Người phụ nữ sốt cao mãi không khỏi, đến khi thấy mảnh vải trên quần lót liền hiểu lý do

Sống khỏe 29/07/2018 05:00

Một bà mẹ 2 con nhập viện trong tình trạng sốt cao nhưng bác sĩ không thể tìm ra nguyên nhân cho tới khi cô phát hiện thứ lạ trên quần lót trong lúc đi vệ sinh.

Ngày 13/6, cô Amanda Stanley, 37 tuổi, sống tại North Shore, Massachusetts (Mỹ) đột nhiên thấy cơ thể như bị sốt, nhiệt độ tăng cao, biểu hiện giống như bệnh cúm. Cô cho biết: “Ngày hôm trước, tôi đã dành cả ngày với 2 con và cảm thấy không khỏe. Đến sáng hôm sau, tôi cảm thấy cơ thể rất yếu, nên phải nhờ chồng tới đón con.”

Vì lo ngại cho sức khỏe nên cô đã quyết định gọi điện cho bác sĩ và hẹn gặp vào buổi chiều. Chiều hôm ấy, mẹ của cô Amanda đã đưa cô tới viện để khám. Bác sĩ sau khi kiểm tra phát hiện nhiệt độ của cô là 40 độ C, sốt rất cao.

Người phụ nữ sốt cao mãi không khỏi, đến khi thấy mảnh vải trên quần lót liền hiểu lý do - Ảnh 1

“Khi ấy, tôi rất sợ hãi”, Amanda nói. “Tôi chưa bao giờ biết một ai lại sốt cao như vậy. Tôi cảm thấy bản thân chắc chắn có vấn đề nghiêm trọng và lo nghĩ cho tương lai của các con sẽ thế nào nếu không có tôi.”

Sau đó, Amanda đã được chuyển tới phòng cấp cứu Bệnh viện Beverly, Massachusetts, các bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu và hy vọng sẽ phát hiện ra được nguyên nhân. Kết quả cho thấy các tế bào bạch cầu của cô giảm, bác sĩ nghi ngờ cô mắc bệnh Lyme- một căn bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn lây lan từ ve.

Người phụ nữ sốt cao mãi không khỏi, đến khi thấy mảnh vải trên quần lót liền hiểu lý do - Ảnh 2

Tuy nhiên sau khi có kết quả đầy đủ hơn, các bác sĩ hết sức ngạc nhiên khi cô đang nhiễm trùng streptococcus nhóm A, không hề liên quan tới bệnh Lyme. Vì vậy, họ rất bối rối không thể xác định được chính xác tại sao cô lại bị nhiễm vi khuẩn này, thậm chí còn nghi ngờ cô sử dụng chung kim tiêm với người khác.

Đến sáng hôm sau, khi Amanda đi vệ sinh, cô bất ngờ thấy có một mảnh vải trắng lạ xuất hiện trên quần lót. Khi lấy nó ra, cô nhận thấy nó giống như một mẩu của băng vệ sinh tampon. Amanda ngay lập tức cầm lên đối chiếu với chiếc tampon trong túi xách của cô và nhận thấy chúng y hệt.

Người phụ nữ sốt cao mãi không khỏi, đến khi thấy mảnh vải trên quần lót liền hiểu lý do - Ảnh 3

Cô mau chóng đưa tới cho bác sĩ kiểm tra và lần này các bác sĩ đã hiểu được chính xác vấn đề của Amanda. Cô bị mắc hội chứng sốc độc – một tình trạng do vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể và giải phóng độc tố có hại, có thể gây tử vong. Mẩu băng vệ sinh này có lẽ đã mắc kẹt trong cơ thể Amanda từ lâu nhưng cô không hề hay biết và nó chính là nguyên nhân dẫn vi khuẩn tới.

Sau khi biết được nguyên nhân thực sự, Amanda rất vui mừng: “Tôi cảm thấy may mắn khi các bác sĩ đã tìm ra vấn đề và bản thân có thể được diều trị đúng hương”.

“Tôi biết về hội chứng sốc độc nhưng không nghĩ nó sẽ xảy ra với bản thân. Bây giờ tôi đã hiểu nó có thể xảy đến với bất cứ ai. Tôi muốn mọi người có thể hiểu rõ hơn về căn bệnh này để có thể điều trị được sớm.”

Hội chứng sốc độc

Hội chứng sốc độc là do nhiễm một loại vi khuẩn rất nguy hiểm nhưng hay bị hiểu nhầm với các triệu chứng của các bệnh khác.

Nó xảy ra khi vi khuẩn Staphylococcus aureus hoặc vi khuẩn Streptococcus sống trên da, xâm nhập vào máu và tạo ra độc tố nguy hiểm.

Các triệu chứng thường bắt đầu với sốt cao đột ngột, với nhiệt độ trên 38,9 độ C. Trong vòng vài giờ, người bị bệnh sẽ phát triển các dấu hiệu giống như cúm như nhức đầu, đau cơ, đau họng, ho, buồn nôn và nôn mửa, tiêu chảy, cảm giác ngất xỉu, chóng mặt và lú lẫn.

Phụ nữ có nhiều nguy cơ bị hội chứng sốc độc nhất trong thời kỳ kinh nguyệt và đặc biệt nếu họ đang sử dụng băng vệ sinh, mới sinh hoặc đang sử dụng một biện pháp tránh thai bên trong.

Thói quen dùng băng vệ sinh quá lâu là một trong những nguyên nhân dẫn đến hội chứng sốc độc.

Chưa già mà da đã có dấu hiệu lão hóa chỉ vì hay mắc những thói quen này

Những dấu hiệu lão hóa hoàn toàn có thể "ghé thăm" sớm nếu bạn mắc phải những thói quen sau đó.

TIN MỚI NHẤT