Mùa đông tăng cường ăn cải xoong để đạt được những lợi ích tuyệt vời này!

Sống khỏe 14/12/2018 13:53

Nói một cách đơn giản, cải xoong chứa nhiều chất sắt hơn rau bina, nhiều vitamin C hơn cam và nhiều canxi hơn một ly sữa.

Cải xoong cũng như bất cứ loại rau lá xanh nào đều rất giàu dinh dưỡng, tăng khả năng miễn dịch và có thể ngăn ngừa ung thư. Trong gia đình nhà cải, cải xoong được chấm điểm cao nhất trên ANDI (chỉ số mật độ dinh dưỡng tổng hợp) và danh sách mật độ dinh dưỡng của CDC (Trung tâm kiểm soát dịch bệnh). Nói một cách đơn giản, cải xoong chứa nhiều chất sắt hơn rau bina, nhiều vitamin C hơn cam và nhiều canxi hơn một ly sữa.

Cứ 100gr cải xoong chứa 11kcal năng lượng, trong đó có 0,1gr chất béo, 160mcg vitamin A, thiamine (0,09 miligam), riboflavin (0,12 miligam), axit pantothenic (0,31 miligam), vitamin B6 (0,125 miligam), sắt (0,2 miligam). 100gr cải xoong chứa khoảng 1,29gr carbohydrate, 2,3gr protein, 95gr nước, 120 miligam canxi, 21 miligam magiê, 60 miligam photpho, 330 miligam kali, 41 miligam natri, 43 miligam vitamin C…

Mùa đông tăng cường ăn cải xoong để đạt được những lợi ích tuyệt vời này! - Ảnh 1

Ăn rau cải xoong đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, cụ thể là:

Giảm huyết áp

Cải xoong có hàm lượng lutein và zeaxanthin cao, đã được chứng minh là hỗ trợ những người mắc bệnh tim mạch. Lutein và zeaxanthin giúp giảm bớt sự xuất hiện của chứng xơ vữa động mạch hoặc xơ cứng động mạch, do đó làm giảm bất kỳ sự tăng vọt nào trong mức huyết áp.

Tương tự như vậy, hàm lượng canxi, magiê và kali trong rau xanh đã được chứng minh là có tác động nhất định trong việc giảm huyết áp cũng như cải thiện rối loạn chức năng nội mô và hạn chế kết tập tiểu cầu.

Lượng vitamin K dồi dào trong cải xoong đủ để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của bạn. Thiếu vitamin K có thể làm tăng nguy cơ gãy xương và xương giòn. Kết hợp cải xoong trong chế độ ăn uống của bạn có thể cải thiện sức khỏe xương bằng cách điều chỉnh protein, giảm mức độ bài tiết canxi qua nước tiểu và cải thiện sự hấp thụ canxi.

Nhờ hàm lượng canxi mà cải xoong giúp giảm nguy cơ loãng xương và có tác dụng sửa chữa xương của bạn. Osteoblasts là các tế bào chịu trách nhiệm sửa chữa và củng cố xương. Tương tự như vậy, hàm lượng folate trong rau lá xanh giúp cải thiện và duy trì mật độ xương.

Mùa đông tăng cường ăn cải xoong để đạt được những lợi ích tuyệt vời này! - Ảnh 2

Ngăn ngừa ung thư

Các đặc tính chống ung thư của rau lá xanh giúp giảm hoặc thậm chí ngăn ngừa sự tấn công của ung thư vú. Hàm lượng 3,3'-diindolylmethane (DIM) trong cải xoong được chứng minh là có tác dụng phòng ngừa ung thư vú . Nó cũng hoạt động như một lá chắn bảo vệ cho các mô, trong quá trình điều trị ung thư. Tất nhiên, rau cải nói chung có làm giảm, thậm chí ngăn ngừa ung thư ruột kết và ung thư phổi.

