Nhiều loại thuốc ung thư chào bán trên mạng chưa được Bộ Y tế cấp phép

Sống khỏe 08/01/2020 06:10

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có khuyến cáo người dân về một số loại thuốc ung thư được chào bán, quảng cáo trên mạng xã hội.

Cụ thể, trong thời gian qua, trên trang web Nhà thuốc Võ Lan Phương tại địa chỉ https://volanphuong.com/ và Nhà thuốc Lan Phương tại địa chỉ https://nhathuoclanphuong.net/ có giới thiệu và chào bán nhiều loại thuốc điều trị ung thư.

Nhiều loại thuốc ung thư chào bán trên mạng chưa được Bộ Y tế cấp phép - Ảnh 1

Thuốc Osicent 80mg.

Cụ thể là các loại thuốc như: Osicent 80mg (Osimertinib) ghi nhà sản xuất Incepta Pharmaceuticals Ltd., Bangladesh; Osimert 80mg (Osimertinib) ghi nhà sản xuất Everst – Bangladesh; Tagrix 80mg (Osimertinib) ghi nhà sản xuất Beacon Pharmaceuticals Ltd., Bangladesh.

Theo đó, thuốc Osicent 80mg được quảng cáo dùng trong trường hợp thất bại với các phương pháp khác.

Còn thuốc Tagrix 80mg quảng cáo giúp can thiệp vào sự phát triển và lan rộng của các tế bào ung thư trong cơ thể.

Các thuốc này chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành là thuốc, chưa được cấp giấy xác nhận nội dung thông tin thuốc, quảng cáo thuốc.

Hiên nay, Cục Quản lý Dược đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục Quản lý Dược cũng khuyến cáo người sử dụng không mua các thuốc điều trị ung thư nêu trên được chào bán và quảng cáo qua mạng để điều trị.

Thu hồi lô phấn rôm Johnson & Johnson không an toàn

Một lô phấn rôm trẻ em Johnson & Johnson sẽ bị thu hồi sau khi FDA phát hiện có chất amiăng trong một chai phấn rôm được bán trên mạng.

TIN MỚI NHẤT