Muốn cơ thể thơm tho suốt cả ngày trong mùa hè, hãy dùng 7 loại thực phẩm này, vừa rẻ tiền lại công dụng tức thì

Sống khỏe 12/06/2020 21:46

Trên thực tế, có rất nhiều loại thực phẩm có công dụng giúp bạn khử mùi và làm sạch cơ thể. Không những thế, một số thực phẩm trong số đó còn có tác dụng chống lại chứng hôi miệng.

Mùi cơ thể có thể là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, đổ mồ hôi quá nhiều, chế độ ăn uống không lành mạnh và di truyền. Vào mùa hè, tình trạng này càng nghiêm trọng khiến không ít người mất tự tin và trở nên sống khép kín hơn.

Sử dụng chất khử mùi và nước hoa không phải là những cách duy nhất để kiểm soát mùi cơ thể. Hơn nữa, đó cũng không phải là giải pháp lý xử tận gốc vấn đề này. Trong nhiều trường hợp, mùi hôi cơ thể có thể được giải quyết dễ dàng chỉ bằng cách tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh. Những gì bạn ăn và không ăn có thể góp phần khiến cho mùi cơ thể bạn biến mất hoặc là "nồng nặc" hơn.

Muốn cơ thể thơm tho suốt cả ngày trong mùa hè, hãy dùng 7 loại thực phẩm này, vừa rẻ tiền lại công dụng tức thì - Ảnh 1

Trên thực tế, có rất nhiều loại thực phẩm có công dụng giúp bạn khử mùi và làm sạch cơ thể. Không những thế, một số thực phẩm trong số đó còn có tác dụng chống lại chứng hôi miệng.

1. Chanh

Khả năng khử trùng và kháng khuẩn tự nhiên của chanh cũng giúp loại bỏ mùi cơ thể và kiểm soát mùi hôi miệng do vi khuẩn. Đặc tính axit của nước chanh giúp làm giảm độ pH của da, khiến vi khuẩn gây mùi khó tồn tại trên da. Thêm vào đó, chanh giàu vitamin C (một chất tăng cường miễn dịch) nên có thể giúp loại bỏ các độc tố có hại trong cơ thể.

Muốn cơ thể thơm tho suốt cả ngày trong mùa hè, hãy dùng 7 loại thực phẩm này, vừa rẻ tiền lại công dụng tức thì - Ảnh 2

2. Cà chua

Một loại thực phẩm khác có thể chống lại mùi cơ thể là cà chua. Cà chua chứa các đặc tính kháng khuẩn và khử trùng tự nhiên giúp giảm lượng vi khuẩn gây mùi trong cơ thể. Ngoài ra, là một chất làm se tự nhiên, cà chua giúp thu nhỏ lỗ chân lông và chặn các ống dẫn tiết ra mồ hôi, do đó kiểm soát được tình trạng mồ hôi quá mức.

Ngay cả việc uống nước ép cà chua cũng có thể giúp giảm nhiệt độ cơ thể, từ đó sẽ giảm mồ hôi.

Muốn cơ thể thơm tho suốt cả ngày trong mùa hè, hãy dùng 7 loại thực phẩm này, vừa rẻ tiền lại công dụng tức thì - Ảnh 3

3. Trà xanh

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa là một thức uống tuyệt vời có thể giúp ngăn ngừa hôi miệng, mùi cơ thể và hôi chân. Trà xanh hỗ trợ giải độc bằng cách hỗ trợ sản xuất glutathione, một chất chống oxy hóa chất giúp loại bỏ các độc tố có hại khỏi cơ thể. Càng ít độc tố trong cơ thể, cơ thể bạn sẽ càng có mùi thơm.

Các polyphenol trong trà xanh cũng giúp làm cho hơi thở của bạn thơm tho và loại bỏ các hợp chất gây hôi miệng.

