Số ca cách ly tại BV dã chiến Củ Chi tăng sau 1 ngày, TP.HCM tổ chức kiểm dịch đối với người đến từ Hàn Quốc

Sống khỏe 25/02/2020 11:06

Chỉ trong vòng 1 ngày, theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã có thêm 37 trường hợp được đưa vào BV dã chiến Củ Chi để tiến hành cách ly, theo dõi khi có nghi ngờ liên quan đến Covid-19.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tình hình dịch bệnh Covid-19, tính đến 8h sáng 25/2, số ca cách ly tại BV dã chiến huyện Củ Chi tăng vọt chỉ sau một ngày. Hiện đã có 79 người đang được cách ly tại đây, tăng 37 người so với báo cáo lúc 8h ngày 24/2.

Số ca cách ly tại BV dã chiến Củ Chi tăng sau 1 ngày, TP.HCM tổ chức kiểm dịch đối với người đến từ Hàn Quốc - Ảnh 1

Hiện có tất cả 55 trường hợp đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện nghi liên quan đến Covid-19 tại TP.HCM.

3 trường hợp dương tính với chủng virus mới này đều đã được chữa khỏi và xuất viện, 35 trường hợp nghi nhiễm trước đó đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 55 trường hợp, hiện đã có 43 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 12 người đang tiếp tục được theo dõi.

Trong 2.979 trường hợp được cách ly tại cơ sở, nơi lưu trú; hiện đã có 2.941 người hết thời gian theo dõi, còn 38 người đang tiếp tục được theo dõi.

Ngoài ra, Sở Y tế đã triển khai áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc. Đồng thời bắt đầu tổ chức cách ly kiểm dịch tập trung đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc, đặc biệt là những người có triệu chứng viêm đường hô hấp, những người đến từ hoặc đi qua xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) trong vòng 14 ngày kể từ khi rời Sơn Lôi.

Trước đó vào ngày 23/2, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh có văn bản khẩn gửi Bộ Y tế và Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) kiến nghị cho phép áp dụng khai báo y tế, đồng thời cách ly kiểm dịch với người nhập cảnh từ hoặc đi qua Hàn Quốc. Kiến nghị này dựa trên thực tế TP.HCM thường xuyên tiếp nhận số lượng lớn hành khách nhập cảnh từ hoặc đi qua Hàn Quốc dẫn đến nguy cơ xâm nhập dịch Covid-19 từ quốc gia này là rất cao.

Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố và các đơn vị liên quan tiếp tục giám sát các tàu du lịch quốc tế cập cảng TP.HCM. Hiện tại, tất cả hành khách và thành viên thủy thủ đoàn đều chưa ghi nhận có triệu chứng sốt hoặc triệu chứng hô hấ

Thế giới đang đến gần điểm bùng phát Covid-19 toàn cầu

Với gần 78.000 trường hợp Covid-19 hiện đã được xác nhận trên toàn cầu, các chuyên gia cho rằng tình hình sẽ sớm đạt đến đỉnh điểm trong sự lây lan của dịch bệnh.

TIN MỚI NHẤT