Phụ nữ khi đi tắm có 3 hành động nhất định không được làm, đặc biệt là điều thứ 3 vì có thể khiến bạn mắc bệnh tình dục

Sống khỏe 11/11/2020 21:08

Tắm tưởng chừng là hành động đơn giản nhưng lại có thể 'gây họa' nếu bạn bỏ qua 3 lưu ý dưới đây!

Trong sinh hoạt hàng ngày, cơ thể phải tiếp xúc với biết bao bụi bẩn, vi khuẩn, đồng thời tiết ra nhiều chất nhờn. Và tắm được coi là hành động quan trọng để giữ gìn vệ sinh cơ thể, bảo vệ làn da, gột rửa vi khuẩn và đặc biệt nó giúp cơ thể thư giãn cả về thể xác lẫn tinh thần.

Nói đến chuyện tắm rửa, hẳn không ít chị em đánh giá nó chỉ là hành động rất đơn giản. Nhưng thực tế, phòng tắm luôn được coi là nơi chứa nhiều vi khuẩn và cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro với sức khỏe nhất. Theo các chuyên gia sức khỏe từ tờ Prevention và Bustle, nếu bạn hình thành những thói quen xấu dưới đây trong quá trình tắm thì chắc chắn sẽ gây nguy hiểm cho cơ thể.

1. Sử dụng vòi hoa sen đã cũ bẩn

Phụ nữ khi đi tắm có 3 hành động nhất định không được làm, đặc biệt là điều thứ 3 vì có thể khiến bạn mắc bệnh tình dục - Ảnh 1

Ai cũng nghĩ rằng vòi tắm hoa sen là nơi sạch sẽ nhất bởi chúng ta sử dụng chúng để rửa sạch vi khuẩn. Nhưng theo một nghiên cứu từ Đại học Colorado tại Boulder (Mỹ), vòi hoa sen là vật dụng có chứa vi khuẩn nguy hiểm tiềm tàng.

Để có kết quả này, các nhà nghiên cứu đã thực hiện khảo sát trên 656 ngồi nhà ở Mỹ và các nước châu Âu. Sở dĩ vòi hoa sen nhiều vi khuẩn bởi đây là môi trường ấm áp, ẩm ướt, hơn nữa vòi hoa sen thường có cấu tạo phức tạp nên rất dễ hình thành cặn bẩn.

Nghiên cứu cũng cho thấy, phần lớn vi khuẩn trong đầu vòi sen vô hại, vì vậy bạn có thể an tâm khi tắm rửa. Tuy nhiên, vẫn có thể xuất hiện một số vi khuẩn có hại tồn tại trong lưới lọc. Đầu vòi sen kim loại có nhiều khả năng mang vi khuẩn hơn so với đầu vòi sen bằng nhựa.

Nếu chị em thực sự lo lắng về vi trùng tích tụ trong phòng tắm của mình, tốt nhất hãy vệ sinh thật kỹ đầu vòi sen và rèm tắm mỗi tuần một lần bằng chất khử trùng. Nếu vòi hoa sen quá cũ thì bạn có thể thay mới chúng.

2. Thời gian tắm quá lâu

Tiến sĩ Hadley King, bác sĩ da liễu tại NYC's SKINNEY Medspa cho biết: Phụ nữ tuyệt đối không nên tắm quá lâu, đặc biệt là khi trời lạnh vì nó có thể khiến da bạn bị khô, ngứa, đồng thời gây cảm lạnh hoặc đột tử. Bác sĩ khuyên chị em không nên tắm nhiều hơn một lần mỗi ngày và quá 8 phút mỗi lần.

3. Quan hệ ngay trong khi tắm

Bồn tắm trơn trượt, dòng nước nóng bỏng và không gian chật chội thật sự không phải một địa điểm lý tưởng để bạn quan hệ tình dục. Theo tiến sĩ y khoa Karen Elizabeth Boyle cảnh báo: Nước trong phòng tắm hoàn toàn không có tác dụng như một chất bôi trơn. Ngược lại, dòng nước còn cuốn trôi những chất nhầy tự nhiên có trên cơ thể và khiến cho quá trình ân ái trở nên khó khăn hơn.

Nghiêm trọng hơn, môi trường chật hẹp và trơn trượt của nhà tắm còn dễ khiến các cặp đôi bị trượt ngã, chấn thương. 

Phụ nữ khi đi tắm có 3 hành động nhất định không được làm, đặc biệt là điều thứ 3 vì có thể khiến bạn mắc bệnh tình dục - Ảnh 2

Quan hệ trong môi trường ẩm ướt như nhà tắm có thể khiến chị em mắc bệnh phụ khoa và bệnh tình dục.

Và cuối cùng, quan hệ trong môi trường ẩm ướt như nhà tắm có thể khiến chị em mắc bệnh phụ khoa và bệnh tình dục. Thứ nhất, môi trường nhà tắm vốn đầy rẫy vi khuẩn. Thứ hai, nước không thể rửa sạch mọi thứ. Và sex khi tắm không bảo vệ cả hai khỏi sự lây nhiễm bệnh lậu, giang mai, herpes... 

Hơn nữa, phần da xung quanh âm đạo và dương vật bị kích ứng trong quá trình sex lúc tắm nên nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm sẽ cao hơn. Tiến sĩ y khoa Karen Elizabeth khuyên chị em dù muốn cũng nhất định phải từ chối kiểu yêu tai hại này. 

4 tư thế ngủ rất hại sức khỏe, 99% người Việt đều ngủ theo cách đó mỗi ngày

Tư thế ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, ngủ không đúng tư thế không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn gây ra nhiều bệnh nguy hại.

TIN MỚI NHẤT