Quảng Trị: Yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân

Sống khỏe 12/08/2020 14:09

Sở Y tế Quảng Trị yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh tạm dừng hoạt động từ ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới để phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 12/8, Sở Y tế Quảng Trị vừa có công văn khẩn gửi các Phòng y tế, các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Theo công văn, tính đến 18h ngày 11/8, tỉnh Quảng Trị đã ghi nhận có 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, có nguy cơ cao lây lan ra cộng đồng nếu không kiểm soát tốt, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh (phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa, phòng tiêm chủng, các cơ sở dịch vụ y tế… được Sở Y tế Quảng Trị cấp Giấy phép hoạt động) tạm dừng hoạt động từ ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới.

Quảng Trị: Yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân - Ảnh 1

Làng Đơn Duệ xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị là một trong 6 khu vực phải phong tỏa tạm thời vì có liên quan đến ca nhiễm Covid-19.

Sở Y tế cũng giao cho các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thông báo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các cơ sở trên địa bàn quản lý. Xử lý nghiêm đối với các đơn vị, cá nhân vi phạm và báo cao kịp thời về Sở.

Được biết, sau khi ghi nhận các trưởng hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Quảng Trị đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch chuẩn bị từ trước. Hiện tại tỉnh cũng đã tiến hành phong tỏa tạm thời 6 khu vực dân cư có nguy cơ cao lây nhiễm, đồng thời truy vết đối với những đối tượng có liên quan đến các ca bệnh.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng quyết định giãn cách xã hội đối với toàn TP Đông Hà trong vòng 15 ngày kể từ 19h ngày 10/8 để phòng, chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng./.

Hải Dương khoanh vùng, giãn cách 1 thôn và 1 xã do có ca nghi mắc COVID-19

Hải Dương vừa ghi nhận 1 ca nhiễm COVID-19, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sau khi có kết quả 2 lần dương tính virus SARS-COV-2.

TIN MỚI NHẤT