Những cách trị khô vùng kín hiệu quả nhanh chóng giúp 'cuộc yêu' thăng hoa

Sống khỏe 29/01/2018 05:20

Tình trạng khô âm đạo xảy ra ở phụ nữ ở nhiều lứa tuổi gây ra rất nhiều sự phiền toái, khó chịu cho chị em. Vì vậy cần tìm ngay cách giảm các triệu chứng này để mang lại cảm giác thăng hoa trong đời sống chăn gối vợ chồng.

Khô âm đạo là tình trạng không bài tiết đủ dịch nhờn âm đạo, thường gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh nhưng dần dần do chăm sóc cô bé sai cách nên chị em nhiều lứa tuổi cũng rất dễ mắc phải. Khô âm đạo làm khó chịu cho cả 2 người. Khi đó người phụ nữ cảm thấy rát, ngứa, khó đạt thăng hoa thậm chí có cảm giác đau đớn.

Biểu hiện của khô vùng kín:

- Có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, bỏng rát nơi vùng kín, khô âm hộ và âm đạo.

- Khó khăn khi tham gia cuộc yêu, cảm giác đau rát. Đôi khi còn bị chảy máu, khó thăng hoa.

- Gặp khó khăn khi đi tiểu, tiểu rát, tiểu buốt, ngoài ra có thể nặng vùng bụng dưới.

Chứng khô âm đạo ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống chị em?

Những cách trị khô vùng kín hiệu quả nhanh chóng giúp 'cuộc yêu' thăng hoa - Ảnh 1

Chứng khô âm đạo ở phụ nữ làm giảm chất lượng cuộc yêu, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Đối với những chị em lờn tuổi thì vấn đề khô âm đạo càng phổ biến hơn, gây ra nhiều phiền toái, lo lắng. Tình trạng cô bé bị khô khi quan hệ nếu không được khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng đau rát khiến cho việc gần gũi chồng trở thành nỗi ám ảnh sợ hãi của chị em. Đây là một nguyên nhân khá nghiêm trọng trong việc phá vỡ hạnh phúc gia đình.

Cách chữa trị âm đạo bị khô ngay tại nhà vô cùng đơn giản

1. Giải tỏa tâm lý

Những cách trị khô vùng kín hiệu quả nhanh chóng giúp 'cuộc yêu' thăng hoa - Ảnh 2

Mệt mỏi, căng thẳng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng khô âm đạo ở phụ nữ. Stress, căng thẳng sẽ ức chế buồng trứng điều tiết các hormone trong cơ thể để duy trì độ ẩm ướt của cô bé khi “yêu”. Cách trị khô âm đạo đầu tiên và hiệu quả nhất là luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh những mặc cảm, tự ti về cơ thể mình.

2. Kéo dài màn dạo đầu

Cảm xúc là yếu tố quan trọng nhất giúp cô bé tiết dịch nhờn. Khi được kích thích, người phụ nữ có hứng thú giúp vùng kín tiết nhiều âm dịch để bôi trơn. Vì vậy, đừng ngần ngại chia sẻ với người bạn đời để cả 2 có thể cải thiện chuyện yêu mỗi ngày.

3. Trị khô âm đạo bằng vitamin E

Vitamin E rất tốt cho cơ thể phụ nữ, đặc biệt vitamin E có tác dụng cải thiện tình trạng khô âm đạo từ bên trong. Bạn có thể kết hợp ăn các loại thực phẩm giàu vitamin E như trứng, sữa, thịt nạc, hạt lanh. Bên cạnh đó có thể sử dụng vitamin E để massge vùng kín mỗi ngày.

4. Uống đủ nước để cải thiện tình trạng khô âm đạo

Với tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi, uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường hấp thu dưỡng chất. Ngoài ra, với phụ nữ đang mắc chứng “khô hạn” nước giúp giảm các triệu chứng đau rát khi quan hệ, giúp âm đạo mềm và ẩm hơn.

5. Bổ sung các thực phẩm giàu probiotics

Những cách trị khô vùng kín hiệu quả nhanh chóng giúp 'cuộc yêu' thăng hoa - Ảnh 3

Ăn các thực phẩm giàu probiotics là bổ sung các vi khuẩn sống có lợi cho đường ruột, giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật. Một trong những “vi khuẩn” có lợi trong các sản phẩn probiotic đã được chứng minh có khả năng duy trì sự cân bằng pH trong khoang âm đạo, chống lại các viêm nhiễm từ bên ngoài.

6. Củ cải, súp lơ trắng – hiệu quả không ngờ trong trị khô âm đạo

Củ cải, súp lơ trắng là 2 loại rau giúp cung cấp nước cho cơ thể, giúp da dẻ luôn hồng hào, cải thiện tình trạng “khô hạn” ở phụ nữ.

7. Không lạm dụng dung dịch vệ sinh cá nhân

Những cách trị khô vùng kín hiệu quả nhanh chóng giúp 'cuộc yêu' thăng hoa - Ảnh 4

Các loại dung dịch vệ sinh cá nhân đều chứa hóa chất, nếu lạm dùng sẽ khiến cô bé mất cân bằng độ pH, mất đi độ ẩm vốn có và trở thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm vùng kín, làm nghiêm trọng hơn tình trạng khô âm đạo.

Những tác dụng 'trời ban' cho phụ nữ nếu 'yêu' đều đặn

Sự thực thì việc bạn "yêu" nhiều cũng giúp cơ thể, tâm trạng trở nên trẻ trung và yêu đời hơn rất nhiều đấy nhé.

TIN MỚI NHẤT