Lợi ích của sức khỏe khi 'lên đỉnh'

Sống khỏe 16/10/2017 12:00

Nhiều nghiên cứu cho thấy 'lên đỉnh' có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, thậm chí là các bệnh tim mạch.

Tờ Daily Mail dẫn báo cáo của Healthista, chỉ ra nhiều lý do “lên đỉnh” cần thiết cho sức khỏe từ các nghiên cứu cụ thể.

1. “Lên đỉnh mỗi ngày một lần để không gặp bác sĩ”

Đó là tựa của các tờ rơi mà Trung tâm Sức khỏe Quốc gia Anh gửi đến sinh viên các trường đại học nước này. Tiêu đề này có ý nghĩa khẳng định quan hệ tình dục rất quan trọng với sức khỏe tổng quát.

2. Kích thích não bộ nữ giới

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy 80% khu vực thỏa mãn của não sáng lên trong suốt quá trình “cực khoái”. Nan Wise, một nghiên cứu sinh, đã tự kích thích bản thân và sử dụng máy quét MRI khi “lên đỉnh”. Theo đó, các tia sáng rõ rệt bắt đầu từ vỏ cảm giác, khu vực liên quan đến bộ phận sinh dục, và nhanh chóng lan hết hệ thống viền, nơi kiểm soát cảm xúc và bộ nhớ, và cuối cùng, khi cơn “cực khoái” xuất hiện, một tia sáng lớn xuất hiện ở vùng dưới đồi, nơi phát sinh hoóc môn oxytocin (còn được biết đến như hoóc môn yêu đương).

Lợi ích của sức khỏe khi 'lên đỉnh' - Ảnh 1
Phụ nữ thường toát mồ hôi khi "lên đỉnh"

3. Chống buồn bã

Trong suốt quá trình “lên đỉnh”, chất endorphins, được biết như chất gây nghiện tự nhiên của não, phát ra từ não, bao gồm cả thành phần của thuốc chống trầm cảm: chất serotonin.
Một loại hoócmôn nữa được phát hiện khi đạt “cực khoái” là prolactin, theo ông Ashley Grossman, tiến sĩ Khoa Nội tiết, Đại học Oxford (Anh). Ông cũng cho biết đây là loại hoócmôn xuất hiện khi phụ nữ cho con bú và có tác dụng giúp giữ sự bình tĩnh.
Nhiều nhà nghiên cứu Anh quốc cũng tìm thấy rằng “lên đỉnh” có thể làm giảm huyết áp và stress trong vòng hai tuần.

4. Thư giãn

Một nghiên cứu trên 2.632 phụ nữ Mỹ cho thấy 39% người thủ dâm để thư giãn nhanh hơn.

5. Làm da rạng rỡ

75% phụ nữ có "hiện tượng rạng rỡ" sau quan hệ tình dục, theo bác sĩ da liễu Mervyn Patterson. Ông cũng cho biết: “Hiện tượng 'lên đỉnh' tăng lượng máu chảy đến da, vì nó kích thích hệ thống gây lo lắng, khiến mạch máu trong da nở ra, làm da mặt rạng rỡ, hồng hào”.

6. Giảm đau đầu

Theo tiến sĩ Beverly Whipple, nhà vật lý thần kinh tìm ra điểm G (điểm ở âm đạo), phụ nữ kích thích điểm này để đạt “cực khoái” có thể tăng 107% ngưỡng đau. Một nghiên cứu trên 83 phụ nữ với chứng đau nửa đầu cũng trải nghiệm việc giảm đau sau khi “lên đỉnh”.

7. Khả năng thụ thai tăng

Theo hai nhà sinh học người Anh, Robin Baker và Mark Bellis, “cực khoái” làm tăng khả năng thụ thai. Khi một phụ nữ đạt “cực khoái” từ 1 đến 45 phút sau khi “bạn tình” xuất tinh, cô ấy sẽ giữ được nhiều tinh trùng hơn so với khi không “lên đỉnh”.

TIN MỚI NHẤT