Nguyên nhân bệnh viêm niệu đạo thường gặp ở nam giới

Sống khỏe 05/12/2017 11:30

Sức khỏe tình dục có vai trò quan trọng trong đời sống hôn nhân. Những căn bệnh nam giới thường mắc phải nếu không được điều trị dứt điểm sẽ khiến chuyện yêu gặp trục trặc.

Ảnh nguồn internet
Ảnh nguồn internet

Là căn bệnh nam giới thường mắc phải và không nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản, tâm sinh lý nam giới và có thể để lại những biến chứng khó lường. Việc tìm hiểu căn bệnh sẽ giúp nam giới phát hiện sớm các dấu hiệu để chữa trị kịp thời.

Đầu tiên, niệu đạo là một bộ phận của đường tiểu (đường tiết niệu), một ống dài nối từ bàng quang (bọng đái) ra lỗ sáo (lỗ đái) ra ngoài. Niệu đạo có chức năng dẫn nước tiểu từ bàng quang đi ra ngoài và đồng thời cũng đóng vai trò dẫn tinh dịch từ túi tinh ra ngoài khi có hiện tượng xuất tinh.

Nói đến viêm niệu đạo ở nam giới, người ta thường nghĩ là do vi khuẩn lậu (N. gonorrhoeae), nhưng thực tế có nhiều trường hợp không phải do vi khuẩn lậu gây nên. Viêm niệu đạo gây ra các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu đau, đau rát khi quan hệ, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và vấn đề cương dương ở nam giới, ảnh hưởng chất lượng cuộc yêu. Khi gặp các vấn đề này, bạn cần tới sự tham khám và can thiệp của bác sỹ.

Tuy nhiên, để phòng tránh nguy cơ bệnh viêm niệu đạo, nam giới có thể tham khảo và phòng tránh các nguyên nhân gây bệnh sau:

Tiếp xúc hóa chất

Nam giới có thể bị viêm niệu đạo do tắm khi sử dụng xà phòng không thích hợp, gây kích ứng. Hoặc do tác động của chất diệt tinh trùng có ở bao cao su gây nên hiện tượng dị ứng khiến vùng kín đau ngứa, khó chịu.
Lời khuyên cho bạn là không nên thử nhiều loại khác nhau. Tốt nhất quen loại nào thì nên dùng loại đó và sau khi “yêu” hãy vệ sinh sạch sẽ.

Tác động cơ học

Ảnh nguồn internet
Ảnh nguồn internet

Một số trường hợp là do tác dụng phụ của các thủ thuật như nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu sau phẫu thuật đường tiểu, thăm khám thăm dò bàng quang sau tán sỏi…

Khi đó, niệu đạo bị tác động, ma sát có thể gây rách hoặc tổn thương khiến vùng niệu đạo dễ nhiễm khuẩn gây chứng viêm niệu đạo.

Nhiễm khuẩn đường sinh dục

Đây là trường hợp đáng lo ngại nhất khi nam giới mắc bệnh viêm niệu đạo. Viêm niệu đạo do tác động của vi khuẩn, vi nấm, trong đó vi khuẩn chiếm tỉ lệ cao hơn cả. Một số vi khuẩn như E.coli, tụ cầu da (S. epidermidis), tụ cầu hoại sinh (S. saprophyticus) có thể có ở bộ phận ngoài của đường sinh dục nam giới như do hẹp bao quy đầu, vệ sinh kém rãnh quy đầu, từ đó vi khuẩn đi vào niệu đạo gây viêm niệu đạo.

Đối với nam giới đã có quan hệ tình dục, nhất là khi bạn tình có bệnh do vi khuẩn Chlamydia hoặc Mycoplasma thì tỷ lệ mắc phải hội chứng lậu càng cao. Dẫn tới tình trạng niệu đạo viêm nhiễm nghiêm trọng như có dịch nhầy, mủ…Để lâu ngày có thể trở thành căn bệnh mãn tính rất khó điều trị.

Đây cũng là một trong những nguy cơ từ việc quan hệ không chung thủy, quan hệ ngoài luồng khó kiểm soát. Lời khuyên là khi có các triệu chứng bất thường sau quan hệ không an toàn như ngứa, dịch nhầy thì nam giới nên ngay lập tức tới gặp bác sỹ để được thăm khám kịp thời.

Quan hệ tình dục dù ít hay nhiều là nam hay nữ cũng nhất định phải biết

Quan hệ tình dục dù ít hay nhiều là nam hay nữ cũng nhất định phải biết hãy tìm hiểu ngay.

TIN MỚI NHẤT