Những món ăn mà 5 cơ quan nội tạng sợ hãi nhất, muốn sống thọ nên bỏ càng sớm càng tốt

Sống khỏe 27/11/2020 11:52

Nếu thường xuyên ăn những món ăn này chắc chắn sẽ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đây là những món ăn mà 5 cơ quan nội tạng sợ hãi nhất.

1. Tim sợ muối

Ăn nhiều muối làm tăng nguy cơ mắc huyết áp cao và bệnh tim mạch, đặc biệt là nhồi máu cơ tim.

Ăn nhiều muối khiến cơ thể cần thêm nước để duy trì ổn định nồng độ dịch thể. Khi đó, chúng ta cần uống nhiều nước đồng nghĩa với việc dung lượng máu tăng lên và tăng áp lực lên thành mạch. Hiện tượng này kéo dài sẽ dẫn tới tăng huyết áp.

Ngoài ra, việc ăn mặn còn khiến các cơ quan nội tạng phải làm việc nhiều hơn. Duy trì thói quen ăn nhiều muối trong thời gian dài sẽ dẫn tới suy giảm chức năng của các nội tạng, gây ra bệnh suy tim, suy thận.

Những món ăn mà 5 cơ quan nội tạng sợ hãi nhất, muốn sống thọ nên bỏ càng sớm càng tốt - Ảnh 1

2. Gan sợ rượu

Quá trình chuyển hóa và hấp thụ rượu trong cơ thể con người chủ yếu dựa vào hai loại enzym là alcohol dehydrogenase và acetaldehyde dehydrogenase.

Trường hợp acetaldehyde không được acetaldehyde dehydrogenase chuyển hóa hoàn toàn, nó sẽ gây tổn thương ADN trong tế bào gốc tạo máu. Tổn thương ADN này nếu không được sửa chữa kịp thời sẽ trở thành tổn thương vĩnh viễn và gây ra suy giảm miễn dịch, tăng tỷ lệ mắc các bệnh mãn tính.

Tác hại của rượu đối với gan được tích tụ theo thời gian. Uống nhiều rượu trong thời gian dài thì hậu quả sẽ vô cùng khó lường. Bệnh có thể chuyển từ gan nhiễm mỡ sang viêm gan, xơ gan...

3. Thận sợ thừa nước và thiếu nước 

Uống đủ nước là yếu tố quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh. Thận là bộ phận đảm nhận chức năng snar xuất nước tiểu.

Khi cơ thể được bổ sung quá nhiều hay quá ít nước đều ảnh hưởng đến khả năng điều tiết nước tiểu và duy trì cân bằng nước trong cơ thể của thận.

Không uống đủ nước, lượng nước tiểu sẽ giảm xuống đồng thời nồng độ chất thải và chất độc trong nước tiểu tăng lên. Uống quá nhiều nước, thận không điều tiết kịp dẫn tới tình trạng thận ứ nước.

Những món ăn mà 5 cơ quan nội tạng sợ hãi nhất, muốn sống thọ nên bỏ càng sớm càng tốt - Ảnh 2

4. Túi mật sợ dầu mỡ

Trong cơ thể, gan hoạt động liên tục và sản xuất ra mật. Mật đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa thức ăn.

Ăn đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ sẽ làm tăng áp lức lên hệ thống đường mật hoặc có thể hình thành sỏi túi mật.

5. Dạ dày sợ đồ lạnh, đồ sống

Các món ăn tái, sống nếu không có nguồn gốc rõ ràng hoặc không được vệ sinh sạch sẽ có thể mang theo mầm bệnh, vi khuẩn, ký sinh trùng như giun, sán đi vào cơ thể. Chúng đi vào dạ dày và sẽ gây hại cho cơ quan này.

Ngoài ra, ăn nhiều đồ lạnh cũng làm cho các mạch máu trong dạ dày cơ lại dễ gây ra đau bụng, rối loạn tiêu hóa.

Cô gái 19 tuổi khẳng định bản thân mình có thai, sau khi bị đau bụng đến bệnh viện khám kết quả khiến cả nhà đều sốc

Sau khi thử thai bằng nước tiểu, kết quả âm tính, nhưng cô gái 19 tuổi nghi ngờ và nói: "Không thể nào, tôi thực sự có thai rồi".

TIN MỚI NHẤT