Người phụ nữ không dám đứng gần ai vì mùi 'vùng kín', đi khám mới biết lý do bất ngờ

Sống khỏe 06/08/2018 05:00

Cô Dương ở Hàng Châu (Trung Quốc) đang làm việc tại một công ty tư nhân, cô rất có năng lực làm việc và vô cùng thân thiện, nhưng có một điểm khiến mọi người cảm thấy cô Dương rất kỳ lạ. Cô rất ít khi đến gần các đồng nghiệp, rốt cuộc cô Dương đang có vấn đề gì?

Cô Dương năm nay 40 tuổi đến từ Hàng Châu (Trung Quốc). Mười năm trước, cô có làm phẫu thuật ung thư cổ tử cung, sau phẫu thuật cô lại làm hóa trị. Do bệnh tình phát hiện sớm, nên tình trạng không phải quá nghiêm trọng, sau phẫu thuật trong thời gian theo dõi không thấy bệnh tái phát.

Cô Dương nghĩ rằng sau phẫu thuật ung thư thành công, cô có thể an tâm làm việc và sống bình thường, nhưng không ngờ phần chi dưới lại bị phù nề. Điều mà cô Dương phiền não hơn chính là, bắt đầu từ 4 năm trước, trong suốt 24 giờ phần thân dưới liên tục chảy dịch. Do vậy, cô Dương phải dùng băng vệ sinh mỗi ngày.

Người phụ nữ không dám đứng gần ai vì mùi 'vùng kín', đi khám mới biết lý do bất ngờ - Ảnh 1

Ngày nào âm đạo của cô Dương cũng tiết dịch, khiến cô vô cùng khó chịu, thậm chí không dám đứng gần người khác

“Mặc dù bình thường tôi không thấy đau, nhưng rất khó chịu, không thoải mái, hơn nữa còn có một chút mùi tanh hôi, khiến tôi không dám đứng với mọi người quá gần”. Cô Dương khổ sở chia sẻ, nhưng vì xấu hổ nên cô không dám đến bệnh viện để chuẩn đoán.

Cô cũng đã từng nói về vấn đề của mình với người bệnh ung thư cổ tử cung, và cũng phát hiện có rất nhiều người đều có tình trạng như vậy, nhưng không thể giải quyết được.

“Mọi người đều nghĩ rằng, để có thể trở lại cuộc sống này, đối với chút việc nhỏ này, nên làm quen với nó”. Tuy nhiên cô Dương không thể chịu đựng nổi, cuối cùng vẫn phải đến bệnh viện. Cách đây một thời gian, cô đã chuyển đến Bệnh viện Nhân dân thứ 3 tỉnh Hàng Châu để điều trị.

Bác sĩ Bành Kiến Trung, cho cô Dương làm kiểm tra MRI, phát hiện bệnh tình của cô Dương chính là biến chứng của bệnh ung thư cổ tử cung.

Biến chứng của ung thư cổ tử cung mà cô Dương mắc phải là gì?

Hậu quả của ung thư cổ tử cung là gây ra những biến chứng nguy hiểm. Những biến chứng đó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tâm lý cũng như đời sống tình dục của người phụ nữ. Tiêu biểu cô Dương bị phù hạch bạch huyết và tiết dịch âm đạo

Phù hạch bạch huyết

Người phụ nữ không dám đứng gần ai vì mùi 'vùng kín', đi khám mới biết lý do bất ngờ - Ảnh 2

Phù bạch huyết biến chứng của ung thư cổ tử cung thường là sưng phù chân

Nếu các hạch bạch huyết ở xương chậu của bạn được loại bỏ, đôi khi nó có thể làm gián đoạn các hoạt động bình thường của hệ thống bạch huyết.

Một trong những chức năng của hệ thống bạch huyết loại bỏ chất lỏng dư thừa từ các mô của cơ thể. Sự gián đoạn khiến cho các chất lỏng bị tích tụ lại, làm cho các bộ phận sưng lên. Đối với ung thư cổ tử cung, sưng chân là tình trạng phổ biến nhất.

Biện pháp: Có một số bài tập và các kỹ thuật massage, có thể làm giảm sưng.

Tiết dịch âm đạo

Do quá trình mổ bạch huyết triệt để, dẫn đến bạch huyết chảy ngược vào cơ quan sinh dục, và trào ngược lâu dài không trơn tru, khiến tăng sản bạch huyết cục bộ mở rộng và xuất hiện bề mặt da bị vỡ.

Người phụ nữ không dám đứng gần ai vì mùi 'vùng kín', đi khám mới biết lý do bất ngờ - Ảnh 3

Tiết dịch âm đạo cũng là một biến chứng sau khi phẫu thuật ung thư, nếu có dấu hiệu này yêu cầu người bệnh đi khám gấp

“Dịch tiết ra ở cô Dương chủ yếu là vì tăng sản bạch huyết dẫn đến nang bị vỡ, tiết dịch bạch huyết, protein,… Những dịch tiết này không những dẫn đến sự suy giảm về chất lượng cuộc sống của cô Dương, mà còn khiến cơ thể cô bị thiếu chất dinh dưỡng”. Bác sĩ Vương Lâm Quân, phó khoa ngoại nói.

Cách điều trị tùy chọn cho âm đạo bao gồm gel kháng khuẩn được gọi là metronidazole và mặc quần áo có chứa than. Than là một hợp chất hóa học đó là rất hiệu quả trong việc hấp thụ các mùi khó chịu.

Do vậy, các bác sĩ cảnh báo những bệnh nhân bị ung thư cổ tử cung, sau khi phẫu thuật điều trị có những biểu hiện khác lạ cần phải tái khám để được chuẩn đoán chính xác, tránh gây những hậu quả khó lường và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng.

Cảnh báo: Thủ thuật làm trẻ hóa "vùng kín" có thể gây ra những tác hại cực nghiêm trọng!

Thủ thuật trẻ hóa vùng kín hiện nay đang được lăng xê rầm rộ trên thị trường như một phương pháp điều trị tiểu không tự chủ, rối loạn chức năng tình dục và mãn kinh - mà không được chứng minh là an toàn hay đảm bảo hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT