Những sai lầm khi dùng màng bọc thực phẩm nhiều người vẫn phạm phải mà không hề hay biết

Sống khỏe 20/06/2020 06:00

Màng bọc thực phẩm là một món đồ đã quá quen thuộc, tiện lợi trong nhà bếp và với những người nội trợ. Nhưng khi sử dụng màng bọc thực phẩm cần lưu ý tránh những sai lầm dưới đây

1. Sử dụng màng bọc đồ ăn còn nóng

Cần lưu ý sau khi nấu ăn hãy để đồ ăn nguội hẳn rối mới bọc màng bọc thực phẩm. Đừng bọc khi đồ ăn còn nóng, bởi như vậy sẽ khiến đồ ăn bị mềm ra và không hề tốt. 

Những sai lầm khi dùng màng bọc thực phẩm nhiều người vẫn phạm phải mà không hề hay biết - Ảnh 1

Vì thế không nên bọc đồ ăn khi còn nóng, hơn nữa bất kì món đồ ăn nào muốn để vào trong tủ lạnh cũng cần phải để nguội. 

2. Sử dụng màng bọc thực phẩm để quay lò vi sóng

Dùng màng bọc thực phẩm, bọc thức ăn để quay lò vi sóng là một việc làm vô cùng sai lầm và gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe.

Những sai lầm khi dùng màng bọc thực phẩm nhiều người vẫn phạm phải mà không hề hay biết - Ảnh 2

Bởi màng bọc thực phẩm cũng giống như nilon trong thành phần có chứa các chất hóa học như Phthalates và DEHA. Những chất này khi gặp nhiệt độ cao sẽ bị nóng chảy.

3. Không bọc thực phẩm nhiều dầu mỡ

Đồ ăn càng nhiều dầu mỡ càng không nên sử dụng màng bọc thực phẩm, thay vào đó lên sử dụng bát có nắp, hộp đựng thực phẩm để bảo quản sẽ an toàn hơn. 

Bởi khi thức ăn nhiều dầu mỡ tiếp xúc với màng bọc thực phẩm sẽ sinh ra những chất hóa học ngấm vào đồ ăn không tốt cho hệ tiêu hóa. 

Bên cạnh đó không dùng bọc những thực phẩm ở môi trường acid, kiềm hoặc nhiệt độ cao. Các chất độc hại này thôi nhiễm vào thực phẩm sẽ tác động đến hệ thống nội tiết làm phát triển sớm ở trẻ em gái và ảnh hưởng đến sinh sản ở trẻ em trai.

4. Không bọc sát vào thực phẩm

Những sai lầm khi dùng màng bọc thực phẩm nhiều người vẫn phạm phải mà không hề hay biết - Ảnh 3

Màng bọc thực phẩm cần cách thức ăn từ 2 đến 2,5cm. Nếu màng bọc bọc sát thức ăn những chất hóa học hoặc vi khuẩn trong màng bọc có thể thâm nhập vào thức ăn.

5. Không sử dụng màng bọc cho rau, củ quả

Các chuyên gia khuyến cáo rằng không nên sử dụng màng bọc thực phẩm cho các loại rau củ quả như củ cà rốt, đậu đũa, dưa chuột,... vì khi bọc lại như vật hàm lượng vitamin C tự nhiên trong chúng sẽ bị giảm đi đáng kể. 

Cảnh báo: Nam bệnh nhân bó thuốc nam và đi cắt lễ sau khi bị chấn thương dẫn đến chân yếu và teo nhỏ dần

Nam bệnh nhân bị chấn thương thay vì đi khám tại các cơ sở chuyên khoa, tìm đến bó thuốc nam và đi cắt lễ dẫn đến teo chân dần.

TIN MỚI NHẤT