Lý do tại sao làm 'chuyện ấy' sau khi tập thể dục lại là ý tưởng tuyệt vời và những điều cần lưu ý

Sống khỏe 11/12/2017 05:00

Bạn có nên làm 'chuyện ấy' sau khi tập thể dục căng thẳng - ngay cả khi bạn chưa tắm? Bác sĩ Jamin Brahmbhatt, chuyên gia về tiết niệu và sức khỏe tình dục đã đưa ra câu trả lời là 'Có'.

Có thời điểm nào thực sự bị coi là thời điểm xấu để quan hệ tình dục? Có thể, sẽ không phải là ý kiến hay nếu quan hệ ở nơi công cộng hoặc làm ảnh hưởng đến người khác chứ còn một khi đang ở trong sự riêng tư tại nhà riêng của bạn thì bạn có thể làm chuyện đó bất kì lúc nào.

Lý do tại sao làm 'chuyện ấy' sau khi tập thể dục lại là ý tưởng tuyệt vời và những điều cần lưu ý - Ảnh 1

Không có thời điểm nào thực sự bị coi là thời điểm xấu để quan hệ tình dục. 

Nhưng bạn có nên quan hệ tình dục sau một đợt tập thể dục căng thẳng - ngay cả khi bạn chưa tắm? Trao đổi với Orlando Health, bác sĩ Jamin Brahmbhatt, chuyên gia về tiết niệu và sức khỏe tình dục đã đưa ra câu trả lời là "Có".

"Sau khi luyện tập, bạn có thể bị đổ mồ hôi, nhưng điều đó không nên làm ảnh hưởng đến thời điểm quan hệ tình dục tốt nhất trong cuộc đời của bạn", ông nói.

Dưới đây là 4 lý do mà bác sĩ Jamin Brahmbhatt tin rằng làm "chuyện ấy" sau khi tập thể dục là một ý tưởng cực kì hay ho và tuyệt vời.

1. Hormone tình dục của bạn tăng lên

Lý do tại sao làm 'chuyện ấy' sau khi tập thể dục lại là ý tưởng tuyệt vời và những điều cần lưu ý - Ảnh 2

Trong vòng 1 giờ tập thể dục, mức testosterone tăng lên tự nhiên. 

Bác sĩ Brahmbhatt giải thích: "Những hormone này bao gồm adrenaline và dopamine. Chúng được gọi là các chất "cảm xúc tốt". Các nghiên cứu đã cho thấy, trong vòng 1 giờ tập thể dục, mức testosterone tăng lên tự nhiên. Nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ có mức testosterone cao hơn có xu hướng có ham muốn tình dục cao hơn - một lý do chính đáng để bạn nên thử tập luyện cường độ cao ngắt quãng".

2. Bạn có thể duy trì "chuyện ấy" tốt hơn

Lý do tại sao làm 'chuyện ấy' sau khi tập thể dục lại là ý tưởng tuyệt vời và những điều cần lưu ý - Ảnh 3

Người đàn ông thậm chí có thể cương dương cứng hơn vì máu đã chảy với tốc độ cao hơn. 

Tập thể dục tốt làm tăng lưu lượng máu đến mọi phần của cơ thể - bao gồm cả cơ quan sinh dục. Nếu bạn đi thể dục ngoài trời, hãy cố gắng rủ người bạn đời của mình đi cùng vì như thế sẽ tăng cường tình cảm của cả hai.

Bác sĩ Brahmbhatt nói: "Người đàn ông thậm chí có thể cương dương cứng hơn vì máu đã chảy với tốc độ cao hơn. Thời gian tốt nhất để nắm bắt những lợi ích này là trong vòng 15-60 phút sau khi tập luyện". Ông nói thêm: "Đó là vì máu trong cơ thể chảy vào tất cả các cơ quan quan trọng và cơ bắp của bạn và các hormone cảm xúc tốt của bạn đang lên đến đỉnh. Chính vì thế, ham muốn tình dục cũng tăng lên", ông cho biết thêm.

