN 459) hiện đang được các bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có chuyển biến xấu hơn và đang được tích cực theo dõi.

Bác sĩ Trần Văn Giang, Phó Trưởng Khoa Virus Ký sinh trùng, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết: Bệnh nhân 459, là cụ ông 76 tuổi ở Hà Nội mắc COVID-19, có tổn thương phổi nặng, đồng thời bội nhiễm vi khuẩn gram âm đường ruột gây nhiễm khuẩn huyết.

Khi xác định bệnh nhân có vi khuẩn gram âm đường ruột gây nhiễm khuẩn huyết, các bác sĩ đã làm ngay kháng sinh đồ để sử dụng thuốc kháng sinh phù hợp cho bệnh nhân.

Sức khỏe cụ ông 76 tuổi ở Hà Nội mắc COVID-19 giờ ra sao? - Ảnh 1
Sức khỏe cụ ông 76 tuổi ở Hà Nội mắc COVID-19 giờ ra sao là điều mà nhiều người quan đang quan tâm. Ảnh minh họa

Hiện sức khỏe bệnh nhân đã đỡ hơn, các bác sĩ đang theo sát, điều trị tích cực cho bệnh nhân và bệnh nhân đang được chuyển xuống Khoa cấp cứu để tiếp tục điều trị.

Được biết, nhiễm khuẩn huyết hay nhiễm trùng máu là tình trạng nhiễm khuẩn toàn thân nặng do sự xâm nhập liên tiếp vào máu của vi khuẩn và độc tố gây bệnh. Đây là bệnh nguy hiểm, đe dọa tới tính mạng, xảy ra khi cơ thể phản ứng quá mức với nhiễm trùng.

Bệnh nhân 459 là bệnh nhân COVID-19 nặng nhất hiện nay điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương. Đến nay, bệnh nhân đã có tiến triển tốt sau quá trình điều trị, chưa phải hỗ trợ thở oxy. Các triệu chứng khác đang ổn định dần, kết quả xét nghiệm cũng khả quan hơn.

Trước đó, ngày 30/7, Bộ Y tế công bố xác nhận BN459 mắc COVID-19, là bệnh nhân nam, 76 tuổi, ở Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội.

Bệnh nhân và vợ có bay đến Đà Nẵng và cùng gia đình chị gái đi du lịch tại Hội An, Bà Nà Hill, Núi Thần Tài và Huế vào cuối tháng 6.

Ngày 20/7, bệnh nhân cùng vợ và vợ chồng chị gái đi khám tại BV C Đà Nẵng. Ngày 25/7, bệnh nhân cùng vợ được cháu trai đưa ra sân bay Đà Nẵng để về Hà Nội trên chuyến bay số hiệu VN166, lúc 7h40 (số ghế 25E và 25D).

Ngày 29/7, bệnh nhân cùng vợ đến BV Vệ sinh dịch tễ Trung ương để lấy mẫu xét nghiệm PCR với virus SARS-CoV-2 bằng xe máy.

Đến 16 giờ 50 cùng ngày, bệnh nhân được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và được đưa đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương để cách ly, điều trị.

Đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 của 17.000 người từ Đà Nẵng về TP. HCM

Tính đến ngày 6/8, đã có hơn 17.000 người trong tổng số 44.000 người sống tại TP.HCM về từ Đà Nẵng từ ngày 1/7.

TIN MỚI NHẤT