Ngực thường xuyên ngứa dữ dội có thể ngầm cảnh báo 5 vấn đề sức khỏe sau đây

Sống khỏe 10/09/2018 05:20

Nếu thấy vùng ngực có hiện tượng nào bất thường thì bạn cũng không nên chủ quan bỏ qua mà hãy đi khám ngay.

Vùng ngực luôn là khu vực nhạy cảm trên cơ thể của con gái, do đó, nếu thấy có những hiện tượng như ngứa rát, sưng đỏ hay đóng vẩy ở ngực thì bạn cũng không nên chủ quan xem thường. Đây có thể là một dấu hiệu của bệnh viêm da, hoặc nặng hơn là bệnh ung thư vú. Cùng tìm hiểu xem hiện tượng ngứa dữ dội ở vùng ngực là dấu hiệu cảnh báo vấn đề sức khỏe nào ngay bây giờ nhé!

Viêm da cơ địa

Đây là một trong những dấu hiệu điển hình gây ra tình trạng ngứa ngáy khó chịu ở vùng ngực. Viêm da cơ địa (hay còn được biết đến là bệnh eczema) có thể gây ngứa ở vùng ngực thường xuyên. Lâu dần, bạn sẽ thấy nổi lên những nốt phát ban ngoài, kèm theo các vệt rộp nhỏ trên da có dịch tiết hoặc vẩy cứng. Nếu gãi nhiều thì làn da sẽ càng dễ bị nhiễm khuẩn hoặc hình thành nên các vùng da dày cộm do viêm mãn tính và sưng tấy gây ra.

Ngực thường xuyên ngứa dữ dội có thể ngầm cảnh báo 5 vấn đề sức khỏe sau đây - Ảnh 1

Nấm Candida

Khi thấy có hiện tượng da bóng nhờn hoặc xuất hiện vẩy trắng, kèm theo cảm giác đau nhức ở vùng ngực thì đó có thể là một dấu hiệu cảnh báo bệnh nhiễm nấm Candida. Đây là một bệnh gây ngứa ở núm vú do sự tiếp xúc từ đồ lót hoặc những loại quần áo có bề mặt thô ráp. Bệnh này có thể gặp phải ở cả nam và nữ, do đó, bạn tuyệt đối không nên chủ quan bỏ qua mà cần đi khám ngay khi có triệu chứng.

Ngực thường xuyên ngứa dữ dội có thể ngầm cảnh báo 5 vấn đề sức khỏe sau đây - Ảnh 2

Bệnh Paget

Căn bệnh này có thể xảy ra ở cả vùng núm và quầng vú, đồng thời kéo theo biến chứng mắc bệnh ung thư vú về sau. Cảm giác ngứa và nóng ran ở núm vú hay quầng vú đều là những triệu chứng ban đầu của bệnh, kèm theo đó là sự xuất hiện của những lớp vẩy cứng. Một số trường hợp còn có hiện tượng rỉ ra chất dịch màu vàng hoặc đỏ nhạt. Ở những giai đoạn sau, vùng quầng vú sẽ bị loét hoặc hình thành nên các khối u.

Ngực thường xuyên ngứa dữ dội có thể ngầm cảnh báo 5 vấn đề sức khỏe sau đây - Ảnh 3

Viêm da do tiếp xúc

Những người mắc phải căn bệnh này là do tiếp xúc với một số loại hóa chất độc hại, đồ trang sức bằng ni-ken, cao su hoặc nhựa mủ... thường xuyên. Chúng và một số chất khác chính là tác nhân gây ngứa ở vùng da ngực, sưng đau khi chạm vào và gây ra một loạt những vết rộp đỏ, phát ban, lâu dần hình thành nên vẩy cứng.

Ngực thường xuyên ngứa dữ dội có thể ngầm cảnh báo 5 vấn đề sức khỏe sau đây - Ảnh 4

Viêm da tiết bã

Ở những nơi sản sinh nhiều chất nhờn như vùng ngực, lưng, da đầu và mặt thường dễ mắc bệnh viêm da tiết bã. Bệnh không chỉ gây ngứa mà còn hình thành nên những phần vẩy có màu trắng hoặc vàng trên da. Tuy nhiên vào mùa hè, triệu chứng của bệnh sẽ giảm nhẹ hơn so với mùa đông.

Ngực thường xuyên ngứa dữ dội có thể ngầm cảnh báo 5 vấn đề sức khỏe sau đây - Ảnh 5

6 dấu hiệu thường gặp của bệnh u nang buồng trứng mà con gái không nên chủ quan bỏ qua

U nang buồng trứng thường xuất hiện một cách âm thầm bên trong cơ thể của bạn, do đó, bạn cần nắm rõ những dấu hiệu nhận biết của căn bệnh này để kịp thời phòng tránh từ sớm.

TIN MỚI NHẤT