Những nguyên tắc vàng khi sử dụng 'áo mưa' mà cặp đôi nào cũng cần nên biết

Sống khỏe 08/01/2018 05:20

Bạn cần biết rằng, “áo mưa” chỉ có tác dụng giúp phòng tránh thai và các bệnh lây lan qua đường “yêu” khi chúng được sử dụng đúng cách.

Theo một số liệu của Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Sinh sản TP.HCM cho biết, những trường hợp đến phá thai đều nói họ dùng “áo mưa” khi “yêu” nhưng trên 90% sử dụng không đúng cách. Thế nên, dù bạn dùng "áo mưa" với mục đích tránh thai hay phòng chống bệnh lây lan qua đường “yêu” thì cũng cần đảm bảo rằng đã tuân thủ đúng những nguyên tắc vàng khi sử dụng sau đây:

Không đeo "áo mưa" trong suốt thời gian "yêu"

Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng, “áo mưa” dùng để chặn tinh trùng lọt vào “cô bé” nên họ chỉ đeo vào khi gần xuất tinh. Thế nhưng, trong quá trình “yêu”, “cậu bé” có thể rỉ ra chất dịch có chứa tinh trùng, và nếu lúc ấy không có bao cao su ngăn chặn thì chúng đã có thể bắt đầu công cuộc xâm nhập và gây “vỡ kế hoạch”. Đó là chưa kể, khi gần “xuất binh”, bạn phải ngừng lại để mang “áo mưa” sẽ làm giảm đi khoái cảm, hứng khởi trong “chuyên yêu” hoặc bạn chưa kịp mang “áo mưa” mà do quá cao hứng và “xuất binh” thì hậu quả càng khôn lường hơn nữa đấy. Để "áo mưa" có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ làm “vệ sĩ” của nó, bạn phải đeo chúng trong suốt quá trình quan hệ, dù bạn có đang áp dụng một phương pháp tránh thai khác. Đừng chỉ đeo bao sau khi đã có sự tương tác với "cô bé" hoặc tháo nó trước khi kết thúc "cuộc yêu". Bởi vì việc tương tác này có thể dẫn đến bệnh lây nhiễm qua đường “yêu”. Vì thế, hãy đeo “áo mưa” ngay từ đầu và để yên cho tới khi "xong chuyện", bạn nhé!

Những nguyên tắc vàng khi sử dụng 'áo mưa' mà cặp đôi nào cũng cần nên biết - Ảnh 1

Không kiểm tra hạn sử dụng của "áo mưa"

Hạn sử dụng của "áo mưa" thường khoảng vài năm, nhưng những loại được gia tăng chất bôi t.rơn hoặc chất diệt tinh binh thì có hạn sử dụng ngắn hơn. Do đó, bạn hãy kiểm tra thật hạn sử dụng được nhà sản xuất in rõ trên bao bì sản phẩm trước khi “lâm trận”, bạn nhé.

Mở “áo mưa” không đúng cách

Việc mở “áo mưa” ra rất đơn giản, chỉ với thao tác hết sức nhẹ nhàng là dồn bao về một phía và vị trí mở đã được ghi rõ trên mép bọc, lúc chỉ cần dùng tay kéo mạnh ra là được. Ấy vậy mà đây lại là sai lầm của nhiều người, có thể lúc cao hứng, nóng vội nhiều người lại muốn nhanh chóng lấy bao nên sử dụng răng hoặc các vật sắc nhọn khác để mở bao, do đó nó rất dễ làm rách bao, trong khi “áo mưa” chỉ cần rách một lỗ nhỏ cũng đã gây ra tác hại rất lớn. Vì vậy, tuyệt đối đừng bao giờ dùng răng hay vật sắc nhọn như móng tay để mở bao nhé.

Những nguyên tắc vàng khi sử dụng 'áo mưa' mà cặp đôi nào cũng cần nên biết - Ảnh 2

Tuyệt đối không bao giờ dùng răng hay vật sắc nhọn như móng tay để mở "áo mưa" bạn nhé!

