Nghĩ rằng đau bụng kinh bình thường như bao người, sau 100 lần khám bác sĩ cô gái trẻ mới tá hỏa mình bị mắc bệnh này

Sống khỏe 13/04/2018 05:15

Cô gái trẻ đã phải chịu đựng cơn đau bụng kinh khủng khiếp trong suốt nhiều năm trước khi cô được giới thiệu đến gặp một chuyên gia.

Issie Lowe, 21 tuổi đến từ Boltin, Greater Manchester (Anh) đã bắt đầu đối mặt với việc đau bụng kinh nghiêm trọng từ năm 14 tuổi và nói rằng chính cơn đau này đã khiến cô mất đi công việc, bạn bè. “Khi bắt đầu bước vào thời kì kinh nguyệt, bạn chắc chắn sẽ có những cơn đau nên tôi nghĩ đó là chuyện bình thường. Tuy nhiên, vài năm trôi qua, cơn đau của tôi ngày càng tệ hơn và nó khiến cuộc sống tôi dần trở nên không thoải mái. Tôi đã từng đến bác sĩ để kiểm tra nhưng họ bảo rằng tôi đừng lo lắng, rồi cũng sẽ hết đau.

Nghĩ rằng đau bụng kinh bình thường như bao người, sau 100 lần khám bác sĩ cô gái trẻ mới tá hỏa mình bị mắc bệnh này - Ảnh 1

Issie Lowe đã phải chịu đựng cơn đau bụng kinh khủng khiếp hơn người bình thường. (Ảnh: Internet)

Năm 15 tuổi, tôi buộc phải xin phép không học giáo dục thể chất vì cơn đau này, từ đó tôi bắt đầu có cảm giác bị hoang tưởng, tôi luôn tự hỏi tại sao tôi không thể chống lại được cơn đau này? Nếu bạn nghĩ việc đau bụng kinh là tồi tệ nhất thì tôi đã phải chịu đựng chúng cả trăm lần. Tôi cảm giác như mình bị đâm, bị đá, bị chọc thủng vào bụng vậy. Đôi lúc tôi không thể rời khỏi giường của mình, tôi như bị đông cứng và tôi cứ sống trong đau đớn như thế”. Issie nói.

Nghĩ rằng đau bụng kinh bình thường như bao người, sau 100 lần khám bác sĩ cô gái trẻ mới tá hỏa mình bị mắc bệnh này - Ảnh 2

Trước khi gặp được chuyên gia, Issie đã đi khám bác sĩ gần 100 lần. (Ảnh: Internet)

Đến năm 17 tuổi, tôi được giới thiệu đến gặp một chuyên gia khi kinh nguyệt không đều. Ban đầu các bác sĩ cho rằng tôi bị mắc chứng hội buồng trứng đa nang nhưng sau khi xét nghiệm thì kết quả là âm tính. “Lúc đó tôi nghĩ rằng sao mình không thể xử lý cơn đau này hay là tôi không phải là phụ nữ nên mới không thể làm được chuyện đó. Trước khi gặp được chuyên gia này, tôi đã từng đi gặp bác sĩ gần 100 lần nhưng không hề biết được chuyện gì. Chỉ sau khi bạn trai tôi đề cập đến chứng thiếu máu cục bộ thì vấn đề mới được đem ra ánh sáng”, Issie chia sẻ.

Được biết, Issie được khám nội soi và phát hiện ra cô bị mắc chứng lạc nội mạc tử cung và bác sĩ không thể loại bỏ tất cả các mô. Lạc nội mạc tử cung là một bệnh trong đó các mô bình thường phát triển bên trong tử cung lại phát triển bên ngoài tử cung. Bệnh thường gây ra đau đớn khiến bệnh nhân lầm tưởng với các cơn đau bụng kinh thông thường.

Nghĩ rằng đau bụng kinh bình thường như bao người, sau 100 lần khám bác sĩ cô gái trẻ mới tá hỏa mình bị mắc bệnh này - Ảnh 3

Issie từng có rất nhiều kế hoạch trong tương lai nhưng giờ cô chẳng thể nghĩ gì hơn vì căn bệnh của mình. (Ảnh: Internet)

Issie nhớ lại: “Bác sĩ nói rằng họ không thể loại bỏ các mô và điều này có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của tôi trong tương lai. Vì vậy nếu tôi muốn sinh con thì hãy cố gắng sinh sớm nhất có thể. Năm đó tôi 19 tuổi và đó không phải là vấn đề tôi đang nghĩ đến. Tôi đã được kê một toa thuốc ngừa thai để ngăn chặn kỳ kinh của mình suốt đời. Nhưng đây không phải là cách điều trị cụ thể”.

Issie cho biết chuyên gia nói rằng bệnh của cô không thể chữa trị đã khiến tinh thần cô như sụp đổ. Issie từng có rất nhiều kế hoạch trong tương lai nhưng giờ cô chẳng thể nghĩ gì hơn. Ở tuổi 21, Issie chẳng muốn ăn mừng điều gì, cô chỉ muốn ở một mình. Được biết, Issie đã tiêm hóc môn giúp kiểm soát các triệu chứng của mình nhưng nó đã gây ra các triệu chứng mãn kinh.

4 dấu hiệu báo động làn da đang ngày càng tồi tệ do gặp căng thẳng thường xuyên

Nếu gặp phải các dấu hiệu này trên khuôn mặt thì chứng tỏ bạn đang có nguy cơ cao bị lão hóa da sớm.

TIN MỚI NHẤT