Một người dương khí dồi dào sẽ có 4 dấu hiệu vô cùng khác biệt, không chỉ khỏe mạnh mà còn bảo đảm trường thọ

Sống khỏe 16/12/2020 09:15

Dương khí vượng, con người sẽ khỏe mạnh sung mãn, không dễ ốm đau, tuổi thọ kéo dài.

Theo Đông y, dương khí là chiếc chìa khóa ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. "Dương khí” ý chỉ nguồn năng lượng ở bên trong cơ thể, các cơ quan muốn vận hành trơn tru thì đều phải nhờ đến nguồn năng lượng này.

Nếu thiếu dương khí, một người sẽ không thể đảm bảo được sức khỏe thể chất, tinh thần uể oải, đồng thời có thể tuổi thọ của người đó sẽ bị suy giảm và không dễ sống lâu. Ngược lại, dương khí vượng, con người sẽ khỏe mạnh sung mãn, không dễ ốm đau, tuổi thọ kéo dài. Vì vậy, một người dương khí mạnh sẽ có đặc điểm vô cùng khác biệt với người thiếu dương khí, được thể hiện rất rõ qua những dấu hiệu dưới đây.

Một người dương khí mạnh sẽ có đặc điểm vô cùng khác biệt với người thiếu dương khí.

Một người dương khí mạnh sẽ có 4 dấu hiệu vô cùng khác biệt

- Thức dậy với tinh thần sảng khoái:

Y học Trung Quốc đánh giá, dương khí là nền tảng của cơ thể con người, người có đủ dương khí sẽ có nhiều sinh khí hơn, vì vậy người có đủ dương khí sau khi thức dậy vào buổi sáng thường cảm thấy rất sung sức, tinh thần sảng khoái, sẵn sàng bắt đầu công việc.

Những người không đủ dương khí có thể khó thức dậy vào mỗi buổi sáng, cảm thấy không tỉnh táo và cảm thấy mệt mỏi sau khi thức dậy.

- Tay chân ấm

Thiếu dương khí ảnh hưởng đến sự lưu thông của khí và khí huyết trong cơ thể vì thế tay chân của họ thường bị lạnh dù vẫn mặc ấm. Ngược lại, những người có dương khí dồi dào sẽ luôn sở hữu một bàn tay, bàn chân ấm áp, cơ thể không dễ bị cảm lạnh do thời tiết.

- Đôi mắt sáng

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và là nơi thể hiện sức khỏe của mỗi người. Khi dương khí mạnh thì mắt của họ sẽ rất sáng. Ngược lại, một người thường xuyên sử dụng điện thoại, máy tính có thể ảnh hưởng đến dương khí, thói quen này khiến đôi mắt của họ ngày càng mờ và đục.

Khi dương khí mạnh thì mắt của họ sẽ rất sáng.

- Tiêu hóa tốt

Nhờ có đầy đủ dương khí mà lá lách, dạ dày sẽ vận động tốt, từ đó người dồi dào dương khí sẽ tiêu hóa nhanh chóng khi ăn và không bị khó tiêu.

Ngược lại, những người thiếu dương thì chức năng tiêu hóa cũng sẽ có vấn đề, dễ bị tiêu chảy, có khi còn gây chướng bụng. Ngoài ra, cảm giác thèm ăn sẽ trở nên kém đi, nếu lúc này cảm giác thèm ăn không còn thì sẽ có ảnh hưởng lớn đến vóc dáng của bạn.

Trên đây là những đặc điểm của người có đủ dương. Nếu bạn có đủ thì xin chúc mừng bạn, có nghĩa là khả năng trường thọ là rất cao. Nếu bạn hoàn toàn không có, có nghĩa là năng lượng dương của bạn không đủ, cần kịp thời khắc phục.

Phụ nữ cần làm gì để thúc đẩy dương khí?

1. Vận động thường xuyên

Nếu duy trì thói quen vận động tập thể dục có thể hỗ trợ giúp dương khí vận hành đầy đủ tới tứ chi. Sau khi vận động, toàn thân sẽ phát nhiệt, có thể thúc đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, giảm bớt thấp khí cho cơ thể, cải thiện tình trạng thiếu dương khí, cũng như tình trạng sức khỏe của nhóm người có thể chất hàn lạnh.

2. Ngâm chân nước nóng

Ngâm chân là liệu pháp dưỡng sinh hiệu quả của Đông y, nếu thường xuyên ngâm chân, bạn có thể loại bỏ cái lạnh, đồng thời kích thích kinh lạc ở bàn chân, làm dịu cảm xúc tiêu cực, hỗ trợ giấc ngủ, cải thiện dương khí.

3. Ngủ sớm và dậy sớm

Làm việc và nghỉ ngơi điều độ sẽ cho cơ thể bạn tràn đầy năng lượng. Bạn nên ngủ sớm và dậy sớm sẽ có lợi cho việc bổ sung dương khí.

4. Thực phẩm nên ăn

Những loại thực phẩm bạn nên ăn để bồi bổ dương khí bao gồm trà gừng, gan, dạ dày, thịt nạc, chim bồ câu, hạt sen, giá đậu, cà rốt, khoai tây, rau mùi ràu...

9 thói quen tốt của những người có hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Dưới đây là một số cách đơn giản nhưng hiệu quả giúp cải thiện hệ tiêu hóa mà bạn có thể thực hiện hàng ngày.

TIN MỚI NHẤT