Những người tuyệt đối không nên ăn chuối

12/11/2015 22:22

Dù chuối là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn rơi vào 1 trong 4 người mắc bệnh dưới đây thì hãy tránh xa loại quả bổ dưỡng này nhé.

1. Người bị bệnh tiểu đường

Lý do bạn không nên ăn chuối là bởi chuối sẽ làm tăng lượng đường trong máu của bạn. Hơn nữa, chuối cũng có thể khiến cho tuần hoàn máu giảm chậm xuống, việc trao đổi chất kém khiến cho bệnh tiểu đường nặng thêm.

2. Người mắc bệnh tim mạch

Bệnh nhân tim mạch thường phải sử dụng một loại thuốc nhằm làm tăng hàm lượng kali trong máu. Vì vậy nếu bổ sung thêm các loại thực phẩm kali cao như chuối chín sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Bệnh nhân tim mạch không tốt cho người bị bệnh tim

Ngoài ra, vì chuối rất giàu kali nên người bình thường nếu bạn ăn quá nhiều chuối cũng có thể khiến cơ thể hấp thu quá nhiều kali và dẫn tới tình trạng tăng kali trong máu biểu hiện ra ngoài bằng triệu chứng nhịp tim bất thường, buồn nôn, mạch đập chậm hơn, thậm chí làm tim ngừng đập.

3. Người mắc bệnh thận

Chuối rất giàu kali nên có thể gây hại cho những người bị tổn thương thận. Bởi vậy nên nếu bạn mắc bệnh thận hãy hạn chế ăn chuối chín.

Và khi thận không làm việc tốt lượng kali dư ​​thừa trong máu sẽ tăng cao và thậm chí có thể gây tử vong cho người bệnh.

4. Người bị đau đầu

Theo nhà dinh dưỡng học Flores, bệnh nhân bị đau đầu cần hạn chế ăn chuối bởi "các axit amin trong chuối làm giãn các mạch máu” và hậu quả là làm cho bệnh tình người bệnh trở nên nặng hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn hay bị đau đầu bạn có thể ăn chuối xanh thay vì chuối chín bởi chuối xanh có chứa ít các axit amin hơn chuối xanh.

Trong chuối chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin có thể làm giãn mạch máu và làm tăng lưu lượng máu lên não, nhất là những trái chuối quá chín sẽ có hàm lượng các chất này cao hơn, và khi ăn quá nhiều chuối sẽ khiến người bệnh bị đau đầu.

Chuối là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

Một số nghiên cứu mới của các nhà khoa học Nhật bản cho biết chuối chứa nhiều tyrosin, một tiền chất để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh dopamin, serotonin có vai trò tích cực đối với sự nhanh nhạy, khả năng học hỏi và điều hoà hoạt động của tim mạch (nhất là đối với trẻ nhỏ).

Trong chuối có đủ 8 loại axít amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin. Có thể nói chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ, mà người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Sức khỏe gia đình trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
6 thực phẩm làm sạch và đại bổ cho thận trong bếp người Việt
Để ngăn chặn nguy cơ mắc phải các căn bệnh do thận làm việc quá tải, đừng bỏ qua những thực phẩm dưới đây.
XEM TIẾP
Những nguyên do khiến bạn đau ngực trước kì kinh nguyệt và một số cách để cải thiện
Không chỉ đau bụng và đau lưng, hiện tượng đau ngực trước kì kinh nguyệt cũng có thể gây ra nhiều khó khăn cho sinh...
XEM TIẾP
Cảnh báo: Phát hiện 'thủ phạm' mới gây ung thư miệng
Ngoài các yếu tố nguy cơ được biết đến gây ung thư miệng bao gồm hút thuốc lá, uống rượu, nhiễm virut papilloma (HPV), nhai...
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM