Nữ giới hãy sửa ngay thói quen ăn uống này từ sớm để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú

Sống khỏe 03/03/2019 05:05

Ung thư vú là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, có thể đe dọa tới tính mạng của phái nữ nên cần chủ động ngăn ngừa căn bệnh này từ sớm.

Việc hấp thụ những loại thực phẩm không lành mạnh có thể là nguyên nhân gây khó tiêu, loét miệng, tiêu chảy, táo bón và dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư rất cao. Các chuyên gia nghiên cứu từ Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ cho biết, đa phần bệnh nhân mắc ung thư thường có lối sống sinh hoạt kém lành mạnh, chủ yếu từ chế độ ăn không khoa học.

Trong đó, ung thư vú là một trong những loại ung thư có ảnh hưởng nghiêm trọng đến nữ giới. Những người mắc bệnh ung thư vú thường có cục u bên trong vú và núm vú, hậu quả là bệnh nhân có khả năng phải cắt bỏ hoàn toàn vùng ngực.

Nữ giới hãy sửa ngay thói quen ăn uống này từ sớm để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú - Ảnh 1

Nghiên cứu từ Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng, một chế độ ăn uống kém lành mạnh có thể là nguyên nhân gây ra 30 - 40% trường hợp ung thư vú mỗi năm trên toàn thế giới.

Thói quen ăn uống nào khiến nữ giới có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao?

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người tiêu thụ nhiều loại thực phẩm chứa hàm lượng muối cao như khoai tây chiên, gà rán, pizza, burger... thường có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao. Do thực phẩm chứa nhiều muối tồn tại một lượng nitrat cao, có khả năng kích thích sự tăng trưởng của các tế bào ung thư ở vú.

Nữ giới hãy sửa ngay thói quen ăn uống này từ sớm để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú - Ảnh 2

Việc không cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể cũng có thể là nguyên nhân gây ung thư vú. Do chất xơ sẽ giúp bạn loại bỏ độc tố ra ngoài, từ đó giúp kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư.

Nữ giới hãy sửa ngay thói quen ăn uống này từ sớm để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú - Ảnh 3

Vậy nữ giới cần thay đổi chế độ ăn như thế nào để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú?

Để giảm bớt nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, nữ giới nên xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, kết hợp với các thói quen có lợi cho sức khỏe như tập thể dục hàng ngày, nói không với thuốc lá và đồ uống chứa cồn, duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh...

Ngoài ra, nữ giới cũng có thể thực hiện một số việc làm cụ thể như sau:

- Bổ sung nhiều loại rau củ như nấm, cà chua, bông cải xanh, cà rốt, cần tây... vào chế độ ăn hàng ngày.

- Tránh ăn những loại thực phẩm chứa hàm lượng muối cao, cắt giảm bớt lượng muối tiêu thụ trong các món ăn.

- Hạn chế tiêu thụ nhiều chất béo xấu, nạp vào cơ thể không quá 30gr/ngày.

- Uống thêm 2 ly nước trái cây ép rau củ, song song đó là uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày.

Nữ giới hãy sửa ngay thói quen ăn uống này từ sớm để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú - Ảnh 4

- Tiêu thụ thịt gà và cá, giảm bớt thịt lợn và thịt bò trong các món ăn.

- Đảm bảo cung cấp đủ hàm lượng protein mỗi ngày, vì protein là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng giúp hỗ trợ quá trình tiêu diệt các tế bào ung thư.

Nếu có thể, bạn cũng nên tìm mua những nguyên liệu hữu cơ để chuẩn bị bữa ăn giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân và cả gia đình mình.

Loại hạch mà Jisoo (Black Pink) đang gặp phải cảnh báo rất nhiều vấn đề, bao gồm cả ung thư

Tại concert Black Pink ở Malaysia vừa qua, fan đã bất ngờ phát hiện cô nàng Jisoo đang bị nổi hạch ở cổ. Điều đó đang khiến rất nhiều người hâm mộ lo lắng cho sức khoẻ của cô.

TIN MỚI NHẤT