Sau mỗi lần 'ân ái', chị em đừng bao giờ quên làm 5 điều này nếu không muốn gặp 'ác mộng cuộc đời'

Sống khỏe 24/01/2018 05:20

Sau mỗi lần làm 'chuyện ấy', dù có hạnh phúc đến thế nào đi nữa thì chị em cũng đừng bao giờ quên làm những việc như dưới đây nhé.

Bạn cần biết rằng, nằm trên giường trong một thời gian dài sau khi quan hệ tình dục có thể gây hại cho sức khỏe. Bên trong nếu âm đạo là một môi trường "hoàn hảo" cho vi khuẩn vì nó ẩm ướt và ấm.

Sau mỗi lần 'ân ái', chị em đừng bao giờ quên làm 5 điều này nếu không muốn gặp 'ác mộng cuộc đời' - Ảnh 1
Bên trong nếu âm đạo là một môi trường "hoàn hảo" cho vi khuẩn vì nó ẩm ướt và ấm.

Sau khi quan hệ tình dục, một lượng không nhỏ các loại vi khuẩn từ bên ngoài sẽ xâm nhập vào trong âm đạo, nếu không thực hiện những việc này, các vi khuẩn sẽ càng sinh sôi và có thể chị em sẽ phải đối mặt với những "cơn ác mộng" tồi tệ nhất của người phụ nữ là nhiễm trùng đường niệu (UTI) và các bệnh khác.

Vì vậy, sau mỗi lần làm "chuyện ấy", cho dù có hạnh phúc đến thế nào đi nữa thì bạn cũng đừng bao giờ quên làm những việc như dưới đây nhé.

Sau mỗi lần 'ân ái', chị em đừng bao giờ quên làm 5 điều này nếu không muốn gặp 'ác mộng cuộc đời' - Ảnh 2
Nếu bạn không đi vệ sinh sau khi quan hệ tình dục, vi khuẩn có thể xâm nhập vào bàng quang và phát triển thành một bệnh nhiễm trùng.

David Kaufman, một chuyên gia về tiết niệu tại New York, đã trao đổi với Yahoo Health và đưa ra lời khuyên rằng chị em nên đi tiểu sau khi "quan hệ" để giảm nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiểu (UTI).

Bác sĩ Kaufman giải thích: "Các vi khuẩn có những hạt xoắn nhỏ xíu hoạt động như các móc nối, gắn vào lớp lót niệu đạo. Đi vệ sinh sau khi quan hệ làm cho vi khuẩn có thể bị bong ra, ngăn không cho nó di chuyển đến bàng quang. Vì vậy, nếu bạn cần đi tiểu, hãy lưu trữ đủ nước tiểu để đẩy tất cả các vi khuẩn ra ngoài sau khi có quan hệ tình dục". Nếu bạn không đi vệ sinh sau khi quan hệ tình dục, vi khuẩn có thể xâm nhập vào bàng quang và dễ phát triển thành một bệnh nhiễm trùng.

Sau mỗi lần 'ân ái', chị em đừng bao giờ quên làm 5 điều này nếu không muốn gặp 'ác mộng cuộc đời' - Ảnh 3
Tránh dùng loại có mùi thơm hoặc có tính sát khuẩn cao và tránh xát trực tiếp sau khi "quan hệ".

Sau khi quan hệ, có thể có thêm hàng tá vi khuẩn, nấm men xâm nhập vào trong âm đạo người phụ nữ. "Các chất bôi trơn tình dục và vi khuẩn từ ngón tay, miệng và trực tràng có thể làm tăng cơ hội phát triển nhiễm nấm hoặc vi khuẩn", Ross, bác sĩ phụ khoa và chuyên gia về sức khỏe của phụ nữ ở Santa Monica, California nói.

Nguy cơ phát triển nấm men càng tăng lên nếu cả hai có sử dụng chất bôi trơn cho mọi chuyện dễ dàng hơn. Chính vì vậy, đừng bao giờ chần chừ, đắn đo suy nghĩ xem có nên vệ sinh sau khi "quan hệ" hay không, bởi lẽ đây chắc chắn là việc chị em cần làm.

