Nhìn dấu hiệu bất thường trên móng tay cũng có thể biết được bạn đang gặp phải những vấn đề sức khỏe gì

Sống khỏe 12/02/2019 05:15

Móng tay trắng bệch, ngả vàng hoặc xuất hiện tình trạng răng cưa... đều có thể là triệu chứng cảnh báo những vấn đề sức khỏe bất thường đang xảy ra trong cơ thể bạn.

Móng tay trắng bệch, có màu nhợt nhạt

Đây có thể là một dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị thiếu sắt do không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nếu thấy móng tay trắng bệch với phần viền tối hơn thì đó còn có thể là biểu hiện cảnh báo bệnh gan. Lúc này, hãy chủ động đi khám ngay để phòng tránh nguy cơ gặp phải những vấn đề sức khỏe nguy hiểm.

Nhìn dấu hiệu bất thường trên móng tay cũng có thể biết được bạn đang gặp phải những vấn đề sức khỏe gì - Ảnh 1

Móng tay ngả vàng

Móng tay bị ngả vàng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tuyến giáp nghiêm trọng hoặc bệnh về phổi, viêm phế quản mãn tính, tiểu đường, vẩy nến... Trong một số trường hợp, đây còn có thể là biểu hiện của bệnh vàng da, đồng nghĩa là cơ quan của bạn đang gặp vấn đề. Hãy chủ động tìm hiểu nguyên nhân chính gây ra tình trạng móng tay ngả vàng để chữa trị kịp thời bạn nhé!

Nhìn dấu hiệu bất thường trên móng tay cũng có thể biết được bạn đang gặp phải những vấn đề sức khỏe gì - Ảnh 2

Móng tay răng cưa, bị rỗ

Nếu thấy phần da dưới móng có màu nâu đỏ, bị rỗ hoặc xuất hiện răng cưa thì nguyên nhân có thể là do chứng viêm khớp hoặc từ thói quen cắn móng tay gây ra. Tình trạng viêm khớp nếu không được xử lý kịp thời thì nó sẽ gây nhiễm trùng và thường là nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nhìn dấu hiệu bất thường trên móng tay cũng có thể biết được bạn đang gặp phải những vấn đề sức khỏe gì - Ảnh 3

Móng tay hơi có màu xanh

Tình trạng móng tay hơi ngả sang màu xanh có thể là do quá trình lưu thông oxy không tốt. Ngoài ra, nó cũng có thể là do bệnh phổi hoặc bệnh tim gây ra. Vì vậy, ngay khi thấy có triệu chứng này đi kèm với tình trạng đau tức ngực thì bạn nên chủ động tới gặp bác sĩ để khám chữa ngay.

Nhìn dấu hiệu bất thường trên móng tay cũng có thể biết được bạn đang gặp phải những vấn đề sức khỏe gì - Ảnh 4

Móng tay có sọc đen

Tình trạng móng tay xuất hiện sọc đen có thể là dấu hiệu cảnh báo một khối u ác tính nào đó. Bên cạnh đó, nó cũng có thể là triệu chứng của bệnh Lupus hoặc Polyp đường tiêu hóa, cần chủ động phát hiện sớm để chữa trị kịp thời.

Nhìn dấu hiệu bất thường trên móng tay cũng có thể biết được bạn đang gặp phải những vấn đề sức khỏe gì - Ảnh 5

Vùng da xung quanh móng tay bị sưng đỏ

Nếu gặp phải triệu chứng này thì nhiều khả năng là dấu hiệu cảnh báo chứng nhiễm trùng. Ngay lúc này, bạn nên ngâm tay trong nước ấm hòa chút muối Epsom khoảng vài lần. Tuy nhiên, nếu thấy vùng da sưng đỏ không được cải thiện thì nên chủ động đi khám để phòng tránh nguy cơ nhiễm trùng nặng, có thể gây rối loạn mô liên kết.

Tuyệt đối không ăn những thực phẩm Tết còn thừa đã có dấu hiệu mốc, hỏng sau đây kẻo rước bệnh vào người

Bạn nên tuyệt đối tránh ăn những thực phẩm còn thừa sau khi chúng có dấu hiệu mốc, hỏng như dưới đây.

TIN MỚI NHẤT