Muốn cơ thể thơm tho suốt cả ngày trong mùa hè, hãy dùng 7 loại thực phẩm này, vừa rẻ tiền lại công dụng tức thì - Ảnh 4

4. Dầu dừa

Dầu dừa tạo ra một chất khử mùi tuyệt vời và tự nhiên giúp cơ thể bạn có mùi dễ chịu. Đặc tính kháng khuẩn của các axit béo chuỗi trung bình có trong dầu dừa sẽ giúp kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn gây mùi.

Lượng dầu dừa cũng hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, một yếu tố quan trọng khác trong việc chống lại cả mùi cơ thể và mùi hôi miệng.

Muốn cơ thể thơm tho suốt cả ngày trong mùa hè, hãy dùng 7 loại thực phẩm này, vừa rẻ tiền lại công dụng tức thì - Ảnh 5

5. Cây hương thảo

Cây hương thảo cũng có thể giúp tiêu diệt mùi cơ thể. Các loại dầu dễ bay hơi trong cây hương thảo có thể giúp chống lại bất kỳ loại mùi nào xuất phát từ cơ thể bằng cách ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi.

Ngoài ra, các hợp chất tinh dầu bạc hà và diệp lục trong hương thảo giúp trung hòa mùi cơ thể mạnh mẽ và đem lại cho cơ thể của bạn một mùi dễ chịu.

Muốn cơ thể thơm tho suốt cả ngày trong mùa hè, hãy dùng 7 loại thực phẩm này, vừa rẻ tiền lại công dụng tức thì - Ảnh 6

6. Cây xô thơm

Cây xô thơm là một loại thảo mộc khác có thể giúp cơ thể bạn có mùi thơm và ngọt, do sự hiện diện của các hợp chất thơm như diosmetin, apigenin và luteolin trong đó. Tác dụng kháng khuẩn của nó cũng giúp ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi trên da, từ đó loại bỏ mùi hôi cơ thể.

Thêm vào đó, loại thảo dược này làm giảm hoạt động của tuyến mồ hôi, do đó bạn ít đổ mồ hôi. Nó thậm chí còn hỗ trợ loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể. Cây xô thơm cũng giúp cải thiện sức khỏe răng miệng của bạn.

- Lưu ý: Loại thảo dược này được khuyến cáo không dùng cho bà mẹ mang thai hoặc cho con bú. Ngoài ra, tránh dùng với số lượng lớn, vì nó có thể gây chóng mặt.

Muốn cơ thể thơm tho suốt cả ngày trong mùa hè, hãy dùng 7 loại thực phẩm này, vừa rẻ tiền lại công dụng tức thì - Ảnh 7

7. Quế

Quế là một loại gia vị khác giúp bão hòa cơ thể nhanh chóng, để lại một mùi thơm tươi mát. Trong thực tế, tinh dầu quế giúp chống lại chứng hôi miệng bằng cách giảm lượng vi khuẩn trong miệng của bạn.

Muốn cơ thể thơm tho suốt cả ngày trong mùa hè, hãy dùng 7 loại thực phẩm này, vừa rẻ tiền lại công dụng tức thì - Ảnh 8

Các thực phẩm cần tránh vì chúng có thể làm cho mùi hôi cơ thể mạnh mẽ hơn

- Tránh các thực phẩm như tỏi và hành tây vì chúng gây mùi cơ thể nặng hơn.

- Tránh thực phẩm có hàm lượng lưu huỳnh cao như măng tây.

- Tránh các thực phẩm như thịt đỏ, rượu, thực phẩm có hương vị nhân tạo và đồ ăn vặt. Chúng chứa độc tố được tiết ra qua mồ hôi và có thể khiến bạn có mùi hôi cơ thể.

Uống nước mía trong mùa hè: Vừa đã khát lại "diệt trừ" bệnh tật nhưng nếu thuộc 5 nhóm người sau thì bạn tốt nhất nên nhịn miệng

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng, trong Đông y, mía vị ngọt, tính mát. Tuy nhiên, mía là thức uống có vị ngọt cao nên không phù hợp với tất cả mọi người.

TIN MỚI NHẤT