Người phụ nữ 'lên đỉnh' không kiểm soát sau khi khám phụ khoa

Sống khỏe 27/07/2019 05:45

Những vấn đề hàng ngày như đi cầu thang cuốn, lái xe qua ổ gà, nhiễu loạn máy bay... cũng khiến người phụ nữ 61 tuổi 'lên đỉnh'.

Theo tờ The Herald, Maria, 61 tuổi, đến từ East Dunbartonshire (Scotland), phải chịu đựng tình trạng hiếm gặp là chứng rối loạn liên tục kích thích sinh dục (PGAD) suốt 2 năm mà chưa có phương pháp điều trị hiệu quả. Người phụ nữ 3 con cho biết cô thậm chí không thể nói vấn đề này với người thân. Vì vậy, cô buộc phải giấu tên họ đầy đủ khi chia sẻ về nó.

Maria cho biết vào tháng 9/2017, cô đến khám phụ khoa định kỳ tại Bệnh viện Stobhill của Glassgow. "Bác sĩ hôm đó có vẻ mất tập trung. Khi đang khám, bà ấy đột nhiên thọc mạnh cái mỏ vịt vào vùng âm đạo. Lúc đó, tôi bị đau đến mức khó thở", Maria nhớ lại.

Sau đó, bộ phận sinh dục của Maria bị sưng to và vào tháng 10, cô bắt đầu gặp phải các triệu chứng PGAD. Cô tin rằng xét nghiệm phết tế bào khi đó đã làm tổn thương dây thần kinh của cô, dẫn đến chứng bệnh này.

"Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Lúc nào tôi cũng giống như ngồi trên tổ kiến. Có những lúc nó gây nhột cả ngày, có lúc lại biến mất và bất chợt tạo ra cơn cực khoái", Maria nói.

Người phụ nữ 'lên đỉnh' không kiểm soát sau khi khám phụ khoa - Ảnh 1

Maria cho biết cô có thể "lên đỉnh" mọi lúc và điều đó ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của mình. Ảnh:Heraldscotland.

Tờ The Times cho biết người mẹ 61 tuổi này có thể "lên đỉnh" ngay cả khi làm những việc đơn giản như lái xe qua ổ gà, nhiễu loạn máy bay, đi thang cuốn, rung động từ violon. Cô thậm chí đã đạt cực khoái khi đi nghe một buổi hòa nhạc.

"90% cuộc đời của tôi đã bị phá hủy và 10% còn lại cũng không vui vẻ gì. Tôi đã phải từ bỏ hoạt động tình nguyện vì chỉ cần di chuyển cũng có thể kích thích cực khoái. Một người bạn nói rằng tôi đang ngày càng trở nên khép kín", Maria chia sẻ.

Maria được các bác sĩ kê toa gel gây tê, vật lý trị liệu sàn chậu và tiêm steroid trực tiếp vào âm vật. Tất cả biện pháp này đều mất tác dụng sau vài giờ. Thậm chí, cô từng được giới thiệu đến một nhà tâm lý học để điều trị liệu pháp tâm thần nhưng cũng không hiệu quả.

Gần đây, một bác sĩ phụ khoa đã đề nghị cô thử dùng Botox để làm giảm các triệu chứng. Nhưng nó cũng có nguy cơ cao khiến ruột không tự chủ vì phải tiêm xung quanh vùng xương mu. Do đó, Maria không dám thử phương pháp mạo hiểm này.

Ngày 5/7, Sở Y tế Greater Glasgow và Clyde (Scotland) cho biết sẽ giới thiệu Maria đến Bệnh viện St Mary ở London (Anh) và được điều trị bởi bác sĩ David Goldmeier, chuyên gia về chứng rối loạn liên tục kích thích sinh dục. Maria vẫn chờ một cuộc hẹn để được xác nhận điều này.

Từng thất vọng vì phải chờ đợi quá lâu, Maria rất vui khi mọi thứ đang chuyển động theo chiều hướng tích cực và hy vọng sẽ có phương pháp điều trị thích hợp với cô.

Những nguyên do bất ngờ khiến phái nữ không thể "lên đỉnh", trong đó có cả việc… đi giày cao gót

Có nhiều lý do khiến phái nữ không thể "lên đỉnh" khi quan hệ, và nhiều lý do trong số đó là những điều bạn chẳng bao giờ ngờ tới.

TIN MỚI NHẤT