Muốn giảm nhanh sốt siêu vi, cảm cúm và loạt bệnh khác nên dùng 13 thực phẩm quen thuộc sau

Sống khỏe 18/12/2018 05:20

Khi bị sốt siêu vi, chúng ta sẽ rơi vào tình trạng chán ăn, vì vậy cần phải cung cấp đúng những thực phẩm nuôi dưỡng, phục hồi cơ thể tốt nhất. Vậy nên muốn mau chóng hồi phục sức khỏe, người bệnh nên ăn những thực phẩm dưới đây.

Rau lá xanh

Muốn giảm nhanh sốt siêu vi, cảm cúm thì nên dùng các thực phẩm này

Các loại rau lá xanh như rau diếp, rau bina và cải xoăn rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ cùng các hợp chất thực vật có lợi. Những hợp chất thực vật này hoạt động như chất chống oxy hóa giúp chống viêm. Những loại rau lá xanh này cũng được biết đến với đặc tính kháng khuẩn và kháng virus có thể tránh được bệnh cảm lạnh và sốt siêu vi thông thường.

Thực phẩm giàu protein

Muốn giảm nhanh sốt siêu vi, cảm cúm và loạt bệnh khác nên dùng 13 thực phẩm quen thuộc sau - Ảnh 1

Những thực phẩm giàu protein như cá, hải sản, thịt, đậu, các loại hạt và thịt gia cầm... Chúng vừa rất dễ ăn vừa cung cấp lượng protein tốt, từ đó sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể. Protein được tạo thành từ các axit amin rất quan trọng cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Trái cây họ cam quýt

Muốn giảm nhanh sốt siêu vi, cảm cúm và loạt bệnh khác nên dùng 13 thực phẩm quen thuộc sau - Ảnh 2

Những loại trái cây có múi như chanh, cam, bưởi... chứa hàm lượng vitamin C rất lớn, giúp giảm viêm và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn để giúp chống lại sốt siêu vi. Ở Ấn Độ, từ thời cổ đại, trái cây họ cam quýt được biết đến với các đặc tính chữa bệnh cực tốt.

Quả bơ

Muốn giảm nhanh sốt siêu vi, cảm cúm và loạt bệnh khác nên dùng 13 thực phẩm quen thuộc sau - Ảnh 3

Bơ cũng là một loại trái cây tuyệt vời nên ăn khi bị sốt siêu vi vì chúng chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể chúng ta cần trong thời gian này. Bơ chứa chất béo lành mạnh như axit oleic giúp giảm viêm và cũng đóng vai trò rất lớn trong việc tăng cường hệ miễn dịch.

Chuối

Muốn giảm nhanh sốt siêu vi, cảm cúm và loạt bệnh khác nên dùng 13 thực phẩm quen thuộc sau - Ảnh 4

Khi bị bệnh, vị giác của chúng ta sẽ nhạt nhẽo vì cảm lạnh và sốt. Ăn chuối có lợi vì chúng dễ nhai và nuốt, lại có vị ngọt dễ chịu. Chuối cũng rất giàu vitamin và khoáng chất như kali, mangan, magiê, vitamin C và vitamin B6. Ăn chuối hàng ngày sẽ ngăn chúng ta khỏi các triệu chứng sốt siêu vi trong tương lai vì làm tăng các tế bào bạch cầu, cải thiện khả năng miễn dịch và tăng cường sức đề kháng với bệnh tật.

Quả mọng

Muốn giảm nhanh sốt siêu vi, cảm cúm và loạt bệnh khác nên dùng 13 thực phẩm quen thuộc sau - Ảnh 5

Quả mọng là một nguồn phong phú vitamin, khoáng chất và chất xơ hỗ trợ chức năng hệ thống miễn dịch. Các loại quả mọng như dâu tây, quả việt quất, quả nam việt quất và quả mâm xôi có chứa các hợp chất có lợi như anthocyanin có tác dụng kháng virus mạnh, chống viêm và tăng cường miễn dịch.

Gừng

Muốn giảm nhanh sốt siêu vi, cảm cúm và loạt bệnh khác nên dùng 13 thực phẩm quen thuộc sau - Ảnh 6

Khi bị bệnh, chúng ta thường buồn nôn thường xuyên hơn và gừng có thể chống lại nguy cơ này. Gừng có tác dụng kháng khuẩn và chống oxy hóa có lợi khi cảm thấy bị bệnh. Hãy sử dụng gừng trong nấu ăn hoặc uống dưới dạng trà sẽ giúp cơ thể dễ chịu hơn.

