Những dấu hiệu ít ai để ý của 'kẻ giết người thầm lặng' mang tên ung thư buồng trứng

Sống khỏe 22/12/2018 05:05

Bất kì dấu hiệu bất thường nào trên cơ thể cũng có thể là triệu chứng cảnh báo nhiều loại bệnh nguy hiểm khác nhau, trong đó có cả ung thư buồng trứng.

Không phải tự nhiên mà ung thư buồng trứng lại được mệnh danh là "kẻ giết người thầm lặng". Đối với phụ nữ, nó là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, chỉ sau bệnh tim, ung thư vú và ung thư cổ tử cung. Ung thư buồng trứng thường có rất ít dấu hiệu, nếu có thì chúng lại không phổ biến nên khó nhận ra. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư buồng trứng mà chị em thường chủ quan, không để ý.

Đau bụng thường xuyên

Những dấu hiệu ít ai để ý của 'kẻ giết người thầm lặng' mang tên ung thư buồng trứng - Ảnh 1

Đây là dấu hiệu đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua. Cơn đau này thường kéo dài khoảng 2 tuần và thường bị nhầm lẫn với chứng khó tiêu hoặc đau bụng trong kì kinh nguyệt.

Đau lưng dưới

Những dấu hiệu ít ai để ý của 'kẻ giết người thầm lặng' mang tên ung thư buồng trứng - Ảnh 2

Nếu đột ngột cảm thấy đau phần lưng dưới và cơn đau kéo dài lâu hơn bình thường, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay. Nhiều khả năng, cơn đau này là do khối u ở buồng trứng gây ra.

Đầy hơi, khó tiêu

Nguyên nhân gây nên hiện tượng này là do các khối u phát triển và chiếm không gian trong vùng bụng. Tuy nhiên, cần phải hết sức chú ý vì triệu chứng này rất dễ nhầm lẫn trong sinh hoạt hàng ngày.

Táo bón, tiêu chảy

Khi hai triệu chứng này xuất hiện cùng một lúc đồng nghĩa với việc khối u ở buồng trứng đã bắt đầu phình lên, tạo áp lực lớn ở bàng quang, ruột, dạ dày.

Đi tiểu thường xuyên

Người đi tiểu thường xuyên rất có thể đã bị nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc cơ xương chậu yếu. Theo thời gian, nó sẽ âm thầm ủ bệnh trong cơ thể và gây ung thư buồng trứng mà bạn không hề hay biết.

Ăn uống không ngon miệng

Những dấu hiệu ít ai để ý của 'kẻ giết người thầm lặng' mang tên ung thư buồng trứng - Ảnh 3

Quá trình trao đổi chất bình thường của cơ thể có khả năng bị khối u làm cản trở. Vậy cho nên, bạn sẽ không cảm thấy đói hoặc mất đi cảm giác ngon miệng khi ăn uống.

Thường xuyên mệt mỏi

Những dấu hiệu ít ai để ý của 'kẻ giết người thầm lặng' mang tên ung thư buồng trứng - Ảnh 4

Dù đã điều chỉnh giờ giấc nghỉ ngơi, làm việc một cách hợp lí nhưng cơ thể bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi không rõ nguyên nhân? Lúc này, bạn đừng nên chủ quan mà nên đi kiểm tra để biết chính xác tình trạng sức khỏe của mình.

Giảm cân đột ngột

Những dấu hiệu ít ai để ý của 'kẻ giết người thầm lặng' mang tên ung thư buồng trứng - Ảnh 5

Bất kì loại ung thư nào cũng có thể khiến bạn sút cân đột ngột chứ không riêng gì ung thư buồng trứng. Nói một cách đơn giản, nó chính là dấu hiệu cảnh báo ung thư giai đoạn đầu mà bạn cần phải hết sức lưu ý.

Chảy máu vùng âm đạo

Đây là một trong những triệu chứng điển hình của ung thư buồng trứng. Nếu nhận thấy vùng kín của mình ra máu dù không trong chu kì kinh nguyệt, kèm theo đó là cảm giác đau đớn, thay đổi màu da thì bạn nên chủ động đi khám ngay.

Những thứ khác mất đi đều có thể tìm lại được nhưng sức khỏe thì không. Đừng vì bất kì lí do nào mà bỏ quên sức khoẻ của mình. Nếu bạn gặp phải những dấu hiệu trên thì nhanh chóng đi kiểm tra ngay đi nhé.

Cẩn thận kẻo ung thư cổ tử cung từ chính những thói quen hàng ngày của bạn

Đừng chủ quan với căn bệnh này bởi chúng ta có thể mắc phải chỉ từ những thói quen hay việc làm rất đơn giản đó.

TIN MỚI NHẤT