Dùng vòi hoa sen để vệ sinh là ý tưởng tốt nhất, tuy nhiên, chị em tuyệt đối không thụt rửa sâu bên trong. Nếu muốn dùng thêm xà bông thì nên tránh dùng loại có mùi thơm hoặc có tính sát khuẩn cao và tránh xát trực tiếp vào khu vực này. Ngoài ra, không nên tắm bồn nước nóng trong lúc này. Nguyên do là vì, trong quá trình "yêu", âm đạo của người phụ nữ mở ra để đáp ứng sự kích thích, nếu tắm bồn nước nóng sẽ càng tạo cơ hội cho vi khuẩn di chuyển vào sâu trong và dễ bị nhiễm trùng hơn.

Sau mỗi lần 'ân ái', chị em đừng bao giờ quên làm 5 điều này nếu không muốn gặp 'ác mộng cuộc đời' - Ảnh 4
Sau khi làm khô "vùng kín", hãy mặc quần áo thoáng mát, tránh mặc quần áo bó sát vì như vậy sẽ ra nhiều mồ hôi, ẩm ướt.

Sau khi vệ sinh, nên dùng khăn sạch để lau khô "vùng kín". Đó là việc tiếp theo bạn cần làm. Nấm men "thích" những nơi ấm áp và ẩm ướt, nếu chỉ vệ sinh sạch sẽ thôi thì chưa đủ vì như vậy vẫn tạo cơ hội cho nấm men phát triển.

Bạn có thể làm khô "vùng kín" bằng cách dùng khăn bông mềm, sạch để lau hoặc dùng máy sấy để sấy khô, nhưng hãy nhớ rằng, sau đó nên mặc quần áo thoáng mát, tránh mặc quần áo bó sát vì như vậy sẽ ra nhiều mồ hôi, ẩm ướt.

Sau mỗi lần 'ân ái', chị em đừng bao giờ quên làm 5 điều này nếu không muốn gặp 'ác mộng cuộc đời' - Ảnh 5
Hãy uống 1 cốc nước ấm để "tiếp nhiên liệu" cho cơ thể ngay khi bạn kết thúc "cuộc vui".

Sex là một bài tập toàn thể dục cực kỳ lý tưởng vì nó tiêu hao rất nhiều năng lượng. Hoạt động thể chất "mệt nhọc" này có thể gây mất nước trong toàn bộ cơ thể. Nicole Scott, bác sĩ phụ khoa tại Đại học Indiana, nói: "Cũng giống như tập thể dục, bạn có thể cần uống nước sau một "cuộc vui chơi" điên cuồng. Sự mất nước ảnh hưởng toàn bộ cơ thể, đó là lý do vì sao bạn cảm thấy khô miệng trong suốt quá trình này".

Hãy uống 1 cốc nước ấm để "tiếp nhiên liệu" cho cơ thể ngay khi bạn kết thúc "cuộc vui". Uống nước không chỉ giúp cơ thể bạn nhanh chóng hồi phục mà nó còn giúp đẩy vi khuẩn có hại ra khỏi bàng quang và hệ thống tiết niệu nhanh chóng, tránh nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiểu.

Sau mỗi lần 'ân ái', chị em đừng bao giờ quên làm 5 điều này nếu không muốn gặp 'ác mộng cuộc đời' - Ảnh 6
Sữa chua, kimchi, kombucha và các thực phẩm lên men khác có cùng một vi khuẩn tốt được tìm thấy trong âm đạo nên sẽ là thực phẩm tuyệt vời cho các chị em.

Giống như các hình thức tập thể dục khác, thật tuyệt khi cơ thể được bổ sung nước và thực phẩm kịp thời, những gì bạn ăn sau khi quan hệ tình dục là rất quan trọng. Với "chuyện ấy", sau khi kết thúc, chị em đừng quên uống nước và bổ sung thực phẩm giàu probiotics để tăng năng lượng và giảm vi khuẩn gây UTI nhé.

"Sữa chua, kimchi, kombucha và các thực phẩm lên men khác có cùng một vi khuẩn tốt được tìm thấy trong âm đạo nên sẽ là thực phẩm tuyệt vời cho các chị em", Kelly Kasper, bác sĩ, phụ tá tại Đại học Indiana, cho biết. Bắt đầu thói quen ăn những thực phẩm này sau khi quan hệ tình dục có thể giúp bổ sung các vi khuẩn tốt của cơ thể, giúp giảm nguy cơ nhiễm nấm men và nhiễm trùng đường tiểu.

6 điều tưởng như nhỏ nhặt nhưng lại giết chết ham muốn 'yêu'

Ham muốn tình dục của các cặp đôi có thể bị ảnh hưởng vì một số lý do không mong muốn và có khi chỉ là những điều nhỏ nhặt.

TIN MỚI NHẤT