Người thân của nam phi công người Anh vẫn chưa liên hệ với BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM

Sống khỏe 15/05/2020 21:02

Dù theo thông tin từ Bộ Y tế cho biết đã tìm được người thân của nam phi công người Anh nhưng cho đến thời điểm hiện tại, BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết vẫn chưa có thân nhân nào của bệnh nhân 91 liên lạc với bệnh viện.

Tối 15/5, trao đổi với chúng tôi, BS.TS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thân nhân nào của bệnh nhân phi công người Anh liên lạc với bệnh viện. Bệnh nhân này được điều trị tại BV từ ngày 18/3, là ca nhiễm đầu tiên được xác định tại ổ dịch bar Buddha và cũng là ca nhiễm Covid-19 nặng nhất của Việt Nam.

Nếu nam phi công vẫn không có người thân đến liên hệ, trước khi ghép phổi, nhiều khả năng Đại sứ quán Anh sẽ đại diện bệnh nhân này, làm các thủ tục để ghép phổi. Trước đó, thông tin từ Bộ Y tế cho biết đã liên lạc được với người thân của bệnh nhân 91 ở Anh, tuy nhiên cho đến nay BV Bệnh nhiệt đới chưa nhận được liên hệ nào từ người thân của bệnh nhân.

Người thân của nam phi công người Anh vẫn chưa liên hệ với BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM - Ảnh 1

Nam phi công người Anh đã điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới gần 2 tháng, tuy nhiên vẫn chưa liên hệ được với người thân bệnh nhân.

Vào sáng cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM cho biết bệnh nhân đã rút ống dẫn lưu màng phổi, 2 lá phổi của người này hầu như đông đặc hoàn toàn, chỉ còn khoảng 10% hoạt động, xơ hóa.

Hiện tại, phổi phải của nam phi công nhiều B lines hơn mặt trước và bên, phổi nở hơn, xẹp một chút phía sau dưới, có lượng ít dịch màng phổi vùng nách. Phổi trái ghi nhận nhiều B lines, che cửa sổ tim, phổi nở hơn. Vùng gan hoá có xuất hiện B line.

Tình trạng bệnh nhân tiếp tục ổn định, bệnh nhân nằm yên, an thần, không sốt, mạch và huyết áp ổn. Bệnh nhân tiếp tục can thiệp ECMO ngày thứ 39, trong khi tiên lượng còn nặng.

Nam phi công người Anh đã rút ống dẫn lưu, tiếp tục chạy ECMO ngày 39 trong khi tiên lượng còn nặng

Sau khi rút ống dẫn lưu màng phổi, nam phi công người Anh vẫn đang được các bác sĩ tích cực chữa trị. Đây được xem là ca nhiễm Covid-19 nặng nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.

TIN MỚI NHẤT