Quảng cáo An Hầu Đan Kids và An Hầu Đan có dấu hiệu lừa người tiêu dùng

Sống khỏe 17/10/2019 09:21

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe An Hầu Đan Kids và An Hầu Đan quảng cáo trên trang: https://anhaudan.com, http:// dieutriviemva.com vi phạm quy định quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Quảng cáo An Hầu Đan Kids và An Hầu Đan có dấu hiệu lừa người tiêu dùng - Ảnh 1
Khuyến cáo của Cục An toàn thực phẩm về thông tin quảng cáo sản phẩm An Hầu Đan Kids và An Hầu Đan. Ảnh chụp màn hình.

Theo Cục An toàn thực phẩm, An Hầu Đan Kids và An Hầu Đan do Công ty TNHH Y Dược Kinh Đô (địa chỉ: số 166, phố Lạc Trung, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

 

Quảng cáo An Hầu Đan Kids và An Hầu Đan có dấu hiệu lừa người tiêu dùng - Ảnh 2Quảng cáo An Hầu Đan Kids và An Hầu Đan có dấu hiệu lừa người tiêu dùng - Ảnh 3

Tại cuộc làm việc với Cục An toàn thực phẩm mới đây, đại diện công ty khẳng định sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe An Hầu Đan Kids và An Hầu Đan đang quảng cáo trên website: https://anhaudan.com, http:// dieutriviemva.com không phải do Công ty TNHH Y Dược Kinh Đô thực hiện và chịu trách nhiệm về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Quảng cáo An Hầu Đan Kids và An Hầu Đan có dấu hiệu lừa người tiêu dùng - Ảnh 4

Sau khi có khuyến cáo của Cục An toàn thực phẩm, website "nổ" công dụng vẫn hoạt động. Ảnh chụp màn hình.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe An Hầu Đan Kids và An Hầu Đan trên trang website/internet nêu trên.

Ông Nguyễn Đăng Bằng, Giám đốc Công ty TNHH Y Dược Kinh Đô khẳng định với PV Phụ nữ Sức khỏe, hai trang web trên không phải là sở hữu của Công ty TNHH Y Dược Kinh Đô, là do nhân viên cũ của công ty tự mua tên miền và lập ra.

Ông Bằng cho biết thêm, qua quá trình làm việc với Cục An toàn thực phẩm, lãnh đạo Cục này có tư vấn cách đối phó, tốt nhất là Công ty TNHH Y Dược Kinh Đô nên mua lại hai trang web này để hoạt động. Và sau đó bên Kinh Đô đã thương lượng mua lại hai trang web này để chỉnh sửa nội dung thông tin quảng cáo theo đúng với quy định của pháp luật. Nhưng công ty chỉ sử dụng tên miền anhaudan.com, còn tên miền dieutriviemva.com thì tạm thời ngừng hoạt động.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Sức khỏe Phụ nữ, thực tế hai tên miền này đều thuộc sở hữu của Công ty TNHH Y Dược Kinh Đô và do chính ông Nguyễn Đăng Bằng đứng tên đăng ký.

Cụ thể: tên miền anhaudan.com được đăng ký mua ngày 18-9-2017, còn tên miền dieutriviemva.com được đăng ký ngày 26-3-2019, tên người mua là Công ty TNHH Y Dược Kinh Đô và Nguyễn Đăng Bằng.

 

Quảng cáo An Hầu Đan Kids và An Hầu Đan có dấu hiệu lừa người tiêu dùng - Ảnh 5

Quảng cáo An Hầu Đan Kids và An Hầu Đan có dấu hiệu lừa người tiêu dùng - Ảnh 6
Hai tên miền này đều thuộc sở hữu của Công ty TNHH Y Dược Kinh Đô và do chính ông Nguyễn Đăng Bằng đứng tên đăng ký. Ảnh chụp màn hình

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam quảng cáo 'có cánh' dụ khách hàng thế nào về dịch vụ căng da mặt?

Sau ca phẫu thuật căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam (TP.HCM), nữ bệnh nhân 59 tuổi (Quốc tịch Mỹ) có biểu hiện khó thở và tử vong sau khi được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

TIN MỚI NHẤT