Phát hiện vi khuẩn nguy hiểm ở hầu hết đồ trang điểm do thói quen xấu khi sử dụng

Sống khỏe 11/08/2020 05:37

Một cuộc nghiên cứu gần đây đã phát hiện một số loại vi khuẩn ở hầu hết các sản phẩm trang điểm đã qua sử dụng gây nguy hiểm cho sức khỏe, sắc đẹp.

Theo Nhật Báo Anh, một cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi trường Đại học Aston ở Birmingham, Vương Quốc Anh và được công bố trên Tạp chí Vi trùng học đã phát hiện vi khuẩn E.coli, khuẩn tụ cầu, và nấm trong các sản phẩm trang điểm.

Phát hiện vi khuẩn nguy hiểm ở hầu hết đồ trang điểm do thói quen xấu khi sử dụng - Ảnh 1

Phát hiện vi khuẩn ở một số sản phẩm trang điểm do thói quen xấu sau khi sử dụng

Các nhà khoa học đã kiểm tra 467 sản phẩm trang điểm đã được sử dụng bao gồm son môi, son bóng, bút kẻ mắt, mascara và mút trang điểm.

Kết quả có tới 9 trong 10 sản phẩm trang điểm đã quá sử dụng có chứa các vi khuẩn nguy hiểm cho sức khỏe.

Trong đó khoảng 92% những loại mút trang điểm có mầm bệnh, trong khi đó có khoảng 72% chứa các khuẩn tụ cầu, 25% có chứa vi khuẩn E.coli và 57% chứa nấm. 

Được biết, có khoảng 93% các sản phẩm chưa bao giờ được vệ sinh sau khi dùng.  

Các nhà khoa học khuyến cáo những thói quen vệ sinh khi sử dụng các đồ trang điểm có thể là nguyên nhân nhiễm vi khuẩn.

Theo các nhà khoa học, nếu những mầm bệnh này phát triển, chúng có thể gây chốc lở da, viêm màng kết mạc hoặc nhiễm độc máu. 

Phát hiện vi khuẩn nguy hiểm ở hầu hết đồ trang điểm do thói quen xấu khi sử dụng - Ảnh 2

Một số triệu chứng như tiêu chảy, đau bụng và sốt do nhiễm khuẩn E.coli

Nên vệ sinh các dụng cụ trang điểm thường xuyên hơn, vứt bỏ những sản phẩm đã quá hạn sử dụng và không nên sử dụng chung đồ trang điểm, tránh lây nhiễm các vi khuẩn có hại cho sức khỏe. 

Các nhà sản xuất đồ trang điểm cũng cần ghi rõ ngày hết hạn của sản phẩm để cảnh báo khách hàng khỏi nguy hiểm của những vi khuẩn gây bệnh.

E.coli là một loại vi khuẩn thường sống trong ruột động vật và con người. Khi bị nhiễm vi khuẩn E.coli, chúng ta có thể có một số triệu chứng như tiêu chảy, đau bụng và sốt. Một số dấu hiệu nghiêm trọng hơn đó là thiếu nước, thậm chí là suy thận. 

Thông thường những người có hệ miễn dịch yếu, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ và người già có nguy cơ cao mắc E.coli hơn những người khác.

Trong khi đó, khuẩn tụ cầu thường gây ra những vấn đề về da nhưng có thể gây tử vong cho những người có hệ miễn dịch yếu, ví dụ như trẻ nhỏ. Nó có thể gây ra nhiều vấn đề như bệnh chốc lở, sưng da, ngộ độc thức ăn, hội chứng sốc độc tố. Theo các chuyên gia, một vài dấu hiệu nhiễm khuẩn tụ cầu dễ thận thấy đó là sưng, nổi đinh nhọt, áp-xe. Vùng da bị ảnh hưởng thường đau, đỏ và sưng tấy. 

Nấm có thể gây tử vong ở người và theo giáo sư Neil Gow, chủ tịch Hội Vi trùng học ở Anh, mỗi năm có khoảng 1.5 triệu người tử vong do nấm. Thật bất ngờ vì số người tử vong do nấm tương đương với ca tử vong do lao, HIV và nó lớn hơn số ca tử vong do bệnh sốt rét, bệnh ung thư vú. 

Bàn làm việc nhiều vi khuẩn hơn bồn cầu tới 400 lần, dân văn phòng có thể mắc những bệnh không ngờ tới

Tờ Channelnewasia viện dẫn một nghiên cứu cho thấy bàn làm việc thông thường là nơi trú ngụ của hơn 10 triệu vi khuẩn, gấp hơn 400 lần so với bồn cầu.

TIN MỚI NHẤT