Nếu bạn thường xuyên thấy 3 biểu hiện này sau khi ăn, hãy cảnh giác bởi bạn rất có khả năng bị ung thư dạ dày.

Sống khỏe 04/01/2021 11:26

Nếu bạn thường xuyên thấy 3 biểu hiện này sau khi ăn, hãy cảnh giác bởi bạn rất có khả năng bị ung thư dạ dày.

Dạ dày có vai trò tiếp nhận thực phẩm, tiêu hóa các loại thức ăn, đồ uống, tạo dinh dưỡng đi nuôi cơ thể. Nếu dạ  dày bị tổn thương thì khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng, gây sụt cân, suy giảm chất lượng cuộc sống.

Tuy nhiên, ngày nay các bệnh liên quan tới dạ dày đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt là ung thư dạ dày. Đáng nói, ung thư dạ dày ở giai đoạn đầu thường xuất hiện các triệu chứng dễ nhầm lẫn, khi người bệnh phát hiện thì đã ở giai đoạn muộn. Vậy làm sao cách nào để chúng ta sớm nhận ra các vấn đề ở dạ dày và kịp thời can thiệp?

Nếu nhận thấy 3 dấu hiệu dưới đây ngay sau khi ăn, hãy cẩn thận bởi bạn có khả năng cao mắc ung thư dạ dày.

Nếu bạn thường xuyên thấy 3 biểu hiện này sau khi ăn, hãy cảnh giác bởi bạn rất có khả năng bị ung thư dạ dày. - Ảnh 1

Cảm thấy buồn nôn ngay sau khi ăn

Ăn ngon miệng, thèm ăn là dấu hiệu của cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu bữa nào cũng thấy khó ăn, khó nuốt, chán ăn, thậm chí buồn nôn sau khi ăn thì nên cảnh giác.

Các chuyên gia của Hiệp hội Ung thư Lâm sàng Hoa Kỳ khuyên bạn nên đi nội soi dạ dày kịp thời xem có mắc bệnh dày hay có bất kỳ khối u dạ dày nào hay không.

Đầy hơi, khó chịu sau ăn

Với người khỏe mạnh bình thường, dạ dày là cơ quan dự trữ và xử lý thức ăn. Quá trình này diễn ra nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào lượng thức ăn mà bạn nạp vào, cũng như thành phần thức ăn. Thời gian tiêu hóa của dạ dày rơi vào khoảng 2 giờ.

Tuy nhiên, nếu ăn từ 2 tiếng trở ra mà bạn vẫn thấy ấm ách, đầy hơi khó chịu, ợ chua, ợ hơi thì chứng tỏ dạ dày hoạt động kém hiệu quả, khiến cho thực phẩm không được tiêu hóa hết, tích tụ lâu ngày gây khó tiêu.

Đồng thời, nếu kèm theo đau bụng và chán ăn trầm trọng, đối với những triệu chứng này cần hết sức cẩn trọng, nên đi kiểm tra xem có phải là tổn thương ác tính ở dạ dày hay không.

Cảm thấy đau bụng âm ỉ sau bữa ăn

Theo Hiệp hội Ung thư Lâm sàng Hoa Kỳ, đau bụng âm ỉ, tiêu chảy hoặc táo bón liên tục sau mỗi lần ăn là những dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày.

Do đó, nếu bạn cảm thấy bụng khó chịu, luôn có cảm giác đau quặn hoặc đau âm ỉ dai dẳng thì lúc này bạn nên chú ý, đó có thể là bệnh dạ dày, cần đi khám và điều trị dứt điểm trước khi bệnh chuyển biến ác tính.

Ngoài những biểu hiện trên, nếu bạn thực sự bị ung thư dạ dày, cơ thể còn có những dấu hiệu sau:

- Suy nhược và mệt mỏi

- Nôn ra máu hoặc có máu trong phân

- Giảm cân không giải thích được

Nếu bạn lo lắng về bất kỳ thay đổi nào mà cơ thể đang đối mặt, bạn nên đến gặp bác sĩ để trao đổi về những triệu chứng của mình. Nói rõ với bác sĩ những triệu chứng này đã diễn ra từ khi nào, tần suất ra sao, điều này sẽ hỗ trợ bác sĩ trong quá trình tìm ra bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp dành cho bạn.

Ăn quả lựu có tác dụng phòng ung thư tuyến tiền liệt? Đây là câu trả lời bất ngờ từ bác sĩ chuyên khoa

Đã có nhiều nghiên cứu đã tìm hiểu về mối liên hệ giữa lựu và ung thư tuyến tiền liệt. Thực sự, loại quả này có tác động thế nào đế nguy cơ mắc bệnh?

TIN MỚI NHẤT