Muốn tránh ung thư, bệnh tim, mất trí nhớ và giảm nếp nhăn, hãy ăn loại trái cây được bán nhiều ở chợ này

Sống khỏe 20/10/2018 05:20

Bạn có biết không, ăn loại trái cây này mỗi ngày còn có thể giúp chống lại những căn bệnh nghiêm trọng hơn - bao gồm ung thư và bệnh tim.

Chúng ta đều biết vitamin C có thể giúp chống lại cảm lạnh và vitamin C có nhiều trong các loại trái cây họ cam quýt. Đó chính là lý do tại sao khi bị ốm, nhất là bị cúm hay cảm lạnh, chúng ta thường động viên người bệnh uống thêm một chút nước cam để tăng sức đề kháng, miễn dịch cho bệnh mau khỏi.

Nhưng bạn có biết không, ăn trái cây họ cam quýt mỗi ngày còn có thể giúp chống lại những căn bệnh nghiêm trọng hơn - bao gồm ung thư và bệnh tim.

Muốn tránh ung thư, bệnh tim, mất trí nhớ và giảm nếp nhăn, hãy ăn loại trái cây được bán nhiều ở chợ này - Ảnh 1

Vitamin C có thể giúp chống lại cảm lạnh và vitamin C có nhiều trong các loại trái cây họ cam quýt.

Trong cuốn sách "Eat Better, Live Longer: Understand What Your Body Needs to Stay Healthy" (Ăn ngon hơn, sống lâu hơn: Hiểu rõ cơ thể của bạn cần gì để giữ gìn sức khỏe), các nhà dinh dưỡng học là tiến sĩ Sarah Brewer và Juliette Kellow nói rằng trái cây họ cam quýt là chìa khóa cho một cuộc sống lâu dài. Họ nói chúng ta nên ăn ít nhất một quả cam, quýt, vài múi bưởi, hoặc vắt lấy nước của 1 quả chanh để uống mỗi ngày. Cách tốt nhất để ăn các loại trái cây này là ăn tươi và ở nhiệt độ phòng vì chúng sẽ tiết ra nhiều nước hơn.

Vitamin C có rất nhiều lợi ích khác nhau đối với sức khỏe. Nó có thể được sử dụng để làm collagen, giúp sửa chữa các mô, chữa lành vết thương và làm cho làn da của chúng ta trông mượt mà hơn. Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra một nghiên cứu về phụ nữ Mỹ đã tìm ra bằng chứng cho thấy tiêu thụ lượng vitamin C cao làm giảm 11% nguy cơ xuất hiện nếp nhăn sớm.

Vitamin C cũng có liên quan đến khả năng giảm nguy cơ bệnh tim, đột quỵ.Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Stroke: Journal of American Heart Association chỉ ra rằng, trái cây có múi chứa một nhóm flavaonoid - gọi là flavanon - và đó là những hợp chất có mối liên hệ với khả năng làm giảm nguy cơ đột quỵ. Nghiên cứu này theo dõi 69.622 phụ nữ trong 14 năm. Cứ 4 năm/lần, những người tham gia báo cáo lượng thức ăn của họ (bao gồm cả chi tiết về tiêu thụ rau quả).

Muốn tránh ung thư, bệnh tim, mất trí nhớ và giảm nếp nhăn, hãy ăn loại trái cây được bán nhiều ở chợ này - Ảnh 2

Ăn trái cây họ cam quýt mỗi ngày còn có thể giúp chống lại những căn bệnh nghiêm trọng hơn - bao gồm ung thư và bệnh tim.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra phân tích chế độ ăn của phụ nữ, tìm kiếm 6 phân lớp chính của flavonoid - flavanon, anthocyanin, flavan-3-ols, flavonoid polyme, flavonol và flavon. "Flavanones có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ thông qua một số cơ chế, bao gồm cải thiện sức khỏe mạch máu và chống viêm", theo nhà nghiên cứu Aedin Cassidy, một giáo sư dinh dưỡng tại Đại học East Anglia ở Anh.

Flavanon có thể được tìm thấy trong cam quýt, vì vậy, các nhà nghiên cứu đề nghị nên ăn nhiều trái cây họ cam quýt sẽ tốt hơn là chỉ uống nước. Và tốt nhất, bạn nên ăn tươi chứ không nên dùng các loại nước trái cây cam quýt đóng sẵn bán ngoài thị trường vì loại nước trái cây thương mại này có xu hướng chứa nhiều đường.

Trái cây họ cam quýt cũng có thể giúp giảm mức cholesterol ở con người. Vậy nên, tiến sĩ Brewer và Kellow khuyên bạn nên ăn cả trái cam chứ không phải ép lấy nước không vì hầu hết các chất hesperidin, chất được cho là có thể làm giảm lượng cholesterol, được tìm thấy trong phần vỏ trắng và vỏ của trái cây họ cam quýt.

Muốn tránh ung thư, bệnh tim, mất trí nhớ và giảm nếp nhăn, hãy ăn loại trái cây được bán nhiều ở chợ này - Ảnh 3

Bạn nên ăn tươi chứ không nên dùng các loại nước trái cây cam quýt đóng sẵn bán ngoài thị trường vì loại nước trái cây thương mại này có xu hướng chứa nhiều đường.

Nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhiều trái cây có múi bảo vệ chống lại nhiều bệnh, bao gồm ung thư, viêm khớp, bệnh tim, đục thủy tinh thể và tiểu đường. Trong Báo cáo đầy đủ về Lợi ích sức khỏe của trái cây có múi (năm 2003) của Tiến sĩ Katrine Baghurst, thuộc Chương trình Khoa học Người tiêu dùng thì trái cây họ cam quýt có thể giúp giảm nguy cơ ung thư thực quản, miệng, thanh quản, họng và dạ dày từ 40-50%. Các chất dinh dưỡng có tác dụng bảo vệ của các loại trái cây họ cam quýt là chất xơ, vitamin C, kali, folate và flavonoid...

"Trái cây có múi đặc biệt giàu vitamin C, rất quan trọng trong việc tăng cường khả năng miễn dịch. Vitamin này được coi như một chất chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào miễn dịch khỏi các tác hại của các gốc tự do", tiến sĩ Brewer và Kellow cho biết.

Đêm nào cũng ăn món ăn này, chàng sinh viên 18 tuổi đã chết vì bệnh ung thư dạ dày: Món ngon nhưng không nên ăn nhiều

Món ăn mà rất nhiều người yêu thích này không chỉ ảnh hưởng đến tim mạch mà còn có thể dẫn đến ung thư.

TIN MỚI NHẤT