Những điều chị em phụ nữ cần tránh trong ngày đèn đỏ

Sống khỏe 25/12/2017 05:15

“Ngày dâu” chính là chuỗi ngày mà chị em cảm thấy bức rức, khó chịu và đôi khi còn dễ nỗi cáu. Nó không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà còn cả hiệu suất làm việc của bạn. Làm sao để tránh khỏi những rắc rối này đây?

1. Ăn thức ăn mặn

Thực phẩm mặn ảnh hưởng rất nhiều đến việc duy trì nước trong cơ thể. Khi ăn quá nhiều đồ mặn, cơ thể sẽ luôn trong tình trạng thiếu nước. Đồng thời, để bù thêm vào lượng nước thiếu hụt, bạn lại uống nhiều nước hơn. Điều này khiến hệ bài tiết làm việc hết công suất, khiến cơ thể mệt mỏi.

Đặc biệt, nếu là người có thói quen ăn mặn, bạn nên hạn chế ngay từ bây giờ. Thức ăn mặn có thể làm tăng huyết áp, là nguyên nhân của nhiều căn bệnh nguy hiểm sau này.

2. Tẩy lông

Những điều chị em phụ nữ cần tránh trong ngày đèn đỏ - Ảnh 1

Việc này tưởng chừng như không liên quan, tuy nhiên, theo nghiên cứu của Jaime Knopman cho thấy, nếu wax lông trong khoảng thời gian này, cơ thể của bạn giống như đang bị tra tấn. Vì sao ư? Lúc này chính là thời điểm mà da của bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều so với bình thường, nếu tác động trực tiếp quá nhiều trên da, chắc hẳn làn da của bạn sẽ bị tổn thương nhiều đấy.

3. Quan hệ không có “bảo hộ”

Những điều chị em phụ nữ cần tránh trong ngày đèn đỏ - Ảnh 2

Dù là có "bảo hộ" đi chăng nữa, việc này cũng không nên. Ngày dâu là lúc cơ thể của bạn dễ bị nhiễm khuẩn nhất, nếu không chú ý, có thể bạn sẽ dễ bị “dính” rất nhiều bệnh liên quan đến đường tình dục. Trong thời gian này, cổ tử cung sẽ giãn ra, vi khuẩn xâm nhập từ âm đạo vào xương chậu qua tử cung rất nguy hiểm.

Hơn nữa, tuy xác suất thấp nhưng khi quan hệ vào ngày đèn đỏ không có bảo hộ vẫn có thể thụ thai. Bạn không nên "chiều" chàng mà liều lĩnh như vậy nhé!

4. Tập luyện nặng

Cơ thể mất máu sẽ khiến bạn suy nhược, sức khỏe kém và dễ bị môi trường bên ngoài tác động thậm chí bị bệnh. Nếu tập luyện nặng như nhảy dây, nhảy cao, nhảy xa, chạy... sẽ làm tình trạng “đau” của bạn gia tăng nhanh chóng. Bạn dễ bị mất máu nhiều hơn.

Tốt nhất để có một cơ thể khỏe mạnh, bạn nên tập những bài tập thể dục nhẹ nhàng (đi bộ, đánh cầu lông hay tập yoga,...) sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tuần hoàn máu. Hơn nữa, những bài tập này còn có thể giúp giảm nhẹ đau bụng kinh, tạo cho bạn cảm giác thoải mái, vui vẻ.

5. Chạm tay vào ngực

Những điều chị em phụ nữ cần tránh trong ngày đèn đỏ - Ảnh 3

Một số chị em phụ nữ khi vào ngày dâu thường bị tức ngực, dùng tay sờ vào thấy ngực rất nặng và đau nhức. Đó là lí do không nên chạm tay vào ngực lúc này, những tác động bên ngoài dễ dàng làm ngực của bạn tổn thương.

6. Đồ ăn làm từ sữa

Các loại thực phẩm chứ sữa như sữa bò, bơ, phô mai, sữa chua, trứng gà... tác động rất lớn đến quá trình hấp thụ magie trong cơ thể, tạo nên cảm giác đau bụng. Do đó, để hạn chế đau bụng kinh, bạn nên hạn chế những món ăn này.

7. Không sử dụng băng vệ sinh quá 4 tiếng

Những điều chị em phụ nữ cần tránh trong ngày đèn đỏ - Ảnh 4

Băng vệ sinh nếu không được thay thường xuyên rất dễ là nơi “tích tụ” vi khuẩn do chứa máu tiết ra, khi ra môi trường bên ngoài, máu dễ dàng bị nhiễm khuẩn, sau đó lại tiếp xúc với cơ quan sinh dục. Trong thời gian quá lâu, sẽ ảnh hưởng không tốt thậm chí gây ngứa, rát và các bệnh liên quan khác.

Những ngày bắt đầu đèn đỏ và sau khi lượng dịch ít đi, bạn có thể dùng băng vệ sinh hằng ngày. Tuy nhiên, không nên lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày để sử dụng thường xuyên khi không phải "ngày dâu". Việc dùng băng quá nhiều dễ dẫn đến thay đổi độ pH của âm đạo.

8. Ngủ không đủ giấc

Ngủ không đủ giấc là nguyên nhân khiến cơ thể suy nhược nhanh chóng, ngược lại, giấc ngủ sâu giúp tinh thần sảng khoái đồng thời giúp tái tạo cơ thể sau ngày dài làm việc. Do đó, bạn nên duy trì thói quen ngủ trước 11 giờ, nó không chỉ giảm cơn đau mà còn tràn trề năng lượng cho cơ thể.

9. Uống cà phê

Những điều chị em phụ nữ cần tránh trong ngày đèn đỏ - Ảnh 5

Cà phê chứa nhiều caffeine dễ tạo nên những cơn đau thắt và buồn nôn. Đến "ngày dâu", bạn thường cảm thấy nhạt miệng, không có cảm giác thèm ăn, nếu uống cà phê trong lúc này dễ ảnh hưởng đến dạ dày.

10. Rửa vùng kín bằng sữa tắm

Những điều chị em phụ nữ cần tránh trong ngày đèn đỏ - Ảnh 6

Bạn thường dùng sữa tắm để khử mùi “khác lạ” vào ngày dâu? Đây chính là nguyên nhân khiến “chỗ ấy” của bạn không ngừng ngứa ngáy đấy. Lí do chính là vùng kín bình thường có tính axit cao, có tác dụng khống chế vi khuẩn sinh sôi, nhưng đến ngày đèn đỏ, vùng kín lại mang tính kiềm, sức đề kháng chống vi khuẩn thấp. Việc dùng nước nóng hoặc sữa tắm sẽ làm tăng tính kiềm, khả năng tăng vi khuẩn là điều khó tránh khỏi.

5 triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt và cách khắc phục tự nhiên nhất chị em nên biết

Hãy bắt đầu với cuốn nhật ký của bạn, nơi ghi lại những ngày của chu kỳ kinh nguyệt. Bắt đầu từ ngày đầu tiên, đánh dấu nó trong nhật ký.

TIN MỚI NHẤT