Không chờ cho "cậu nhỏ" đủ cứng đã vội vàng đeo bao vào

Bạn hãy kiên nhẫn chờ một khoảng thời gian cho “cậu nhỏ” đủ cứng mới hãy đeo “ao mưa” vào nhé! Cách này vừa giúp bao đeo vào luôn vừa vặn vừa không bị tuột ra ngoài trong suốt quá trình ân ái.

Phải đảm bảo dùng “áo mưa” đúng quy cách

Trong bóng tối chập choạng, rất nhiều người đã vội vã và dùng “áo mưa” chưa đúng quy cách, đeo ngược nên có thể chúng ta không thể kéo bao lên hết được. Việc đeo bao đúng cách đóng vai rò rất quan trọng trong việc nuôi dưỡng khoái cảm khi “yêu” và phát huy hiệu quả tác dụng bảo vệ, tuy nhiên nhiều người lại gặp phải sai lầm trong bước này. Thay vì úp bao lên đầu “cậu nhỏ” và tuột dần xuống tận gốc, một số người lại chọn cách vuốt hẳn bao ra rồi mới mang vào, làm như thế “áo mưa” sẽ bị giãn và không còn ôm át vào thân “cậu nhỏ” khiến việc quan hệ vừa mất đi cảm giác thăng hoa vừa không đảm bảo an toàn.

Những nguyên tắc vàng khi sử dụng 'áo mưa' mà cặp đôi nào cũng cần nên biết - Ảnh 3

Không để trống khoảng không gian ở đầu “áo mưa”

Nhiều người do thiếu hiểu biết đã không chừa lại phần túi nhỏ bên trên dùng để chứa tinh binh mà kéo hết lên hoặc mặc ngược bao sau đó kéo ra mặc lại, những sai lầm tưởng chừng đơn giản này lại là nguyên nhân khiến bao cao su mất đi vai trò của nó đồng thời làm gia tăng nguy cơ nhiễm các bệnh lây lan qua đường “yêu”. Khoảng không gian ở đầu bao được dùng để giữ tinh d.ịch sau khi bạn phóng thích. Do đó nếu bạn đeo khít chặt phần đầu bao thì tinh d.ịch có thể tràn ra ngoài.

Đeo 2 "áo mưa" một lúc để tăng khả năng bảo vệ

Nhiều người suy nghĩ rằng đeo 2 “áo mưa” để tăng cường khả năng bảo vệ lên gấp đôi, tuy nhiên đây lại là quan niệm hết sức sai lầm vì thật ra chúng rất mỏng và rất dễ rách nếu bị tác động bởi ma sát. Trong khi đó, việc bạn đeo 2 bao cùng một lúc trong khi “yêu” (kể cả "áo mưa" nữ và "áo mưa" nam), ma sát giữa 2 “áo mưa” càng khiến chúng dễ bị rách hơn và lúc ấy hiệu quả bảo vệ của bao đã bị mất đi.

Một “áo mưa” nhưng dùng nhiều lần

Đây là việc làm hết sức sai lầm, vì “áo mưa” chỉ dùng cho 1 lần đối với 1 người mà thôi. Việc tác sử dụng bao vừa mất vệ sinh, không phát huy tính bảo vệ an toàn vừa là nguyên nhân khiến bạn dễ mắc các bệnh lây lan qua đường “yêu”, đặc biệt là khi bạn dùng 1 bao để “yêu” với nhiều người. Chính vì vây tuyệt đối không nên gặp phải sai lầm này nhé.

Những nguyên tắc vàng khi sử dụng 'áo mưa' mà cặp đôi nào cũng cần nên biết - Ảnh 4

Chọn “áo mưa” không đúng kích cỡ “cậu nhỏ”

Bạn nên thử một vài loại “áo mưa” khác nhau để biết loại nào là vừa với bạn nhất. Bao vừa vặn là khi bạn có thể kéo bao lên hết "cậu nhỏ". Nếu bao bị rách, có thể bạn cần một loại khác có kích cỡ lớn hơn hay nhiều chất bôi t.rơn hơn. Ngược lại, nếu “áo mưa” dễ bị tuột thì hãy chọn loại nhỏ hơn một chút là ổn.