3. Bạn có thể đốt cháy thêm một số calo

Lý do tại sao làm 'chuyện ấy' sau khi tập thể dục lại là ý tưởng tuyệt vời và những điều cần lưu ý - Ảnh 4

Sex cũng là hoạt động có tác dụng đốt cháy calo. 

Mục đích thể dục của bạn không ngoài đốt cháy calo. Nhưng bạn có biết rằng, sex cũng là hoạt động có tác dụng này, không những thế, nó còn đốt cháy nhiều calo nhiều hơn cả bạn biết.

Nhưng nếu bạn muốn tăng lượng calo bị đốt cháy, bác sĩ Brahmbhatt khuyến cáo bạn có thể làm thêm "chuyện ấy" sau khi tập thể dục vì cứ mỗi phút "quan hệ" là bạn có thể đốt cháy thêm 2-4 calo. Theo ước tính của một nghiên cứu năm 2013, lượng calo trung bình được đốt cháy trong một lần duy nhất quan hệ tình dục là khoảng 100 calo.

4. Bạn thậm chí còn trông hấp dẫn hơn bình thường

Lý do tại sao làm 'chuyện ấy' sau khi tập thể dục lại là ý tưởng tuyệt vời và những điều cần lưu ý - Ảnh 5

Một số phụ nữ thực sự bị thu hút bởi những người đàn ông có mùi hôi. 

Mối quan hệ giữa mùi hương và sự thu hút tình dục là có thật. Theo nghiên cứu nổi tiếng của nhà nghiên cứu sinh vật học Smelly T-shirt do Claus Wedekind tiến hành, một số phụ nữ thực sự bị thu hút bởi những người đàn ông có mùi hôi. Nghiên cứu thậm chí xác định rằng hiệu quả tình dục sẽ tăng lên vì một người đàn ông có mức testosterone cao hơn khi ra mồ hôi.

Kết luận này đưa ra không có nghĩa là bạn cứ để cho chồng mình thường xuyên có mùi mồ hôi mà không cần dùng sản phẩm khử mùi. Nó chỉ có ý nghĩa chứng mình rằng mùi tự nhiên của bạn sau khi tập luyện có thể khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn và kích thích đối tác nhiều hơn.

Lưu ý:

Cho dù chuyện "quan hệ" sau khi tập luyện có lý tưởng đến đâu đi nữa thì bạn cũng cần nhớ rằng, trong phòng tập có thể chứa đầy vi trùng và khi bạn đổ mồ hôi, cơ thể sẽ giải phóng các vi khuẩn đang phá vỡ các phân tử mồ hôi. Vì vậy, dù bạn quá hứng thú mà không thể chờ đợi cho đến khi tắm rửa sạch sẽ thì ít ra cũng nên lau người sạch sẽ trước khi nhập cuộc.

Lý do tại sao làm 'chuyện ấy' sau khi tập thể dục lại là ý tưởng tuyệt vời và những điều cần lưu ý - Ảnh 6

Dù bạn quá hứng thú mà không thể chờ đợi cho đến khi tắm rửa sạch sẽ thì ít ra cũng nên lau người sạch sẽ trước khi nhập cuộc.

Bác sĩ Brahmbhatt nói: "Nếu bạn sử dụng thiết bị ở phòng tập thể dục cùng với nhiều người khác thì ít nhất bạn cũng phải rửa tay sạch sẽ trước khi bắt đầu có quan hệ tình dục. Và nếu bạn có kế hoạch thực hiện tình dục bằng miệng, thì tốt nhất nên tắm hoặc sử dụng khăn lau để vùng sinh dục của mình sạch sẽ.

"Bạn cũng nên uống một ít nước để khôi phục các chất điện phân bị mất trong quá trình tập hoặc ăn nhanh thực phẩm bổ sung protein trước khi làm "chuyện ấy" để tránh cạn kiệt năng lực hoặc ngất xỉu", bác sĩ cho biết thêm.

Những tuyệt chiêu trên giường khiến chàng ‘sắt đá’ đến mấy cũng phải tan chảy

Chỉ cần một chút tinh tế, bạn có thể làm chủ cuộc “yêu” khiến chàng đứng ngồi không yên, “chuyện ấy” thăng hoa hơn bao giờ hết.

TIN MỚI NHẤT