Nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ Dubai về đang sốt cao 39 độ C, suy hô hấp phải chuyển lên BV Bệnh Nhiệt đới để điều trị

Sống khỏe 11/05/2020 11:19

Theo đó nữ bệnh nhân 278 hiện đang được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM trong tình trạng sốt cao 39 độ, đây là 1 trong số 17 ca nhiễm Covid-19 sau khi từ Dubai về Việt Nam hôm 3/5.

Sau khi xác định nhiễm Covid-19 và được cách ly, điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, nữ bệnh nhân 278 (50 tuổi, quốc tịch Việt Nam) xuất hiện tình trạng viêm phổi.

Trước diễn tiến bệnh của bệnh nhân, để đảm bảo được điều trị tốt nhất, sau khi xin ý kiến chỉ đạo từ Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã tiếp nhận nữ bệnh nhân 278, được chuyển lên từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu vào chiều ngày 10/5 do viêm phổi, suy hô hấp.

Nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ Dubai về đang sốt cao 39 độ C, suy hô hấp phải chuyển lên BV Bệnh Nhiệt đới để điều trị - Ảnh 1

Nữ bệnh nhân đã được chuyển lên BV Bệnh Nhiệt đới để điều trị.

Trao đổi với chúng tôi, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết đến sáng nay, bệnh nhân còn ho nhiều, sốt cao 39 độ C, mạch và huyết áp ổn định, xét nghiệm khí máu bình thường. Xét nghiệm dịch mũi họng của bệnh nhân cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được cách ly điều trị, thở oxy mũi 5 lần/phút, kháng sinh.

Trước đó vào ngày 3/5, chuyến bay VN0088 đưa 297 công dân Việt Nam từ khu vực Trung Đông trở về nước, đáp tại sân bay quốc tế Cần Thơ. Chuyến bay do các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức.

Ngay sau khi nhập cảnh toàn bộ 297 hành khách này được đưa về cách ly tập trung tại Ký túc xá sinh viên tỉnh Bạc Liêu để cách ly, theo dõi. Tại đây tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm, theo thông báo kết quả xét nghiệm ngày 7/5 của Viện Pasteur TP.HCM ghi nhận có 17 ca dương tính, 280 ca âm tính với SARS-CoV-2. Trong số 17 hành khách mắc bệnh Covid-19, có 1 gia đình 3 người đã sống cùng một bệnh nhân dương tính tại Dubai.

Hiện 16 người còn lại nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại BV Đa Khoa tỉnh Bạc Liêu, trong đó có một bệnh nhân nhỏ sinh năm 2020.

Hội chẩn 3 miền về tình hình sức khoẻ và khả năng ghép phổi cho nam phi công người Anh

Nam phi công người Anh là bệnh nhân Covid-19 nặng nhất hiện nay tại Việt Nam. Quá trình điều trị từ ngày nhập viện rất phức tạp, thất thường. Bộ Y tế đang tính tới việc ghép phổi nhằm nỗ lực tìm mọi cách cứu chữa cho bệnh nhân.

TIN MỚI NHẤT