Làm theo 10 mẹo này, thực phẩm ngày Tết cả tuần vẫn tươi nguyên

Sống khỏe 04/02/2016 21:28

Thông thường, mọi nhà đều bảo quản thực phẩm dài ngày trong suốt kỳ nghỉ Tết. Do vậy, việc bảo quản thực phẩm sao cho tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng và không phát sinh vi khuẩn có hại là điều mà mọi nhà nên nắm vững.

Lekha Limbu (30 tuổi, giảng viên Đại học Pune - Ấn Độ) cho hay: "Để đảm bảo được việc rau quả luôn được tươi ngon, tốt hơn hết bạn nên lau rau quả bằng khăn ẩm 2-3 lần trong ngày. Tuy nhiên, không nên tưới nước vào rau dễ sinh thối nhũn". Để tiết kiệm thời gian, tốt hơn hết nên chọn mua rau ở siêu thị được gói bằng giấy bóng an toàn.

Đối với cá, thịt

Để bảo quản cá, thịt tươi ngon nhất, bạn nên rửa từng miếng riêng lẻ sao cho chúng được sạch nhất. Sau đó, nên ướp chúng với một chút muối và bột nghệ (muối và nghệ sẽ đóng vai trò như chất bảo quản tự nhiên), cuối cùng chỉ cần cho vào các túi zip rồi cho vào ngăn đá là được. Hỗn hợp muối và nghệ sẽ ngăn các vi khuẩn có hại phát sinh, đồng thời đảm bảo được chất dinh dưỡng được bảo toàn nguyên vẹn.

Làm theo 10 mẹo này, thực phẩm ngày Tết cả tuần vẫn tươi nguyên - Ảnh 1

Dưới đây là một số lời khuyên cho các bà nội trợ bảo quản thực phẩm mùa tết này:

Mẹo 1: Muốn bảo quản ớt tươi lâu ngày trong tủ lạnh, hãy loại bỏ phần cuống, cho vào một túi bóng là được. Nếu ớt còn phần cuống, chúng sẽ mau bị mềm nhũn và phân hủy.

Mẹo 2: Các loại đậu rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập, trên các trái đậu thường có nấm mọc khi để ở tủ lạnh 2 ngày trở lên. Vì vậy, phải rửa sạch mà đảm bảo đậu được hong thật khô trước khi cho vào túi bóng và cất vào tủ lạnh.

Mẹo 3: Không vứt các gói sữa sau khi đã uống hết sữa, chúng là loại túi bảo quản cá, thịt gà tốt nhất. Bạn nên ướp một chút muối và bột nghệ rồi cho vào các túi sữa rồi cất trong ngăn đá tủ lạnh.

Mẹo 4: Để giữ rau tươi lâu, bạn nên chuẩn bị một túi vải mỏng và ẩm. Gói rau quả bên trong túi vải và đặt vào tủ lạnh, rau quả của bạn có thể tươi ngon đến 1 tuần.

Làm theo 10 mẹo này, thực phẩm ngày Tết cả tuần vẫn tươi nguyên - Ảnh 2

Mẹo 5: Nếu bạn có kế hoạch trữ các loại trứng trên 10 ngày, hãy dùng một chiếc bàn chải và chải một lớp mỏng dầu ăn lên lớp vỏ trứng. Lớp dầu này sẽ đảm bảo trứng không thối rữa và còn vẹn nguyên chất dinh dưỡng.

Mẹo 6: Không bao giờ bảo quản bất kỳ thực phẩm đã nấu chín nào sau khi đã để chúng ở ngoài trên 2 giờ đồng hồ. Hãy cho vào hộp thủy tinh ngay khi thực phẩm vừa nguội hẳn.

Mẹo 7: Đối với một số loại trái cây, ví dụ như trái nho, hãy bảo quản chúng trong các túi bóng có đục lỗ nhỏ. Và hơn hết, đảm bảo nho hoàn toàn khô ráo trước khi cho vào túi.

Làm theo 10 mẹo này, thực phẩm ngày Tết cả tuần vẫn tươi nguyên - Ảnh 3

Mẹo 8: Đối với chanh, các loại rau thơm, hãy gói chúng vào 1 tờ giấy báo rồi bỏ vào ngăn dưới cùng của tủ lạnh. Đó là cách hay nhất để chúng có thể tươi lâu suốt mùa tết này.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT