Những nguyên tắc đơn giản giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của con gái trong ngày 'đèn đỏ'

Sống khỏe 26/01/2019 05:15

Không muốn sức khỏe thêm tồi tệ trong những ngày kinh nguyệt diễn ra thì con gái đừng bỏ qua một số việc làm sau đây nhé!

Mỗi tháng, con gái đều phải đối mặt với kỳ "đèn đỏ" kéo dài từ 3 - 5 ngày. Những ngày này, phái nữ thường cảm thấy mệt mỏi, uể oải, đau bụng, đau lưng và không đủ tỉnh táo để làm việc gì. Tuy nhiên, nếu biết áp dụng một số nguyên tắc sau trong kỳ kinh nguyệt thì hội con gái sẽ cảm thấy cơ thể khỏe mạnh, tỉnh táo hơn rất nhiều đó.

Ăn uống lành mạnh

Trong những ngày "đèn đỏ" diễn ra, con gái hãy chủ động tuân theo một chế độ ăn lành mạnh. Bởi điều này có thể giúp khắc phục những cơn đau đột ngột và giúp tiếp thêm năng lượng hiệu quả. Hãy cân bằng giữa một lượng protein, chất béo lành mạnh và chất xơ đầy đủ từ các loại cá, rau củ quả, các loạt hạt, thịt nạc... Ngoài ra, nhâm nhi thêm một chút chocolate cũng giúp cải thiện tâm trạng trong những ngày này tốt hơn.

Những nguyên tắc đơn giản giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của con gái trong ngày 'đèn đỏ' - Ảnh 1

Uống trà gừng ấm

Trà ấm luôn là một loại thức uống hữu hiệu giúp giảm bớt những cơn đau bụng nhanh chóng. Do trong thành phần của trà có chứa tác dụng làm dịu bớt cơn đau ở vùng bụng và giảm thiểu chứng chuột rút diễn ra. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc uống một số loại trà ấm như trà gừng, trà nghệ hoặc trà quế để thu về hiệu quả tốt nhất. Nếu nhà không có sẵn trà thì có thể uống một chút nước ấm cũng sẽ giúp cơn đau giảm bớt hơn.

Giữ gìn vệ sinh vùng kín

Không riêng gì ngày "đèn đỏ" mà cả trong những ngày bình thường, bạn cũng cần chú ý thường xuyên đến vấn đề vệ sinh vùng kín. Hãy tuân theo nguyên tắc rửa tay sạch sẽ cả trước và sau khi đi vệ sinh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dành thời gian tắm rửa sớm trong ngày để tránh vi khuẩn từ dịch kinh nguyệt tiết ra sẽ có cơ hội xâm nhập và gây hại cơ thể.

Những nguyên tắc đơn giản giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của con gái trong ngày 'đèn đỏ' - Ảnh 2

Duy trì tinh thần lạc quan, tích cực

Bạn cần chủ động gạt bỏ hết những mệt mỏi, căng thẳng, áp lực từ công việc hay cuộc sống ra khỏi trí não trong những ngày kinh nguyệt diễn ra. Hãy chủ động chiều chuộng bản thân hơn một chút trong những ngày này và duy trì một tinh thần lạc quan, tích cực. Bạn có thể đi dạo, đi xem phim, gặp gỡ tán gẫu cùng bạn bè... để khiến tâm trạng mình thoải mái và quên hết những vấn đề thường gặp phải trong kỳ kinh nguyệt.

Những nguyên tắc đơn giản giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của con gái trong ngày 'đèn đỏ' - Ảnh 3

Tập luyện nhẹ nhàng

Một số bài tập nhẹ nhàng như yoga, thiền định... cũng mang đến hiệu quả giúp giảm bớt cơn đau khó chịu trong ngày "đèn đỏ". Ngược lại, những bài tập nặng phải dùng nhiều sức để thực hiện sẽ không phải lựa chọn tốt trong ngày có kinh nguyệt đâu nhé!

Những nguyên tắc đơn giản giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của con gái trong ngày 'đèn đỏ' - Ảnh 4

Dành nhiều thời gian nghỉ ngơi

Vào những ngày "đèn đỏ" diễn ra, bạn cũng nên để cơ thể có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi nhiều hơn. Đừng tạo quá nhiều áp lực, căng thẳng lên cơ thể mà hãy cuộn tròn trong chăn để nghỉ ngơi. Điều này cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều.

Những nguyên tắc đơn giản giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của con gái trong ngày 'đèn đỏ' - Ảnh 5

Một loạt bí quyết giúp con gái khắc phục tình trạng khó chịu, đau nhức trong ngày đèn đỏ

Những ngày kinh nguyệt xuất hiện là khoảng thời gian con gái sẽ phải đối mặt với các vấn đề như đau lưng, đau bụng, cơ thể mệt mỏi, rã rời... nhưng không biết phải làm gì để thuyên giảm tình trạng này.

TIN MỚI NHẤT