Những người không nên ăn đậu phụ kẻo rước họa vào thân

Sống khỏe 07/08/2020 09:25

Đậu phụ là món ăn bổ dưỡng giàu protein và axit amin thiết yếu tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn mắc 1 trong số những bệnh dưới đây thì không nên ăn đậu phụ tránh nguy hại sức khỏe.

Những người không nên ăn đậu phụ

Là chế phẩm từ đậu nành, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như: calo, kẽm, sắt, protein, canxi… Đậu hũ cũng là nguồn cung cấp các axit amin thiết yếu, có hàm lượng chất béo không bão hòa có lợi cho sức khỏe điển hình là axit alpha-linolenic omega-3.

Tuy nhiên, những người mắc các bệnh sau đây không nên ăn nhiều đậu phụ để tránh những nguy hại đối với sức khỏe bản thân:

Những người không nên ăn đậu phụ kẻo rước họa vào thân - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Bệnh nhân bị viêm dạ dày

Nếu bạn đang mắc bệnh viêm dạ dày thì lời khuyên là không nên ăn nhiều đậu phụ. Vì hàm lượng protein cao trong đậu phụ, sẽ kích thích tiết axit dạ dày gây ra tình trạng đầy hơi ở ruột. Ngoài ra, còn ảnh hưởng đến quá trình hấp thu chất sắt.

Những người có chức năng thận kém

Đậu phụ là món ăn thanh đạm, dễ ăn. Tuy nhiên, như vừa nói ở trên, đậu hũ giàu protein không tốt cho những người có chức năng thận kém. Nếu ăn quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho thận. Vì thế, hãy hạn chế ăn loại thực phẩm này nhé.

Những người không nên ăn đậu phụ kẻo rước họa vào thân - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Những người bị bệnh gout

Những người mắc bệnh gout không nên tiêu thụ thức ăn chứa nhiều đạm. Vì thế, họ cũng được khuyên không nên ăn quá nhiều đậu phụ chỉ khiến hàm lượng axit uric trong máu tăng cao, dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn.

Người bị suy tuyến giáp

Những người bị bệnh suy tuyến giáp được khuyên là không nên ăn đậu phụ. Hàm lượng isoflavone trong đậu phụ cao là tác nhân cản trở sản xuất hóc môn tuyến giáp, khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng nề.

Người thiếu máu, người mắc bệnh tiêu hóa

Trong thực đơn của những người bị thiếu máu sẽ không có đậu phụ. Vì trong đậu phụ chứa lượng protein cao sẽ gây cản trở quá trình hấp thu chất sắt, khiến cho tình trạng thiếu máu của bạn nghiêm trọng hơn thôi.

Ngoài ra, nếu cơ thể hấp thu quá nhiều protein thực vật chỉ khiến cho quá trình phân giải protein quá tải làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ dinh dưỡng. Dẫn đến tình trạng đầy hơi, chướng bụng, rối loạn tiêu hóa.

Những người không nên ăn đậu phụ kẻo rước họa vào thân - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Người thiếu I-ốt

Đậu phụ làm giảm quá trình hấp thụ I-ốt. Vì vậy, nếu bạn đang mắc các bệnh liên quan đến thiếu I-ốt thì không nên ăn đậu phụ đâu nhé.

Khi đang uống thuốc tetracylin

Trong đậu phụ chứa nhiều hàm lượng canxi và magiê, khi gặp các thành phần chứa trong thuốc tetracylin sẽ gây ra những phản ứng không hề tốt. Vì thế, nếu đang sử dụng thuốc tetracylin thì nên tránh ăn đậu phụ, sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc mà thôi.

Mặc dù, đậu phụ là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp phải những trường hợp bệnh đã nêu ở trên thì tốt nhất nên hạn chế hoặc không ăn đậu phụ để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

5 dấu hiệu rõ ràng cho thấy gan đang 'nhiễm mỡ' mà rất nhiều người bỏ qua

Gan là một trong những cơ quan nội tạng quan trọng nhất của cơ thể. Đây là những dấu hiệu mà cơ thể cảnh báo lá gan đang nhiễm mỡ, hãy chú ý và điều chỉnh lại chế độ ăn uống của bạn.

TIN MỚI NHẤT