Những yếu tố không ngờ lại chính là nguyên nhân gây vô sinh của hội con gái

Sống khỏe 16/05/2018 05:20

Dạo gần đây, tỷ lệ vô sinh đang ngày càng tăng cao, đặc biệt là ở nữ giới. Do đó, bạn cần nhận biết sớm những yếu tố gây vô sinh trong cuộc sống là gì để có phương hướng điều trị kịp thời.

Không xuất hiện ngày rụng trứng

Trước khi đến kỳ "đèn đỏ", con gái sẽ phải trải qua ngày rụng trứng, đặc biệt, nếu quan hệ trong những ngày này thì tỷ lệ thụ thai là rất cao. Tuy nhiên, nếu chu kỳ kinh nguyệt không xuất hiện ngày rụng trứng thì nhiều khả năng là dấu hiệu của bệnh vô sinh.

Cơ thể không rụng trứng có thể là do những tác động bên ngoài, dẫn đến hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Đặc biệt, nó còn có thể là do cơ thể bạn đang bị rối loạn chức năng tuyến giáp, mất cân bằng hormone, thiếu máu buồng trứng nguyên phát (POI)... nên gây ra tình trạng không xuất hiện ngày rụng trứng.

Những yếu tố không ngờ lại chính là nguyên nhân gây vô sinh của hội con gái - Ảnh 1

Rối loạn tuyến giáp

Khi tuyến giáp hoạt động kém thì có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự rụng trứng, từ đó là yếu tố gây ra các vấn đề về vô sinh.

Những yếu tố không ngờ lại chính là nguyên nhân gây vô sinh của hội con gái - Ảnh 2

Tập luyện quá sức

Càng tập luyện quá sức, chỉ số BMI trong cơ thể bạn càng thấp, nhất là với các vận động viên nữ. Do việc tập luyện với cường độ cao sẽ làm cơ thể bị mất nhiều mỡ, làm giảm nồng độ estrogen nên gây ức chế sự rụng trứng, từ đó là nguyên nhân khiến kinh nguyệt không đều.

Những yếu tố không ngờ lại chính là nguyên nhân gây vô sinh của hội con gái - Ảnh 3

Thường xuyên căng thẳng

Đừng coi thường yếu tố này vì căng thẳng có thể gây ảnh hưởng đến các hormone. Khi bạn để cơ thể chịu áp lực, căng thẳng suốt một thời gian dài thì có thể khiến buồng trứng không bài tiết hormone nữ, dẫn đến tình trạng kinh nguyệt thay đổi thất thường. Điều này cũng gây trở ngại cho quá trình thụ thai, nhất là với những người thường xuyên sống trong môi trường cạnh tranh, chịu nhiều áp lực.

Cân nặng thay đổi thất thường

Tăng hay giảm cân đột ngột cũng có thể là một trong những yếu tố gây rối loạn chức năng nội tiết tố, từ đó dẫn đến vô sinh. Ngay lúc này, bạn cần thay đổi chế độ ăn uống của mình bằng cách bổ sung nhiều chất dinh dưỡng để giúp tăng chất lượng trứng và thúc đẩy quá trình thụ thai diễn ra hiệu quả.

Những yếu tố không ngờ lại chính là nguyên nhân gây vô sinh của hội con gái - Ảnh 4

Thấy những dấu hiệu này trong ‘ngày đèn đỏ’, tuyệt đối đừng bỏ qua kẻo hối không kịp

Bất kỳ hiện tượng nào khác lạ trong chu kỳ kinh nguyệt cũng có thể là triệu chứng cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, bạn tuyệt đối đừng chủ quan nếu thấy “ngày đèn đỏ” xuất hiện những dấu hiệu dưới đây.

TIN MỚI NHẤT