Tỏi

Muốn giảm nhanh sốt siêu vi, cảm cúm và loạt bệnh khác nên dùng 13 thực phẩm quen thuộc sau - Ảnh 7

Tỏi luôn được biết đến là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp chữa một số bệnh do đặc tính kháng khuẩn, kháng virus và kháng nấm. Allicin - một hợp chất rất dồi dào trong tỏi tạo điều kiện cho chức năng miễn dịch hoạt động tốt hơn và giảm nguy cơ sốt siêu vi.

Ớt

Muốn giảm nhanh sốt siêu vi, cảm cúm và loạt bệnh khác nên dùng 13 thực phẩm quen thuộc sau - Ảnh 8

Ớt rất giàu capsaicin - một chất giúp điều trị hiệu quả cho bệnh sốt siêu vi và cúm. Không chỉ ớt mà hạt tiêu cũng có tác dụng tương tự như giảm đau bằng cách phá vỡ chất nhầy và làm sạch các đường xoang.

Cháo và thức ăn lỏng

Muốn giảm nhanh sốt siêu vi, cảm cúm và loạt bệnh khác nên dùng 13 thực phẩm quen thuộc sau - Ảnh 9

Trong số các món cháo và thức ăn lỏng thì cháo gạo được xem là một trong những thực phẩm tốt nhất để tẩm bổ cho người sốt virus. Không chỉ dễ tiêu, cháo gạo còn nhanh chóng giúp chúng ta có đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Soup, bún, phở, đồ ăn loãng dễ nuốt được nấu cùng với thịt gà, thịt heo, thịt bò sẽ góp phần giúp bạn bổ sung được dinh dưỡng cần thiết giúp cơ thể chống lại mất nước và viêm nhiễm.

Súp gà

Muốn giảm nhanh sốt siêu vi, cảm cúm và loạt bệnh khác nên dùng 13 thực phẩm quen thuộc sau - Ảnh 10

Súp gà là thứ đầu tiên chúng ta cần khi bị ốm vì cực hữu ích khi mắc các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên. Súp gà giàu vitamin, khoáng chất, protein và calo cần thiết cho cơ thể, đặc biệt cần thiết khi bạn bị bệnh. Súp gà cũng là nguồn chất lỏng tốt giúp cơ thể được cung cấp đủ nước. Ngoài ra, đây là một loại thuốc giúp thông mũi tự nhiên đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc làm sạch chất nhầy mũi.

Nước dừa

Muốn giảm nhanh sốt siêu vi, cảm cúm và loạt bệnh khác nên dùng 13 thực phẩm quen thuộc sau - Ảnh 11

Giàu chất điện giải và glucose, nước dừa là thứ ai cũng nên uống khi bị sốt siêu vi. Không chỉ ngọt ngào và ngon miệng, kali trong nước dừa còn giúp lấy lại năng lượng cực tốt khi chúng ta cảm thấy ốm yếu. Ngoài ra, nó cũng chứa chất chống oxy hóa nên rất tốt cho sức khỏe.

Trà thảo dược

Muốn giảm nhanh sốt siêu vi, cảm cúm và loạt bệnh khác nên dùng 13 thực phẩm quen thuộc sau - Ảnh 12

Trà thảo dược hoạt động như một phương thuốc thông mũi tự nhiên. Chúng giúp làm sạch chất nhầy và chất lỏng ấm, làm dịu kích ứng cổ họng. Trà thảo dược còn có chứa polyphenol - một chất chống oxy hóa có đặc tính chống viêm sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch ngay lập tức.

Ăn những thực phẩm như trên sẽ hỗ trợ miễn dịch và cũng cung cấp cho cơ thể chúng ta các chất dinh dưỡng quan trọng. Khi bị bệnh và cơ thể đang trong quá trình chữa bệnh thì việc nhận được tất cả các axit amin thiết yếu từ thực phẩm sẽ giúp chúng ta phục hồi nhanh hơn. Bất cứ khi nào bị sốt siêu vi thì uống nhiều nước, ăn đủ lượng thực phẩm dinh dưỡng và nghỉ ngơi nhiều là phương pháp tốt nhất để điều trị bệnh, bạn nhé!

8 thực phẩm ẩn chứa chất "độc" có thể giết chết 500.000 người/năm, WHO cảnh báo rất nhiều

Chất béo chuyển hóa được nhiều bác sĩ coi là loại chất béo tồi tệ nhất bạn có thể ăn.WHO thậm chí còn kêu gọi các quốc gia ngừng việc tiêu thụ các thực phẩm có chứa chất béo chuyển hóa trong vòng 5 năm.

TIN MỚI NHẤT