Sau khi quan hệ nếu gặp triệu chứng này chứng tỏ bạn bị dị ứng với 'chuyện ấy'

Sống khỏe 10/04/2018 05:05

Cũng giống như bất kì loại dị ứng nào khác, dị ứng tình dục xảy ra khi hệ thống miễn dịch phản ứng bất thường với điều gì đó của tình dục. Tuy nhiên, nguyên nhân của dị ứng lại khó xác định hơn rất nhiều.

Theo nhà tình dục học lâm sàng Lindsey Doe, đồng thời cũng là người sở hữu Sexplanations, dị ứng tình dục có thể gây ra các triệu chứng sau:

- Thở khò khè;

- Ngứa;

- Đau rát âm đạo;

- Sưng vùng kín;

- Tức ngực;

- Nôn;

- Tiêu chảy;

- Phồng rộp cơ thể;

- Mất ý thức.

Sau khi quan hệ nếu gặp triệu chứng này chứng tỏ bạn bị dị ứng với 'chuyện ấy' - Ảnh 1

Một số tình trạng chứng tỏ bạn bị mắc hội chứng dị ứng tình dục:

1. Dị ứng sau khi quan hệ

Nếu bạn gặp phải tình trạng dị ứng sau khi quan hệ thì nguyên nhân có thể do tinh dịch của người đó, được gọi là chứng quá mẫn trong huyết tương (SPH).

Doe giải thích: “Về cơ bản, protein trong tinh dịch đã gây ra dị ứng, thường là cảm giác đau rát ở phụ nữ.”

Các tác dụng phụ thường gặp khác là phát ban, thắt ngực, thở dốc, chóng mặt và tiêu chảy. SPH được coi là hiếm gặp, ảnh hưởng đến khoảng 20.000 đến 40.000 phụ nữ Hoa Kỳ.

Đối với những người mắc phải hội chứng này, Doe khuyên nên sử dụng bao cao su để tránh tiếp xúc với tinh dịch và đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

2. Mệt mỏi sau khi đạt cực khoái

Trong một số trường hợp hiếm hoi, đàn ông cũng có thể có phản ứng xấu với ngay cả tinh dịch của mình. Đây được gọi là hội chứng POIS.

Doe cho biết: “Các nhà nghiên cứu về POIS không hoàn toàn đồng ý với ý kiến này, nhưng nhiều người vẫn tin rằng những người bị ảnh hưởng bởi POIS sẽ bị dị ứng bởi chính tinh dịch của mình.”

POIS được định nghĩa bởi các triệu chứng như cảm cúm ngay sau khi xuất tinh, bao gồm chảy nước mũi, nghẹt mũi, ngứa mắt, đau cơ, đau cổ họng, đau đầu, kiệt sức, sốt, suy giảm nhận thức, …

Trong một nghiên cứu vào năm 2017 của Đại học Tulane, chỉ có 50 trường hợp mắc POIS kể từ khi nguyên nhân được xác định.

3. Ngứa sau khi sử dụng bao cao su

Theo Hiệp hội chống lão hoá Mỹ, có khoảng 3 triệu người Hoa Kỳ bị dị ứng với bao cao su. Trong bao cao su các một chất tự nhiên thu được từ cây cao su, gọi là latex.

Doe nói: “Bạn có thể thấy latex trong bao cao su, và cả găng tay nữa. Nó được sử dụng trong hầu hết các sản phẩm đồ chơi tình dục, vậy nên nếu bạn dị ứng với latex thì ‘cuộc vui’ sẽ dễ gặp gián đoạn.”

Sau khi quan hệ nếu gặp triệu chứng này chứng tỏ bạn bị dị ứng với 'chuyện ấy' - Ảnh 2

Theo Jonathan Schaffir – chuyên gia sản khoa và phụ khoa tại Đại học bang Ohio – dấu hiệu phổ biến mất cho thấy một người dị ứng với latex là kích ứng, ngứa ngáy khu vực âm đạo trong khoảng thời gian từ 1-4 ngày sau khi quan hệ tình dục với bao cao su, và không bùng phát trở lại nếu không sử dụng bao cao su.

5. Dị ứng sau khi thay đổi phương pháp kiểm soát sinh sản

Theo bác sĩ phụ khoa Kirtly Parker Jones tại Đại học Utah, bạn có thể có phản ứng dị ứng với các phương pháp kiểm soát sinh đẻ, nhưng đó không phải là kết quả của hooc môn, bởi hooc môn kiếm soát sinh đẻ rất giống với nội tiết tố và chắc chắn bạn sẽ không dị ứng với nó.

Tuy nhiên, bà cho rằng, một số phụ nữ có thể dị ứng với các thành phần trong sản phẩm ngừa thai như: chất kết dính trong thuốc ngừa thai dán trên da, ethylene-vinyl axetat trong các vòng đặt tránh thai và bari sulfat trong thuốc cấy ngừa thai.

Doe cho rằng bạn nên tìm hiểu kĩ về các phản ứng phụ của phương pháp ngừa thai trước khi quyết định sử dụng chúng.

Sau khi quan hệ nếu gặp triệu chứng này chứng tỏ bạn bị dị ứng với 'chuyện ấy' - Ảnh 3

Nỗi lòng của cô gái luôn phải né tránh "chuyện yêu" vì lí do khó nói

Không thể chia sẻ với ai đã đành, tôi thậm chí còn lo sợ rằng bản thân sẽ không thể hạnh phúc trong tình yêu - hôn nhân trong tương lai...

TIN MỚI NHẤT