Sau khi quan hệ tình dục nhất định phải làm điều này - cặp đôi nào cũng phải biết

Sống khỏe 02/05/2017 22:16

Sau khi quan hệ tình dục nhất định phải làm điều này - cặp đôi nào cũng phải biết, hãy lưu lại ngay.

Vệ sinh vùng kín đúng cách trước và sau khi quan hệ tình dục

Trước khi quan hệ tình dục, việc vệ sinh vùng kín sẽ giúp cho bạn và bạn đời đạt được những hưng phấn nhất định. Tuy nhiên sau khi quan hệ tình dục, bạn tuyệt đối không được quên việc vệ sinh vùng kín đúng cách đâu đấy nhé, bởi dịch âm đạo, dịch từ bao cao su, …. sẽ là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển gây hại cô bé đấy.

Sau khi quan hệ tình dục nhất định phải làm điều này - cặp đôi nào cũng phải biết

Luôn giữ cho “vùng kín” khô ráo

Nhiễm trùng âm đạo do nấm phát triển càng thuận lợi trong môi trường ẩm vì vậy cần giữ vùng phía ngoài âm đạo luôn được khô ráo. Sau khi tắm hoặc đi vệ sinh cần được lau khô sạch sẽ. “Vùng kín” của chị em luôn có chất bôi trơn “tự nhiên” giúp tránh được nguy cơ nhiễm trùng. Tuy nhiên những trường hợp độ ẩm vùng này tăng cao cần được lưu tâm vì làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Hãy ăn sữa chua hàng ngày

Sữa chua chứa các lợi khuẩn (lactobacillus acidophilus) giúp khôi phục lại lượng vi khuẩn lành mạnh trong đường ruột và thậm chí cả âm đạo của bạn. Bạn có thể ăn sữa chua hoặc sử dụng sữa chua không đường như một thuốc điều trị tại chỗ (khoảng một hoặc hai muỗng là đủ). Không sử dụng sữa chua có đường hay hương liệu khác vì đường sẽ giúp nấm men phát triển nhanh hơn. Đó không phải là điều tốt cho cơ thể bạn lúc này.

Sau khi quan hệ tình dục nhất định phải làm điều này - cặp đôi nào cũng phải biết

Dùng tỏi thường xuyên trong các món ăn

Tất cả các loại bệnh nhiễm trùng nấm men đều có thể được loại bỏ nhờ tính chất chống nấm của tỏi. Nghiền nát tỏi để tạo thành một hỗn hợp mịn và xoa trực tiếp vào khu vực bị nhiễm trùng. Tiếp tục làm như vậy vài giờ một lần cho đến khi bệnh thuyên giảm.

Khám phụ khoa thường xuyên

Khám phụ khoa thường xuyên rất quan trọng đối với việc duy trì sức khỏe âm đạo của bạn. Mỗi phụ nữ nên khám phụ khoa lần đầu tiên khi 21 tuổi hoặc trong vòng ba năm kể từ khi sinh hoạt tình dục lần đầu tiên.

Chỉ có bác sĩ phụ khoa mới chẩn đoán được bệnh và các rối loạn có thể gây tổn hại cho âm đạo hoặc hệ thống sinh sản của bạn. Khi khám phụ khoa, bạn nên đồng thời thực hiện xét nghiệm Pap, để kịp thời phát hiện những thay đổi trong các tế bào âm đạo, ngăn ngừa nguy cơ ung thư.

TIN MỚI NHẤT