Lời khuyên cần thiết cho các cô gái về tình dục an toàn

Sống khỏe 16/10/2017 04:55

Bạn vẫn nghĩ mình đang có quan hệ tình dục an toàn? Nhưng thật tiếc, sự thật đã chứng minh bạn vẫn có nguy cơ mắc bệnh cho dù đã sử dụng bao hay uống thuốc tránh thai, hoặc thậm chí không có giao hợp.

Tiến sĩ Lauren Streicher, một trợ lý giáo sư lâm sàng của khoa sản và phụ khoa tại Đại học Feinberg, thuộc đại học Y Northwestern, đã đưa ra 9 lời khuyên nhắc nhở nữ giới thế nào là tình dục an toàn.

1. Kiểm tra sức khỏe

Cả bạn và người bạn đời của bạn nên kiểm tra sức khỏe của mình. Và bạn cũng nên chủ động tìm hiểu về các bệnh lây truyền qua đường tình dục để xét nghiệm chính xác bạn hay người bạn đời của bạn có mắc một căn bệnh nào không.

Lời khuyên cần thiết cho các cô gái về tình dục an toàn - Ảnh 1

2. Dù anh ấy chưa từng quan hệ với ai vẫn có thể mắc HPV trong người

Dù anh ấy còn “nguyên” thì vẫn có thể có sẵn virus HPV trong cơ thể nên đừng loại trừ với các anh chàng trường hợp này. Các virus HPV (gây mụn cóc sinh dục và ung thư tử cung) có thể lây qua tiếp xúc da với da, không phải tinh dịch. Nên nếu anh ấy từng khỏa thân, không quan hệ mà chỉ cọ xát dương vật với âm đạo của người mắc bệnh thì anh ấy cũng đã dính virus HPV dễ dàng. Hãy tìm ra điều đó qua việc kiểm tra sức khỏe và bạn có thể giúp anh ấy chữa khỏi bệnh, mang lại an toàn cho cả hai người.

Lời khuyên cần thiết cho các cô gái về tình dục an toàn - Ảnh 2

3. Có nên tiêm phòng hay không với HPV?

Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn, nhưng nếu bạn dưới 26 tuổi, Tiến sĩ Streicher khuyên rằng cách tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi HPV là hãy tiêm phòng để có chủng ngừa HPV.

Lời khuyên cần thiết cho các cô gái về tình dục an toàn - Ảnh 3

4. Xuất tinh ngoài vẫn có thể mang thai

Khi anh ấy xuất tinh và bạn kéo nó ra ngoài để chắc rằng bạn không thể dính bầu. Nhưng rất tiếc là có rất nhiều tinh trùng đã được xuất ra trong tinh dịch trước đó và luôn sẵn sàng vào trong âm đạo của bạn để thụ thai. Thậm chí, kể cả tinh trùng có xuất ra nhưng dính bên ngoài âm đạo của bạn vẫn có thể bơi vào bên trong và tìm đến trứng. Nên đây không phải là cách tránh thai an toàn.

5. Đóng hai bao cao su một lúc

Một số phụ nữ đã từng làm vậy vì nghĩ đeo bao đôi thì khả năng an toàn cũng là gấp đôi. Nhưng đóng bao đôi lại là điều tồi tệ nhất bạn không nên làm. Hai bao cao su đeo vào nhau sẽ tạo ra độ trơn giữa hai bao và khả năng trượt ra rất cao, nguy cơ hiển nhiên bạn vẫn có thể mang thai hoặc nhiễm một bệnh lây truyền đường tình dục nào đó.

Lời khuyên cần thiết cho các cô gái về tình dục an toàn - Ảnh 4

6. Đi tiểu sau khi quan hệ tình dục xong

Đó là cách tốt nhất để trống nhiễm trùng đường tiểu (đường tiết niệu). Đi tiểu sau khi quan hệ tình dục có thể giúp bạn thoát khỏi những vi khuẩn tích tụ trong niệu đạo.

7. Anal sex – Quan hệ đường hậu môn

Khá nhiều các cô gái nghĩ rằng quan hệ đường hậu môn sẽ giúp tránh thai tốt nhất nhưng thực tế họ chỉ tránh được thai mà không thể tránh việc lây nhiễm một số căn bệnh đường tình dục nếu như không đeo bao cao su bảo vệ.

Lời khuyên cần thiết cho các cô gái về tình dục an toàn - Ảnh 5

8. Đừng quên một viên ngừa thai mỗi ngày

Nếu bạn có chu kỳ uống thuốc tránh thai 28 ngày mà bạn lại quên uống thuốc ngày đầu tiên của chu kỳ mới, hẳn nhiên bạn vẫn có thể mang thai.

9. Có thể bạn đã rơi mất một vòng tránh thai

Trong trường hợp hiếm hoi, vòng tránh thai vẫn có thể bị trượt ra khỏi vị trí của nó và bạn vẫn có thể mang thai. Điều nguy hại lớn là nếu bạn không biết về điều đó thì vòng tránh thai sẽ mang lại nguy cơ lớn cho thai kỳ. Vì vậy hãy lưu ý để kiểm soát bất kỳ điều gì không ổn. 

TIN MỚI NHẤT