Để quá lâu sau khi “xuất binh” mới lấy bao ra

Sau khi “hành sự” xong, bạn cần nhẹ nhàng, khéo léo tháo “áo mưa” ra, bởi nếu không cẩn thận “tinh binh” có thể xâm nhập vào “vùng ấy” của “đối tác”, và như vậy việc dùng bao sẽ chẳng còn tác dụng gì nữa. Thắt đầu bao lại trước khi vứt vào sọt rác càng tốt.

Thêm gel bôi trơn ở bên ngoài và bên trong "áo mưa"

Mỗi “áo mưa” xuất xưởng ra thị trường các nhà sản xuất đều đã cho chất bôi t.rơn lên chúng, nhưng nếu bạn muốn nhỏ thêm 1 giọt gel bôi trơn thì cũng không hại gì. Thoa gel bôi t.rơn lên cả hai mặt càng giúp ngăn ngừa bao bị rách, thủng.

Tránh xa các loại dầu và kem dưỡng thể nếu dùng "áo mưa" chất liệu latex

Bạn cần biết rằng, khi sử dụng các loại “áo mưa” chứa chất liệu latex thì cần tránh xa những thứ như dầu dừa, kem dưỡng thể, dầu massage và gel gốc dầu hỏa vì chúng có thể làm rách “áo mưa”. Vì vậy, tốt nhất là bạn hãy chỉ dùng gel bôi t.rơn gốc silicone hoặc gốc nước.

Không cần chất diệt tinh trùng

Nhiều loại bao được nhà sản xuất thêm vào chất tiêu diệt tinh tr.ùng gọi là nonoxynol-9 để gia tăng khả năng tránh thai, nhưng điều này là không thực sự cần thiết. Tổ thức Y tế Thế giới cho biết: "Không có bằng chứng nào cho thấy “áo mưa” có chứa nonoxynol-9 tốt hơn bbao được bôi t.rơn với silicone". Chưa kể, loại bao chứa chất diệt tinh tr.ùng có thể gây dị ứng nếu dùng thường xuyên.Những nguyên tắc vàng khi sử dụng 'áo mưa' mà cặp đôi nào cũng cần nên biết - Ảnh 5

Phải luôn dùng "áo mưa" cho bất kì loại hình “yêu” nào

Bạn cần biết rằng, chúng ta nên dùng “áo mưa” cho bất cứ loại hình “yêu” nào để bảo vệ sức khỏe, cả khi “yêu” bằng đường miệng, "cửa sau" hoặc "cửa trước". Và nhớ thay 1 cái mới cho mỗi trường hợp bạn nhé. Nghiên cứu cho thấy, chỉ 10% người đeo bao khi “yêu” bằng đường miệng, nhưng các nhà khoa học khuyên bạn nên đeo bao hoặc màng chắn miệng (dental dam) để phòng chống bệnh lây lan qua đường "chuyện ấy" và HIV.

"Áo mưa" nữ cũng hiệu quả như "áo mưa" nam

Tuy là loại “áo mưa” chưa thật phổ biến nhưng sự thật thì "áo mưa" nữ có tỉ lệ ngừa thai lên đến 95% và đã được FDA chứng nhận là có khả năng ngăn ngừa các bệnh lây lan qua đường tình d.ục và HIV rất tốt.

Tuy là loại “áo mưa” chưa thật phổ biến nhưng sự thật thì "áo mưa" nữ cũng có tỉ lệ ngừa thai lên đến 95%.

Nếu dị ứng với latex, bạn vẫn có những chọn lựa khác

Nếu bạn vẫn cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu sau khi đã đeo bao an toàn, nguyên nhân có thể do bạn bị dị ứng với chất liệu latex. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng “áo mưa” làm từ polyisoprene hoặc polyurethane (chỉ cần nhìn vào hộp bao có ghi chữ "non-latex" là có thể an tâm rồi). Bạn cũng có thể chọn loại bao làm từ da cừu, nhưng loại này chỉ có tác dụng tránh thai chứ không phòng ngừa được các bệnh lây lan qua đường “yêu”.

Chuyên gia lên tiếng: đây chính là tần suất 'yêu' lý tưởng để cả 2 cùng 'khỏe' lại cùng vui

Các cặp đôi sẽ phải bất ngờ trước tần suất "yêu" chuẩn được các chuyên gia công bố bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc "yêu" mà còn có thể gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai.

TIN MỚI NHẤT