Hợp chất chứa lưu huỳnh sulforaphane, mang lại cho rau xanh khả năng chống ung thư. Ăn cải xoong thường xuyên là một cách phòng ngừa để chống lại sự tấn công của ung thư phổi, vú và dạ dày. Ăn liên tục trong thời gian 15 năm trở lên giúp ngăn ngừa ung thư đại trực tràng.

Cải thiện chức năng tuyến giáp

Cải xoong rất giàu i-ốt, khoáng chất cần thiết cho hoạt động của tuyến giáp. Ăn cải xoong sẽ cung cấp cho cơ thể bạn lượng i-ốt, từ đó ngăn ngừa mọi rối loạn liên quan đến tuyến giáp. Cải xoong hấp hoặc chần qua nước sôi có thể giúp cân bằng việc sản xuất hormone tuyến giáp và tránh các bệnh như suy giáp hoặc bướu giáp.

Tăng cường miễn dịch

Vitamin C rất quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể bạn chống lại vi khuẩn, virus và nấm. Hàm lượng vitamin C trong cải xoong giúp kích thích và cải thiện hệ thống miễn dịch. Vitamin C giải phóng các chất chống oxy hóa sẽ đẩy lùi các gốc tự do và bất kỳ chứng viêm nào trong cơ thể bạn. Việc loại bỏ các gốc tự do giúp tăng cường và củng cố toàn bộ hệ thống miễn dịch.

Mùa đông tăng cường ăn cải xoong để đạt được những lợi ích tuyệt vời này! - Ảnh 3

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hàm lượng lutein chống oxy hóa trong cải xoong có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa sự khởi phát của các bệnh tim mạch nghiêm trọng như đau tim và các bệnh động mạch vành. Là cây họ cải, lá xanh nên cải xoong cũng giúp giảm mức cholesterol LDL, do đó làm giảm sự phát triển có thể của các bệnh liên quan đến tim mạch.

Tương tự như vậy, vitamin C trong cải xoong hoạt động như một chất chống oxy hóa nên sẽ làm giảm thiệt hại gây ra cho mô tim. Nó cũng cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn bằng cách chuyển đổi các tế bào phôi thành tế bào cơ tim.

Hỗ trợ giảm cân

Cải xoong không có chất béo và hàm lượng calo rất thấp. Sẽ rất có lợi nếu bạn mong muốn giảm cân vì hàm lượng axit amin cao và chất xơ có thể làm giảm cơn đói của bạn trong một thời gian dài hơn. Điều này giúp tránh nhu cầu ăn vặt liên tục - một trong những nguyên nhân chính gây tăng cân.

Mùa đông tăng cường ăn cải xoong để đạt được những lợi ích tuyệt vời này! - Ảnh 4

Ngăn chặn ho và cảm lạnh

Cải xoong được biết là có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn giúp ngăn ngừa và chữa ho, cảm lạnh. Các loại rau lá nói chung, được biết là có khả năng chữa bệnh lạnh. Các glycoside lưu huỳnh có trong cải xoong giúp chữa ho và thậm chí viêm phế quản lâu dài. Hàm lượng vitamin C trong cải xoong ngăn chặn cảm lạnh, vì nó không chỉ giúp tăng khả năng miễn dịch của bạn mà còn thoát khỏi nhiễm trùng đường hô hấp.

Chữa nhiễm trùng

Các đặc tính kháng sinh của cải xoong làm cho nó rất hữu ích trong việc chữa bệnh. Tiêu thụ cải xoong thường xuyên giúp cải thiện cơ thể bạn bằng cách chống lại các loại nhiễm nấm và vi khuẩn khác nhau, đặc biệt là các loại trong ruột.

6 thực phẩm được công nhận tốt nhất thế giới, có loại người Việt chê hóa ra lại cực tốt

Chúng ta đã nghe nhiều về những thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe nhưng liệu chúng có đúng và loại nào thực sự tốt. Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm tốt nhất cho cơ thể của bạn được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận.

TIN MỚI NHẤT